Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs Chelsea (22h00 ngày 18/3): Sải bước tới ngôi vương

Thứ Bảy 18/03/2017 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Stoke vs Chelsea, một chiến thắng nữa để tiến gần hơn đến chức vô địch đang nằm chắc trong tay thầy trò Conte.

Chelsea đang chơi cực kỳ ổn định với hệ thống chiến thuật 3-4-3. Những tưởng trận thua Tottenham 0-2 khiến chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp ở Premier League bị cắt đứt sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của The Blues, nhưng thầy trò Conte vẫn giữ được phong độ rất cao. Chất lượng lối chơi, độ nhuần nhuyễn của là điều mà đội bóng thành London vượt trội so với phần còn lại Premier League. Đội quân của Antonio Conte đang mang lại cảm giác họ là cỗ máy được lập trình sẵn, với rất nhiều phương án tấn công khác nhau. Bởi vậy, việc bắt bài cách chơi của Chelsea ở thời điểm này là không thể. Vì thế mà sân nhà cũng như sân khách, The Blues cứ lần lượt quấn phăng mọi vật cản.
Stoke vs Chelsea (22h00 ngay 183) Sai buoc toi ngoi vuong hinh anh
Chelsea đang chơi cực kỳ ổn định
Chelsea là đội sử dụng ít cầu thủ nhất ở mùa giải này ở Premier League. Cụ thể, Conte mới chỉ đưa ra sân có 21 ngôi sao. Vị chiến lược gia người Italia cũng mới thực hiện có 24 lần thay đổi ở đội hình xuất phát mùa này, cũng ít nhất giải đấu. Việc sử dụng rất ít cầu thủ cho thấy Chelsea chơi ổn định như thế nào. Việc không phải dự cúp châu Âu cũng khiến thể lực của các trụ cột không bị bào mòn quá nhiều. Đây đã là giai đoạn cuối mùa nhưng những Matic, Kante hay Costa vẫn sung sức trong từng bước chạy.

Nhờ sự ổn định mà đội chủ sân Stamford Bridge đang trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Họ đang vững vàng trên ngôi đầu bảng với khoảng cách 10 điểm với nhóm bám đuổi. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 11 vòng, việc Chelsea đăng quang chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Tại vòng 29 Premier League, đội bóng thành London sẽ có chuyến làm khách trên sân của Stoke, đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa giải này. The Blues sễ hành quân tới sân của đối thủ với tâm lý rất tốt sau chiến thắng trước M.U để vào bán kết FA Cup.
Stoke vs Chelsea (22h00 ngay 183) Sai buoc toi ngoi vuong hinh anh 2
Chelsea làm khách trên sân của Stoke ở vòng 29 Premier League
Về lý thuyết, trận Stoke vs Chelsea là chuyến đi không hề đơn giản cho đội bóng thành London. Nên nhớ là trong 7 lần gần nhất hành quân đến sân của Stoke, The Blues chỉ thắng được 2 trận và nhận 2 thất bại. Nghĩa là trên sân nhà, Stoke chẳng hề e ngại Chelsea. Trong quá khứ, Stoke là đội bóng thường xuyên gây khó khăn cho những đội bóng lớn, tuy nhiên điều đó không còn được thể hiện ở mùa giải này. Cách đây 2 vòng, họ vừa thua tan nát 0-4 trước Tottenham. Giai đoạn cuối tháng 12 năm ngoái, họ nhận 2 thất bại vỡ mặt liên tiếp 2-4 trước Chelsea và 1-4 trước Liverpool. Ngay cả trên sân nhà, đội bóng này cũng không có được phong độ ổn định, đặc biệt là khi gặp những đội bóng được đánh giá cao hơn.
Chelsea chi 95 triệu bảng mua bộ đôi tiền đạo
Theo tờ The Sun kế hoạch chuyển nhượng Chelsea chấp nhận chi 95 triệu bảng cho bộ đôi Lukaku và Morata.
Stoke đã nhận tổng cộng 40 bàn thua mùa này và là đội thủng lưới nhiều nhất trong Top 10 Premier League, hầu hết trong số đó là ở các trận đụng độ những đội bóng lớn. Rõ ràng, Stoke đã không còn giữ được bản sắc là đối thủ lầm lỳ khó bị đánh bại. Thầy trò Mark Hughes lúc này chỉ chơi thực sự tốt trước những đội bóng ở nửa sau bảng xếp hạng. Cụ thể, cả 9 chiến thắng của Stoke đến thời điểm này đều là trước những đối thủ có thứ hạng thấp hơn 12.
Stoke vs Chelsea (22h00 ngay 183) Sai buoc toi ngoi vuong hinh anh 3
3 điểm trước Stoke đang nằm trong túi thầy trò Conte
Stoke đã thay đổi rất nhiều trong những mùa giải gần đây. Họ được biết đến với lối chơi không ngại va chạm, dựa phần nhiều vào thể lực. Nhưng trong 2 mùa giải gần đây đội bóng này chuyển mình sang đá bóng ngắn và phối hợp nhỏ. Nhưng đến mùa này cuộc cách mạng của Stoke đã thất bại toàn diện. Họ phải trở lại với bóng bổng, dài với Peter Crouch đá cắm. Sự bất ổn đó khiến Stoke không còn là chính mình.
Chê Everton thiếu tham vọng, Lukaku bắn tín hiệu vui đến MU và Chelsea
Romelu Lukaku mang đến những tín hiệu vui cho Manchester United và Chelsea với lời chê bai Everton quá thiếu tham vọng để giữ chân các cầu thủ.
Stoke đang chơi rất tốt trên sân nhà. Cụ thể, họ bất bại trong 8 trận được thi đấu trên thánh địa của mình. Song nên nhớ Chelsea cũng đang là một chuyên gia đá sân khách. 11 trận sân khách gần đây trên mọi đấu trường, The Blues chỉ để thua 1 trận, trên sân của Tottenham, còn lại thắng tới 8. ở vòng đấu này, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City và Liverpool sẽ phải gặp nhau. Tottenham thì tiếp đội bóng rất mạnh là Southampton ở White Hart Lane. Những cú vấp dành cho những đối thủ trực tiếp của Chelsea là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong hoàn cảnh đó, 3 điểm trên sân của Stoke sẽ giúp thầy trò Conte tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch.

Video Chelsea 4-2 Stoke City (Vòng 19 Premier League 2016/17)

Dự đoán tỉ số 0-1


Đội hình dự kiến
Stoke vs Chelsea (22h00 ngay 183) Sai buoc toi ngoi vuong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Stoke vs Chelsea
T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X