Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs Man City (3h ngày 13/3): Tiến thêm một bước đến vinh quang

Thứ Hai 12/03/2018 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần thêm 5 chiến thắng nữa, Man City sẽ chính thức giành chức vô địch Premier League. Với khí thế dâng trào, khó có chuyện thầy trò Pep Guardiola sảy chân trước Stoke.


Thất bại 1-2 trước Basel dường như chẳng ảnh hưởng nhiều đến Man City. Với chiến thắng 4-0 trên đất Thụy Sĩ, HLV Pep Guardiola đã quyết định sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị khi tái ngộ trên sân nhà. Từ đó, đã có “tai nạn” xảy ra khi Man City để thua và bị ngắt mạch bất bại 36 trận tại Etihad.

Nhiều người cho rằng tâm lý Man City sẽ bị ảnh hưởng với trận thua nói trên. Nhưng cần phải biết rằng nếu xét một cách chi ly, chỉ có một phần nhỏ cầu thủ The Citizens ra sân hồi giữa tuần sẽ làm khách trên sân Stoke tại vòng 30 Premier League cuối tuần này. 2/3 còn lại được cho nghỉ và một mặt có thể trạng tốt nhất, một mặt không bị tác động về tinh thần.

Stoke vs Man City (3h ngay 133) Tien them mot buoc den vinh quang hinh anh
Man City thất bại trước Basel khi tung ra đội hình dự bị

Trước đó, khi có đầy đủ lực lượng lý tưởng nhất, Man City giành 3 chiến thắng liên tiếp trước Arsenal (2 lần) và Chelsea. Tất cả đều rất thuyết phục kể cả khi họ vượt qua Chelsea 1-0 tuần trước. Ở đó, đoàn quân của Pep Guardiola đã thống trị thế trận một cách toàn diện và không để các nhà đương kim vô địch lên được bóng.

Khi đó, người ta cảm thấy thương cảm cho ngôi sao Eden Hazard khi chỉ như một khán giả đứng nhìn bóng liên tục lăn bên phần sân đội nhà. Trong suốt 90 phút thi đấu, Chelsea chỉ dứt điểm về phía khung thành Man City có 3 lần trong đó không lần nào trúng đích.

Stoke vs Man City (3h ngay 133) Tien them mot buoc den vinh quang hinh anh 2
Cách Man City thắng Chelsea để lại ấn tượng mạnh

Trận đấu Stoke vs Man City nhiều khả năng cũng sẽ diễn ra theo kịch bản tương tự. Sẽ là một thế trận áp đảo tới từ Man City bởi Stoke thừa hiểu không thể tranh chấp quyền kiểm soát bóng với đối phương. Đến Chelsea còn phải tử thủ trước Nửa xanh thành Manchester thì không thể chờ đợi một đội áp chót BXH có thể làm tốt hơn.

Trước thềm màn so tài này, Man City đón nhận tin không vui khi Sergio Aguero gia nhập danh sách chấn thương cùng với Fernandinho và Raheem Sterling. Nhưng nếu như 2 cái tên sau đã có Ilkay Gundogan và Bernardo Silva thế vai hoàn hảo thì Aguero cũng có Gabriel Jesus. Giữa tuần qua, Jesus đã có lần đầu tiên đá chính cho Man City từ sau khi chấn thương cuối năm 2017 và lập tức ghi bàn.

Stoke vs Man City (3h ngay 133) Tien them mot buoc den vinh quang hinh anh 3

Stoke vs Man City 3h ngày 13/3


Hơn nữa, trong hệ thống Man City vận hành dưới thời Pep Guardiola, sức mạnh tập thể là điều thể hiện rõ nét. Họ như một cỗ máy hoàn chỉnh được thiết kế theo một công thức tuyệt hảo nhất và dù thay vào đó các linh kiện thế nào, hiệu suất không quá bị thay đổi. Tài năng của Jesus đã được kiểm chứng và không bất ngờ nếu anh thế vai tốt cho Aguero.

Đừng quên rằng phía sau Jesus vẫn còn đó bộ đôi tiền vệ rất giàu sáng tạo: David Silva và Kevin De Bruyne. Bên cạnh tiền đạo người Brazil cũng còn Leroy Sane và Bernardo Silva (nếu Sterling không kịp bình phục). Nếu chơi đúng sức, họ có thể đặt trung phong Man City vào tình thế đá ra ngoài khó hơn vào trong và dù mắt xích đó là ai, bàn thắng vẫn sẽ đến.

Stoke vs Man City (3h ngay 133) Tien them mot buoc den vinh quang hinh anh 4
Man City đã thắng Stoke 7-2 ở lượt đi

Trước mắt hàng công Man City cũng chỉ là một Stoke có hàng thủ yếu kém và xếp áp chót BXH. Ở lượt đi, The Citizens đã vùi dập đối thủ này tới 7-2 trên sân nhà và riêng Jesus lập cú đúp. Stoke hiện vẫn là đội lọt lưới nhiều thứ 2 của Premier League với 54 bàn sau 29 trận đã đấu. Dù đã có tiến bộ hơn trong thời gian qua nhưng rõ ràng nếu đặt cạnh Man City, đội bóng của HLV Paul Lambert vẫn quá nhỏ bé.

Trong lần gần nhất hành quân tới sân Britannia, Man City đã giành chiến thắng tới 4-1. Sự máu lửa của Stoke khi bị đặt vào đường cùng có thể gây khó dễ cho Man City đôi chút. Tuy nhiên, chiến thắng sau cùng thì vẫn khó thoát khỏi tay thầy trò Pep Guardiola.

Đội hình dự kiến:
Stoke (4-2-3-1):
1.Butland - 2.Bauer, 17.Shawcross, 6.Zouma, 21.Stafylidis - 20.Cameron, 27.N'Diaye - 22.Shaqiri, 4.Allen, 10.Choupo-Moting - 25.Crouch.
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 4.Kompany, 30.Otamendi, 18.Delph - 17.Bruyne, 8.Gundogan, 21.D.Silva - 20.B.Silva, 33.Jesus, 19.Sane.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-0

Stoke vs Man City (3h ngay 133) Tien them mot buoc den vinh quang hinh anh 5
Đội hình dự kiến Stoke vs Man City

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X