Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City 6-1 Liverpool: Chia tay huyền thoại Steven Gerrard bằng thất bại siêu sốc

Thứ Hai 25/05/2015 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày hạ màn Premier League, Liverpool đã bất ngờ đón nhận thất bại với tỷ số1-6 trước Stoke City…

Đội trưởng Gerrard bước vào trận đấu cuối cùng trong màu áo Liverpool ở chuyến hành quân tới sân Britannia của Stoke City. Mặc dù vậy, “số 8” của The Kop đã có ngày chia tay ác mộng. Trong 90 phút ở “miền đất chết” Britannia, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần. Đó là cú sốc cực lớn với đội bóng vùng Merseyside. Điều an ủi duy nhất của The Kop là Gerrard đã ghi bàn trong trận đấu này.

Dù sao, thảm bại trước Stoke City cũng không khiến The Kop rơi vào thảm họa. Bởi lẽ, với việc kết thúc ở vị trí thứ 6, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn giành quyền tham dự Europa League mùa giải này. Bước vào trận đấu này, HLV Brendan Rodger đã quyết định cất Sterling trên băng ghế dự bị sau những lùm xum liên quan tới tương lai tiền đạo này. Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3, trong đó, Gerrard đá cao nhất trên hàng công.

steven gerrard
 

Trái với mong đợi của nhiều CĐV Liverpool, toàn đội đã không thể hiện được tinh thần quyết chiến trong ngày chia tay người đội trưởng. The Kop thi đấu khá hời hợt, đuối hơn cả đội bóng đã chắc suất trụ hạng như Stoke City.

Phút 21, cả hàng thủ Liverpool gần như không thèm tranh cướp, để bóng thoải mái tới chân của Adam. Cầu thủ này tung ra cú dứt điểm nhanh về phía khung thành của Mignolet, sau đó, Diouf cũng chẳng gặp bất kỳ truy cản nào trong tình huống lao vào đá bồi, mở tỷ số cho Stoke City. Tình huống tương tự xảy ra ở phút thứ 26, chỉ khác là lần này, Diouf đã thành công ngay từ pha dứt điểm ngoài vòng cấm, để ghi bàn thắng thứ 2 cho Stoke City.

Những bàn thua liên tiếp chưa khiến Liverpool tỉnh giấc. Phút 30, Emre Can đánh đầu trả về vô cùng bất cẩn. Tiền đạo Walters của Stoke City đã không bỏ lỡ cơ hội nào để dứt điểm tung lưới Mignolet lần thứ 3 trong trận đấu. Tỷ số được nâng lên 4-0 cho Stoke City ở phút 41 do công của Adam. Tất nhiên, bàn thua này vẫn ghi đậm sai lầm của hàng thủ Liverpool. Họ quá hời hợt trong việc cản phá tiền vệ của đội chủ nhà và để cầu thủ này thoải mái đi bóng và dứt điểm tung lưới Mignonet.

Phút cuối cùng hiệp 1, cựu tiền vệ của Blackburn, N'Zonzi đã mang về bàn thắng thứ 5 của Stoke City sau khi cứa lòng cực kỳ ngoạn mục từ ngoài vòng cấm. Liverpool kết thúc hiệp 1 với thất bại 0-5. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1992 (thua Coventry), The Kop mới hứng chịu nhiều bàn thua tới vậy trong hiệp 1. Đầu hiệp 2, HLV Brendan Rodgers đã thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi khi tung Toure và Ibe vào thay Emre Can và Moreno. Sau đó, ông tiếp tục đưa Lambert vào sân để tăng cường khả năng tấn công.

Phút 70, Lambert đã phát huy hiệu quả với đường chuyền bằng đầu cho Gerrard băng xuống ghi bàn thắng danh dự cho Liverpool. Tuy nhiên, tới phút 86, Crouch tiếp tục nhấn chìm đội bóng vùng Marseyside bằng bàn thắng thứ 6. Lần đầu tiên kể từ năm 1963 (thua Tottenham 2-7), Liverpool mới hứng chịu tới 6 bàn thua trong 1 trận đấu. Sau thảm bại này, The Kop hứa hẹn sẽ có những cải tổ mang tính chất đột phá vào mùa Hè.

Danh sách xuất phát
Stoke:
Begovic, Cameron, Shawcross, Muniesa, Pieters, Whelan, Nzonzi, Arnautovic, Adam, Diouf, Walters.
Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Moreno, Henderson, Lucas, Allen, Gerrard, Lallana, Coutinho.

Xem lại trận Stoke 6-1 Liverpool


Xem thêm: Link sopcast Stoke City vs Liverpool tái đấu


Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X