Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City vs Chelsea (03h00 23/12): Đánh phá “boong-ke” Britannia

Thứ Hai 22/12/2014 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới chỉ bắt đầu bước vào giai đoạn thi đấu “boxing day” nhưng thầy trò HLV Mourinho đã cảm nhận được hơi nóng từ Man City. Trước trận đấu Chelsea gặp Stoke City vào đêm nay thì thầy trò HLV Mourinho đã bị Citizens đuổi kịp về điểm số.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 17, dù phải tiếp đón Crystal Palace trong hoàn cảnh không có 1 tiền đạo nhưng Man City vẫn biết cách giành trọn 3 điểm với cú đúp của Silva và 1 bàn của Yaya Toure. Với chiến thắng này, nhà ĐKVĐ Premier League đã bắt kịp thầy trò Mourinho trên BXH, họ chỉ kém đại diện thành London về chỉ số phụ với 1 bàn kém hơn. Chắc chắn kể từ lúc này cuộc đua giành ngôi vương giải NHA sẽ càng trở nên khốc liệt hơn, vì vậy hôm nay

Chelsea sẽ gặp Stoke City trong tình thế buộc phải giành chiến thắng.

Stoke City vs Chelsea (03h00 2312) Danh pha boong-ke Britannia hinh anh
Gặp Stoke chưa bao giờ là dễ dàng với Chelsea

Tuy nhiên hành quân tới “boong-ke” Britannia chưa bao giờ là chuyến đi dễ chịu của Chelsea và các đội bóng lớn ở NHA. Đừng quên sân nhà của Stoke City là nơi thường xuyên khiến các đội bóng tên tuổi như Man City, Arsenal hay Liverpool phải “ôm hận”. Thậm chí chính thầy trò HLV Mourinho đã từng thất thủ 2-3 ngay tại sào huyệt của The Potters ở mùa giải trước. Vì vậy chuyến làm khách ở vòng đấu 17 này của The Blues cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Hôm nay, Chelsea sẽ có nhiệm vụ công phá “boong-ke” Britannia, một trong những “thành trì” kiên cố nhất tại nước Anh. Trong trận đấu gần đây nhất trên sân nhà thì thầy trò HLV Mark Hughes cũng đã khiến ông lớn Arsenal phải trắng tay ra về. Vì vậy, đoàn quân của Mourinho sẽ phải chơi với sự tập trung cao nhất mới mong có cơ hội giành chiến thắng.

Thực tế trong cuộc họp báo trước trận, thuyền trưởng của The Blues nói vui rằng chỉ có tiền đạo Bojan Krkic của Stoke là người duy nhất khiến Mourinho “tim đập chân run” trong sự nghiệp của mình. Nói đùa những chắc hẳn có ít nhiều sự thật trong đó, Chelsea và các “đại gia” của Premier League đã quá “ngán” lối chơi cực kỳ khó chịu của Stoke City trong những mùa giải gần đây. Vì vậy nếu đội chủ sân Stamford Bridge chủ quan, họ hoàn toàn có thể ôm hận trước thầy trò HLV Mark Hughes thêm 1 lần nữa.

Thật ra càng trong những trận cầu căng thẳng thì Chelsea và Mourinho mới càng bộc lộ được bản lĩnh của mình. Chiến lược gia người Bồ là chuyên gia của của những trận cầu như thế này nhờ sự thực dụng tới lạnh lùng của mình. Rất có thể Chelsea tại Britannia hôm nay sẽ không hừng hực tấn công và quyến rũ như mọi khi, thay vào đó sẽ là một đội bóng lạnh lùng với những pha phản công sắc lẹm của mình.

Càng có lý do để cho rằng hôm nay, Chelsea sẽ chơi theo kiểu “mèo vờn chuột” bởi đây đang là giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Trong 11 ngày tới The Blues sẽ phải thi đấu tới 5 trận, sự mệt mỏi của các trụ cột là điều không tránh khỏi. Vì vậy, Mourinho sẽ không dại gì bảo các học trò thi đấu tưng bừng như trong thời gian qua, thay vào đó đoàn quân áo xanh sẽ từ từ đưa Stoke vào cái bẫy phòng ngự phản công của mình. Rất có thể kịch bản về một trận thắng thực dụng theo kiểu Mourinho sẽ được Chelsea tái hiện tại Britannia vào đêm nay.

Thông tin lực lượng

Stoke City: Odemwingie, Moses, Sidwell và Muniesa chấn thương.

Chelsea: Zouma và Drogba đau nhẹ.

Đội hình dự kiến

Stoke City (4-2-3-1): Begovic - Bardsley, Shawcross, Wilson, Pieters - Nzonzi, Cameron - Diouf, Bojan, Walters - Crouch.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta - Fabregas, Matic - Willian, Oscar, Hazard - Costa.

Dự đoán: 0-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X