Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs Chelsea (21h00 ngày 23/9): Tạm biệt Diego Costa

Thứ Bảy 23/09/2017 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm khách trên sân của Stoke, liệu Alvaro Morata có tiếp tục tỏa sáng để giúp Chelsea quên đi lời chia tay của Diego Costa?

Sau chín tháng lằng nhằng về tương lai, Diego Costa và Chelsea rốt cuộc cũng dứt tình. Không thể ép buộc hay thuyết phục, The Blues đành phải chiều lòng Diego Costa để tiền đạo này trở lại Atletico Madrid. Như vậy, mọi trọng trách trên hàng công Chelsea mùa này chính thức dồn cả lên vai tân binh Alvaro Morata.
Stoke vs Chelsea (21h00 ngay 239) Tam biet Diego Costa hinh anh
Trận Stoke vs Chelsea sẽ là lời chia tay dành cho Diego Costa.

Trải qua 5 trận tại Premier League, Morata đã bỏ túi 3 bàn cùng 2 kiến tạo, con số không quá tệ. Việc gạt hoàn toàn cái bóng của Diego Costa có thể khiến cựu chân sút Real Madrid cảm thấy phải chứng minh bản thân đủ khả năng để khiến các cổ động viên Chelsea quên đi hình bóng của "quái thú". Trận đấu với Stoke là cơ hội đầu tiên để Morata làm điều đó.

Dù phải làm khách nhưng Chelsea rõ ràng nắm lợi thế hoàn toàn so với đối thủ. Về mặt phong độ, Stoke đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng ở mọi đấu trường, trong đó bao gồm cả trận thua tại cúp Liên đoàn khi gặp Bristol. Tinh thần của thầy trò Mark Hughes đang có biểu hiện bất ổn, phải chạm trán một ứng cử viên vô địch như Chelsea ở thời điểm hiện tại rõ ràng không phải điều tốt. 
Việc Stoke không có phong độ tốt một phần là bởi họ có quá nhiều cầu thủ phải nhập viện. Tính đến nay, Stoke mất đi sự phục vụ của 6 cái tên, chưa bao gồm Ryan Shawcross chưa chắc ra sân vì bị đau nhẹ cũng như vắng Kurt Zouma vì ràng buộc trong hợp đồng với Chelsea. Điều đó đồng nghĩa với việc Mark Hughes có thể mất đến 8 người khi đối đầu với Chelsea. Có lẽ điểm tựa duy nhất cho Stoke lúc này là quyền được đá trên sân nhà Bet365.
Phong độ gần đây của Chelsea tương phản với Stoke khi họ bất bại ở 6 trận gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng. Thực ra, việc Diego Costa ra đi chỉ tác động lên cảm xúc các cổ động viên chứ chẳng hề ảnh hưởng gì đến đội bóng bởi từ đầu mùa giải đến nay, "quái thú" gần như không liên hệ gì với Chelsea. Không những thế, HLV Antonio Conte còn đón nhận sự trở lại quan trọng của Eden Hazard sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương.
Stoke vs Chelsea (21h00 ngay 239) Tam biet Diego Costa hinh anh 2
Eden Hazard sẽ tái xuất trong trận đấu Stoke vs Chelsea.

Eden Hazard mùa này mới ra sân 3 trận, đều từ băng ghế dự bị với tổng số phút thi đấu chỉ là 64, chưa đóng góp bất cứ bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho Chelsea. Sự trở lại của Hazard cộng thêm cái duyên của Morata giúp HLV Conte có đủ cơ sở để tự tin vào việc giành 3 điểm ngay trên sân khách, đặc biệt khi Stoke đang trong cơn khủng hoảng mini.
Xét về quá khứ, Stoke luôn tỏ ra yếu bóng vía khi gặp Chelsea. The Potters đã thua đến 13 trận khi chạm trán Chelsea trong quá khứ, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào tại Premier League. Với những gì đang diễn ra, liệu có trận thua thứ 14 cho thầy trò Mark Hughes?
Thống kê trước trận:
* Stoke từng thua Chelsea 13 lần khi gặp nhau tại Premier League, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác.
* Chelsea thắng 7 trong 8 trận làm khách gần nhất tại Premier League (1 thua), ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận.
* Chỉ cần kiếm được 1 điểm trước Stoke, Chelsea sẽ đạt đến cột mốc 1800 điểm tại Premier League (hiện là 1799), chỉ có Arsenal (1829) và Manchester United (2034) có thành tích tốt hơn.
* Stoke chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất trên sân nhà khi tiếp đón các đội bóng trong top 6 tại Premier League (hòa 3, thua 6).
* Tính riêng tại Premier League trong 5 trận gần nhất, số thẻ đỏ của Chelsea (3) bằng 73 trận trước đó.
* Đây là lần thứ 24 Mark Hughes chạm trán Chelsea tại Premier League với tư cách HLV, thua 15 trận, thủng lưới 43 bàn, thành tích tồi tệ nhất so với khi đối mặt với bất cứ đối thủ nào khác.
* Willian rất có duyên làm bàn vào lưới Stoke tại Premier League (4), nhiều hơn so với khi gặp bất cứ đối thủ nào khác.
Thông tin lực lượng:
Stoke: Julien Ngoy, Stephen Ireland, Ibrahim Afellay, Geoff Cameron, Jakob Haugaard, Mame Biram Diouf chấn thương - Kurt Zouma không ra sân - Ryan Shawcross chưa chắc ra sân .
Chelsea: Daniel Drinkwater chấn thương - David Luiz thẻ phạt - Pedro chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Stoke (3-4-3): 1.Butland - 15.Indi, 17.Shawcross, 5.Wimmer - 2.Glen Johnson, 4.Joe Allen, 24.Fletcher, 3.Pieters - 11.Jese, 10.Choupo-Moting, 22.Shaqiri
Chelsea (3-4-3): 13.Courtois - 28.Azpilicueta, 27.Christensen, 24.Cahill - 21.Zappacosta, 14.Bakayoko, 7.Kante, 3.Marcos Alonso - 10.Hazard, 9.Morata, 22.Willian
Dự đoán tỉ số: Stoke 1-2 Chelsea

Stoke vs Chelsea (21h00 ngay 239) Tam biet Diego Costa hinh anh 3
Đội hình dự kiến Stoke vs Chelsea.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X