Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs Arsenal (23h30 ngày 13/5): "Đá tảng" Mark Hughes

Thứ Bảy 13/05/2017 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đối đầu với Stoke, Arsene Wenger đưa ra những tuyên bố đầy tự tin nhưng ai cũng hiểu số phận của Arsenal không tươi sáng như những gì "giáo sư" vẫn khẳng định.

Trận đấu Stoke vs Arsenal sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 và Bongda24h.vn

Chiến thắng 4 trong 5 trận gần nhất ở Premier League, Arsenal đang thắp lên hy vọng trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Hiện tại, Arsenal kém Man City 3 điểm, kém Liverpool 4 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận) nên quyền tự quyết không nằm trong tay thầy trò Wenger nữa.
 
Preview Stoke vs Arsenal
Trận đấu Stoke vs Arsenal sẽ định đoạt tương lai của Arsene Wenger.

Việc duy nhất mà Wenger cùng các học trò phải làm lúc này là giành chiến thắng trong cả ba trận còn lại rồi chờ đối thủ sảy chân, bắt đầu từ trận đấu với Stoke. Dù vậy, nhiệm vụ này của "pháo thủ" cũng chẳng hề dễ dàng bởi trong ký ức, sân Britannia trước kia hay giờ là Bet365 chưa bao giờ mang đến những kỷ niệm đẹp.
 
Tỉ lệ chiến thắng trên sân của Stoke trong kỷ nguyên Premier League của Arsenal chỉ là 12,5%, thấp thứ nhì xét về thành tích của CLB khi chỉ nhỉnh hơn những chuyến làm khách tới Old Trafford của MU (12%). Họ cũng không thể ghi bàn ở ba trong bốn trận gần nhất tới làm khách của Stoke.
 
Đó là những thống kê đáng lo ngại với các cổ động viên "pháo thủ" bởi trong giai đoạn cuối mùa, một lần sảy chân sẽ phá hỏng nỗ lực trong suốt 9 tháng trước đó. Không những thế, từ trận đấu với Stoke, mỗi cuộc đối đầu sẽ trực tiếp gắn liền với tương lai của Arsene Wenger.
 
Sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Arsenal cùng các cổ động viên đã đến giới hạn. BLĐ đội bóng thành London đã có buổi họp bàn về tương lai của Wenger trong bối cảnh tỉ lệ người ủng hộ "giáo sư" ngày một giảm. Nếu trắng tay trong mùa này, gần như chắc chắn chiến lược gia người Pháp sẽ phải tìm một công việc mới.
 
Dù Stoke đã hết mục tiêu nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Arsenal dễ dàng giành chiến thắng. Bản thân Wenger luôn gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những đội bóng tầm trung chơi kiểu Anh truyền thống: Phòng ngự chặt, gây nguy hiểm bằng những đường bóng dài và đặc biệt không ngại va chạm.
 
Don can nao giua Mark Hughes voi Wenger se dinh doat so phan cuoc doi dau Stoke vs Arsenal.
Đòn cân não giữa Mark Hughes với Wenger sẽ định đoạt số phận cuộc đối đầu Stoke vs Arsenal.

Một điều đáng ngại nữa với Arsenal là Wenger chưa bao giờ có thành tích đối đầu tốt với chiến lược gia Mark Hughes khi phải làm khách. Trong 8 lần gần nhất chạm trán "giáo sư" trên sân nhà, Mark Hughes đều bất bại (thắng 5, hòa 3). Điểm đặc biệt hơn, chuỗi trận ấn tượng đó được Mark Hughes thực hiện khi ông dẫn dắt rất nhiều đội bóng khác nhau gồm Blackburn (1 trận), Man City (2), Fulham (1), QPR (1) và Stoke (3).
 
Arsenal hiện đang có dấu hiệu đổi khác tích cực hơn khi Wenger áp dụng sơ đồ ba hậu vệ nhưng điều đó liệu có khiến "giáo sư" lần đầu tiên đánh bại người đồng nghiệp Mark Hughes trên sân khách?
Thống kê trước trận:
* Arsenal đang có phong độ trái ngược so với Stoke. "Pháo thủ" thắng 4/5 trận gần nhất trong khi Stoke chỉ thắng 1/9 trận gần nhất.
* Tỉ lệ chiến thắng của Arsenal trước Stoke trên sân khách trong kỷ nguyên Premier League chỉ là 12,5% (1 thắng trong 8 trận), bằng với Sheffield Wednesday (cũng 1 thắng sau 8 trận). Tỉ lệ chiến thắng trên sân khách thấp nhất của Arsenal là trước Manchester United (3 thắng sau 25 trận, 12%).
* Arsenal không ghi bàn ở 3/4 trận gần nhất đối đầu với Stoke trên sân khách tại Premier League (2 trong số đó kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng).
* Mark Hughes không thua Arsene Wenger trong 8 lần gần nhất tiếp đón đối phương trên sân nhà tại Premier League (5 thắng, 3 hòa) khi ông dẫn dắt Blackburn (1 trận), Man City (2), Fulham (1), QPR (1) và Stoke (3).
* Peter Crouch đã ghi được 8 bàn vào lưới Arsenal, thành tích tốt nhất của "sếu vườn" trước một đội bóng tại Premier League, ngang bằng với Blackburn.
 
Thông tin lực lượng:
Stoke: Stephen Ireland, Ibrahim Afellay chấn thương.
Arsenal: Santi Cazorla chấn thương - Alex Oxlade Chamberlain, Laurent Koscielny chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến: 
Stoke (4-2-3-1): 1.Butland - 8. Glen Johnson, 17.Shawcross, 15.Indi, 5.Muniesa - 20.Cameron, 6.Whelan - 22.Shaqiri, 4.Joe Allen, 10.Arnautovic - 18.Diouf
Arsenal (3-4-2-1): 33.Cech - 16.Holding, 20.Mustafi, 18.Monreal - 24.Bellerin, 29.Xhaka, 8.Ramsey, 3.Gibbs - 7.Sanchez, 11.Ozil - 12.Giroud
Dự đoán tỉ số: Stoke 1-1 Arsenal

Doi hinh du kien Stoke vs Arsenal
Đội hình dự kiến Stoke vs Arsenal.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X