Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs Arsenal (23h30 ngày 19/8): Thêm một trận thắng nhọc?

Thứ Bảy 19/08/2017 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách Arsenal thi đấu lúc này vẫn chưa thể khiến cho NHM cảm thấy yên tâm và đội bóng thành London hoàn toàn có thể bị sảy chân khi hành quân đến sân của một đối thủ khó nhằn như Stoke.

Hàng phòng ngự của Arsenal lúc này rõ ràng đang bộc lộ khá nhiều vấn đề. HLV Wenger đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách bổ sung thêm một trung vệ vào đội hình xuất phát từ cuối mùa giải năm ngoái. Sơ đồ 3-4-2-1 bắt đầu được sử dụng và phần nào cho thấy sự hiệu quả. Tuy nhiên, sau một kỳ chuyển nhượng hè, đội bóng thành London vẫn không mang về thêm bất kỳ trung vệ chất lượng nào để khiến cho hệ thống này trở nên vững chãi hơn.

Ở trận ra quân, Pháo thủ xuất phát với bộ ba trung vệ bất đắc dĩ là Holding, Monreal và Kolasinac. Trong số này, chỉ có Holding là trung vệ thực thụ. Với một hệ thống quá phức tạp, hàng thủ này nhanh chóng để lộ nhiều sơ hở và bị Leicester đánh bại 3 lần. May mắn cho họ là hàng công mạnh mẽ đã giữ 3 điểm ở lại sân Emirates.
Stoke vs Arsenal (23h30 ngay 198) Them mot tran thang nhoc hinh anh
Hàng thủ Arsenal có quá nhiều sơ hở ở trận đấu đầu tiên

Bước tới chuyến làm khách đến sân Stoke, HLV Wenger đón chào sự trở lại của một loạt nhân vật quan trọng ở hàng phòng ngự. Mertesacker và Mustafi đều đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, ngay cả những cái tên này cũng chẳng thể đem lại sự an tâm. Ở mùa giải năm ngoái, những trung vệ tốt nhất của Arsenal cũng đã khiến đội bóng này thủng lưới tới 44 lần tại Premier League. Sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự cũng là nguyên nhân quan trọng khiến Pháo thủ đánh rơi tấm vé tham dự Champions League lần đầu tiên dưới triều đại HLV Wenger.

Trái ngược với phong độ đáng ngán ngẩm của hàng thủ, hệ thống tấn công của Arsenal lại hoạt động khá trơn tru. Tân binh Lacazette cho thấy khả năng hòa nhập nhanh chóng khi ghi bàn ngay ở phút thứ 2 trận gặp Leicester. Xhaka bỗng chơi rất hay ở tuyến giữa và giúp cho lối chơi tấn công của The Gunners trở nên mượt mà hơn. Tuy rằng không có sự phục vụ của Alexis Sanchez vào lúc này nhưng Arsenal vẫn hoàn toàn có thể an tâm về khả năng nổ súng của hàng công.

Ở phía đối diện, Stoke chắc chắn sẽ đem lại một trận cầu khó nhọc cho Arsenal. Đội bóng của Mark Hughes luôn gây ra những sự khó chịu cho các ông lớn trên sân nhà và trận đấu tới không phải ngoại lệ. Chiến lược gia người xứ Wales cũng hòa nhập nhanh chóng với xu thế 3 hậu vệ tại Premier League và đang có những con người chất lượng để đem lại sự khó chịu cho đối phương.
Stoke vs Arsenal (23h30 ngay 198) Them mot tran thang nhoc hinh anh 2
Preview: Stoke vs Arsenal

Ở trận ra quân, dù phải đối mặt với Everton mới tăng cường hỏa lực mạnh mẽ nhưng The Potters chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn tại Goodison Park. Được trở về sân nhà, hàng phòng ngự Stoke chắc chắn sẽ còn khó chịu hơn nữa. Chỉ có một vết gợn ở màn trình diễn của Stoke ngày ra quân là lối chơi tấn công của họ khá thiếu sắc sảo. Nhưng vấn đề này có thể được giải quyết sau khi tân binh Jese chính thức được chi viện từ Paris Saint-Germain.

Nhìn chung, Arsenal vẫn là đội được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng mạnh so với Stoke. Đội chủ nhà có lối chơi khá khó chịu nhưng thường không thể làm khó được Pháo thủ. Bởi trong 6 lần gần nhất đối đầu, Arsenal luôn tìm được cách để chọc thủng lưới họ ít nhất là 2 lần. Nhưng chắc chắn, dù chiến thắng thì đây cũng sẽ là một trận đấu chật vật của Arsenal trước một đội bóng được tổ chức phòng ngự vô cùng kín kẽ và gắn kết.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Stoke vs Arsenal:
- Arsenal bất bại trong 5 trận gần nhát gặp Stoke ở Premier League, chỉ thủng lưới 2 bàn thua
- Stoke không thắng trong 7 trận mở màn Premier League mùa trước và 6 trận mùa 2015/16
- Stoke không thể đánh bại đội nào trong top 6 mùa trước, chỉ kiếm được 3 điểm sau 12 trận
- Arsenal có cơ hội thắng 2 trận mở màn lần đầu tiên trong 8 năm
- Lacazette có thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 2 lần ra sân đầu tiên ở Premier League cho Arsenal

Đội hình dự kiến:
Stoke vs Arsenal (23h30 ngay 198) Them mot tran thang nhoc hinh anh 3
Đội hình dự kiến Stoke vs Arsenal

Dự đoán tỉ số: 0-1

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X