Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs M.U (19h45 26/12): Thưa Van Gaal, nói dễ hơn làm đấy!

Thứ Bảy 26/12/2015 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các thành viên Man United bước vào lễ Giáng sinh năm nay với cái đầu nặng trĩu giống như những gì HLV Louis van Gaal đã biểu hiện trong buổi họp báo mới đây. Họ sẽ đặt mục tiêu tìm kiếm một kết quả tốt trong chuyến làm khách tới sân Britannia của Stoke để xoa dịu tình hình. Nhưng nên nhớ rằng nói dễ hơn làm!


Hành trang mà Quỷ đỏ chuẩn bị cho trận đấu Stoke vs M.U diễn ra trong ngày Boxing Day là 3 thất bại liên tiếp. Sau khi trắng tay 2-3 trước Wolfsburg và bị hất cẳng khỏi Champions League, Quỷ đỏ tiếp tục gục ngã trước Bournemouth rồi Norwich cùng với tỉ số 1-2 qua đó bị đánh bật khỏi top 4 trên BXH Premier League. Tổng cộng M.U đã không thắng trong 6 trận liên tiếp kể từ cuối tháng 11 tới nay, thành tích tệ nhất của họ trong 17 năm qua.

Đã 17 năm qua M.U mới có thành tích tệ đến vậy

Những tưởng HLV Louis van Gaal đã bị sa thải ngay sau khi trắng tay trước Norwich tại Old Trafford song rốt cục ông vẫn tại vị để trút hết tức giận lên các phóng viên ở buổi họp báo diễn ra hôm thứ 4 tại trung tâm huấn luyện AON Training Complex. Ở đó, chiến lược gia người Hà Lan với khuôn mặt khinh khỉnh đã tuôn một tràng với nội dung yêu cầu các phương tiện truyền thông phải xin lỗi ông (rốt cục chẳng báo đài nào làm điều đó) trước khi vội vàng rời khỏi phòng khiến tất cả phải tưng hửng.
Bài phát biểu lịch sử của HLV Louis van Gaal trước trận gặp Stoke (Vietsub)
(Bongđa24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã có một bài phát biểu trước trận đấu gặp Stoke City rất đáng chú ý. Ông quyết định rời buổi họp báo kéo dài có 5 phút sau...


Tất cả chỉ khiến cho mối quan hệ giữa Van Gaal và giới truyền thông càng thêm căng thẳng. Họ đã đồn đoán ông bị sa thải, lên danh sách những ứng viên thay thế và chẳng có lý do gì không tiếp tục làm điều đó trước cuộc đọ sức với Stoke tại vòng 18 Premier League. Van Gaal có thể hiên ngang đáp trả báo giới nhưng lại chưa thể ngăn chặn cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại M.U. Vẫn là thứ bóng đá kinh khủng với các CĐV với vô số những pha chuyền ngang chuyền về và trung bình phải mất tới 50 lần luân chuyển họ mới tung ra được một cú dứt điểm.
 


Chỉ cần mất điểm ở trận Stoke vs M.U thôi, chưa biết Van Gaal có bị sa thải hay không nhưng chắc chắn một điều các phương tiện truyền thông và mạng xã hội sẽ lại trút trách nhiệm lên đầu ông. Đội trưởng Wayne Rooney khẳng định anh cùng đồng đội vẫn ủng hộ tuyệt đối cho “Tulip thép” song đó chỉ là những lời nói nói suông của họ còn thực tế trên sân không cho thấy được điều đó. Rooney mới kỷ niệm lần thứ 500 khoác áo M.U song đội bóng thì thua thảm Norwich còn anh lại thêm một ngày “tàng hình” ngay tại Old Trafford.

Đà hồi sinh của M.U có thể làm xoay chuyển mọi thứ song cơ sở nào để tin vào điều đó? Chiến thuật của Van Gaal kém hiệu quả tới cùng cực nhưng ông vẫn quyết không thay đổi. Cách dùng người của ông cũng bị đặt dấu hỏi khi bỏ rơi những nhân tố hữu ích như Ander Herrera hay Ashley Young để đặt niềm tin vào những Rooney đã vứt đi gần hết quá khứ rồi đôi lần là những Andreas Pereira hay Nick Powell chỉ để chứng minh rằng mình có ý thức tạo điều kiện cho tài năng trẻ. Hiện tinh thần của cả tập thể M.U cũng đang xuống thấp khó vực dậy.

Rooney đại diện cho hình ảnh thất vọng của M.U lúc này

Đã thế, vận đen lại còn đeo bám đội bóng khi danh sách chấn thương của họ trước trận Stoke vs M.U vẫn còn tới 5 người bao gồm Jesse Lingard, Matteo Darmian, Marcos Rojo, Antonio Valencia và Luke Shaw chưa kể Bastian Schweinsteiger thụ nốt trận cuối án treo giò. Áp lực lại càng gia tăng với “Bầy Quỷ đỏ” khi phải chơi tại sân Britannia nơi họ đã không thắng trong cả hai lần ghé thăm gần nhất (hòa 1, thua 1). Dưới thời HLV Mark Hughes, dù vẫn thiên về phòng ngự phản công song ông đã nhào nặn để Stoke bớt thể lực, mềm mại hơn và điều đó góp phần khắc chế được M.U.

Hughes hiện có nhiều phương án tấn công linh hoạt ở hàng công, họ có bộ ba Marko Arnautovic - Bojan Krkic - Xherdan Shaqiri ngày một ăn ý và biến hóa. Chính họ là những tác nhân chủ yếu giúp Stoke đánh bại hai ông lớn Manchester City và Chelsea trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Trước Man City, Artnautovic lập cú đúp nhưng công lớn nhất thuộc về Shaqiri với hai đường chuyền không thể tuyệt vời hơn. Tới trận sau với Crystal Palace, tới lượt Krkic lập công để vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Stoke (4 bàn, chỉ kém Artnautovic).

Stoke vs MU (19h45 ngay 2612) Thua Van Gaal, noi de hon lam day! hinh anh 3
Bộ ba này của Stoke hứa hẹn sẽ khiến M.U toát mồ hôi

Còn Shaqiri, anh có trung bình 2,2 đường chuyền quan trọng mỗi trận đấu và đang là “Vua kiến tạo” của Stoke. Bên cạnh đó, Hughes vẫn còn những giải pháp khác như tiền vệ giàu sức mạnh Jonathan Walters hay cựu Quỷ đỏ Mame Biram Diouf. Đó là một mối lo lớn dành cho M.U khi hàng thủ của họ bị cơn bão chấn thương càn quét và đánh mất đi sự chắc chắn. 3 trận gần nhất, Nửa đỏ thành Manchester lọt lưới tới 7 lần trong khi 11 trận ngay trước đó họ chỉ thua 3 bàn.

Phong độ của Stoke cũng là khá ổn khi 15 trận trên mọi đấu trường vừa qua họ chỉ thua 3, thắng tới 9 và hòa 3. Ở vòng trước, The Potters cũng lấn lướt Crystal Palace với tỷ lệ kiểm soát bóng 57,5%, tung ra 26 pha dứt điểm nhưng không may phải chịu thất bại 1-2. M.U vốn là đội chơi cực hay trong ngày Boxing Day trong khoảng gần 2 thập kỷ qua song giờ thời thế đã đổi thay và không chỉ dựa vào một vài câu nói cứng của Van Gaal để tin rằng họ sẽ sớm chấm dứt khủng hoảng.

Thông tin lực lượng:
Stoke:
Given, Crouch, Odemwingie, Ireland, Muniesa, Cameron vẫn chấn thương.
M.U: Shaw, Valencia, Rojo, Darmian, Lingard tiếp tục dưỡng thương. Schweinsteiger bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Stoke (4-2-3-1):
Butland – Johnson, Wollscheid, Shawcross, Pieters – Whelan, Adam – Shaqiri, Bojan, Arnautovic – Diouf.
M.U (4-2-3-1): De Gea – Young, Smalling, Jones, Blind – Herrera, Carrick – Mata, Rooney, Depay – Martial.
Dự đoán tỷ số: 1-0
Đội hình dự kiến trận Stoke vs M.U

Tổng hợp trận đấu Stoke 1-1 MU (2014/2015)
 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X