Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sử dụng cầu thủ trẻ là dấu ấn lớn nhất của Van Gaal tại Old Trafford

Thứ Ba 24/05/2016 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều sao trẻ M.U được HLV Van Gaal giới thiệu. Đó là dấu ấn lớn nhất của nhà cầm quân người Hà Lan trong hai mùa giải dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Hôm qua, M.U đã chính thức sa thải HLV Van Gaal
. Với hơn 250 triệu bảng được chi ra, rõ ràng việc nhà cầm quân này chỉ đem về duy nhất danh hiệu FA Cup sau 2 năm ở Old Trafford đã không đáp ứng kỳ vọng nơi NHM và BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford. Tổng cộng, Van Gaal đã dẫn dắt M.U trong 103 trận đấu chính thức, (54 chiến thắng, 25 trận hoà), đạt tỷ lệ thắng 52,43%, chỉ nhỉnh hơn một chút so với HLV David Moyes với 50%. Lúc này, Quỷ đỏ vẫn chưa công bố huấn luyện viên mới, nhưng nhiều nguồn tin khẳng định Jose Mourinho sẽ thay thế Van Gaal dẫn dắt M.U ở mùa giải 2016/17.
Sao tre MU hinh anh
M.U chính thức sa thải Van Gaal
Như vậy là mối lương duyên giữa M.U và Van Gaal đã chính thức khép lại. Dấu ấn lớn nhất của nhà cầm quân người Hà Lan tại Old Trafford chính là phát hiện ra nhiều sao trẻ M.U chất lượng. Đã có sự hoài nghi khi vừa mới cập bến M.U, Van Gaal đã bán Danny Welbeck và Tom Cleverley, những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Quỷ đỏ. Sau đó là cho mượn Adnan Januzaj, James Wilson, Tyler Blackett… nhưng sự thật là, HLV người Hà Lan luôn có niềm tin mạnh mẽ vào thế hệ trẻ. Ông sẵn sàng sử dụng những sao mai của đội bóng ngay ở cả những trận đấu quan trọng. Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng không ngần ngại gạt những cầu thủ không có phong độ cao để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ.
Huyền thoại M.U tin Mourinho sẽ “biết điều” hơn
Cựu tiền đạo Teddy Sheringham tin HLV Jose Mourinho có đủ thông minh để đáp ứng những yêu cầu mà đội bóng mới Manchester United đặt ra.
Theo thống kê, ở giải Ngoại hạng Anh 2015/16 không ai hơn được cựu HLV của Barca và Bayern về thời lượng sử dụng những cầu thủ tuổi teen. Cụ thể, ở mùa bóng vừa rồi tổng thời gian các cầu thủ dưới 20 tuổi của M.U được HLV Van Gaal cho ra sân đạt 2.638 phút, cao nhất ở giải Ngoại hạng. Tính ra, con số này chiếm tới 23% tổng thời lượng các cầu thủ trẻ được ra sân ở giải đấu cấp CLB số 1 xứ sở sương mù. Nên nhớ rằng có đến 6 đội là Bournemouth, Crystal Palace, Norwich City, Stoke City, Swansea City và Watford không cho các cầu thủ tuổi teen của mình ra sân một phút nào.
Sao tre MU hinh anh 2
M.U là đội sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhất mùa này
Trong thời gian làm việc tại Old Trafford, Van Gaal của M.U đã cho ra mắt rất nhiều tài năng hứa hẹn. Danh hiệu duy nhất mà họ có được cùng vị chiến lược gia 64 tuổi cũng có công sức không nhỏ của những cầu thủ trẻ. Tại trận chung kết, Jesse Lingard đã ghi bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng 2-1. Tại Wembley hôm đó, không chỉ có Lingard hay Martial, Marcus Rashford cũng có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Hai đường chuyền thuận lợi cho Martial và Mata, sau đó là đánh gót dẫn đến tình huống Fellaini đánh đầu trúng khung thành nói lên sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc của cầu thủ 18 tuổi này. Những người trẻ đã viết nên thành công của Quỷ đỏ trong quá khứ và bây giờ, chính họ kết thúc khoảng thời gian cằn cỗi đói danh hiệu kéo dài 3 năm.

Van Gaal không thể mang về cho M.U những danh hiệu lớn, bản thân vị chiến lược gia người Hà Lan cũng bị chỉ trích rất nhiều bởi lối đá nhàm chán và cách sử dụng cầu thủ một cách kỳ quặc. Tuy nhiên, ít nhất một điều ông đã làm tốt, thậm chí quá tốt. Đó là việc phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ. Trong 2 năm dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford với 103 trận, trung bình cứ 7,3 trận Van Gaal lại giới thiệu một cầu thủ cây nhà lá vườn. Lingard và Rashford chỉ là hai trong số 14 sao trẻ M.U được HLV Van Gaal giới thiệu trong hai năm làm việc tại nước Anh. Hai cầu thủ kể trên cũng như Borthwick-Jackson, Fosu-Mensah, Andreas Pereira… chứng minh rằng lò đào tạo của Quỷ đỏ không thiếu nhân tài. Vấn đề là họ có được trao cơ hội hay không mà thôi.
Sao tre MU duoc Van Gaal trong dung o Old Trafford hinh anh 3
Những sao trẻ M.U thi đấu nổi bật ở mùa giải này
Mùa giải này của M.U sẽ trở nên rất tệ nếu không có những điểm sáng mang tên sao trẻ. Van Gaal đã đặt niềm tin vào họ và được đền đáp. Thành tích luôn giành ít nhất một danh hiệu nào đó ở tất cả những CLB từng dẫn dắt của ông đã được giữ vững. “Tulip thép” đã đi vào lịch sử M.U với tư cách một trong những nhà cầm quân trọng dụng những cầu thủ trẻ. Van Gaal đã chính thức bị sa thải nhưng di sản mà ông để lại có lẽ sẽ là nền tảng để Quỷ đỏ thành công trong tương lai.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X