Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan và Aguero: Cuộc đua cá nhân mang tầm đẳng cấp thế giới

Thứ Bảy 20/08/2016 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Zlatan gọi, Aguero trả lời. Cặp sát thủ đẳng cấp thế giới của hai đội bóng thành Manchester đang khiến cho cả Premier League phải run sợ, song những người hâm mộ lại rất háo hức. Nếu như M.U và Man City cạnh tranh chức vô địch mùa này, Ibrahimovic và Aguero gần như chắc chắn sẽ tạo ra cuộc đua giành ngôi vua phá lưới hấp dẫn không kém.

Cả Zlatan Ibrahimovic và Sergio Aguero đều mang trong mình những hình ảnh đối nghịch của một trung phong cắm hoàn hảo. Zlatan là một anh chàng cao lớn lực lưỡng, với chiếc đai đen Teakwondo và một lối chơi đậm chất ngông. Từ khả năng dứt điểm bằng cả hai chân, đến kỹ năng đánh đầu tốt và không chiến tuyệt vời, Ibrahimovic đều không tìm thấy nhiều chân sút khác ở cùng đẳng cấp với mình. Hơn thế nữa, anh còn sẵn sàng làm tường, phối hợp cùng các đồng đội hay sút phạt cố định xuất sắc. Có thể nói rằng Ibra là một mẫu tiền đạo trong mơ với mọi nhà cầm quân.

Zlatan va Aguero Cuoc dua ca nhan mang tam dang cap the gioi hinh anh
Ibrahimovic đã chứng minh đẳng cấp vượt trội

Tuy nhiên giới túc cầu còn chứng kiến một tiền đạo sở hữu những kỹ năng hoàn hảo khác cho dù anh hoàn toàn trái ngược với với Ibra. Aguero thậm chí chỉ cao 1m70, nhưng anh là một trong những tiền đạo nhanh nhất tại Premier League. Chân sút người Argentina cũng hoàn toàn có thể thực hiện những tình huống độc diễn và ghi bàn, từ những tình huống tưởng chừng như không có gì nguy hiểm. Quan trọng hơn, Aguero cũng sở hữu khả năng dứt điểm đa dạng, từ cả hai chân đến khả năng chơi đầu. Cũng trái với Zlatan, một người luôn muốn là tâm điểm của giới truyền thông, Kun Aguero là một chàng trai hiền lành, đáng mến và không bao giờ muốn nổi tiếng.

Trong những mùa giải vừa qua, Aguero vẫn thường xuyên làm mưa làm gió tại Premier League. Aguero là vua phá lưới mùa 2014/15 với 26 bàn thắng chỉ qua 33 trận đấu. Chân sút người Argentina hoàn toàn có thể bảo vệ được danh hiệu của mình nếu anh anh không để chấn thương làm phiền quá nhiều ở mùa giải trước. Dẫu vậy thì Aguero vẫn ghi được tới 24 bàn thắng chỉ qua 30 trận đấu, ít hơn một bàn so với vua phá lưới Harry Kane, cầu thủ đã đá trọn vẹn 38 trận cho Tottenham Hotspur. Điều đó cho thấy rằng nếu như khoẻ mạnh, Aguero sẽ không có đối thủ trong cuộc đua giành ngôi vua phá lưới. Và cũng sẽ không hề quá lời nếu gọi anh là một chân sút đẳng cấp thế giới.

Stoke 1-4 Man City (KT): Chiến thắng của đẳng cấp và bản lĩnh
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tiếp Stoke vs Man City trận đấu lúc 18h30 ngày...

Tuy nhiên thế độc tôn của Aguero có thể sẽ bị phá vỡ với sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic, một chân sút đã khẳng định được vị thế trong hơn một thập kỷ vừa qua. Anh đã chinh chiến ở những giải đấu hàng đầu châu Âu, từ Serie A cho đến La Liga và Ligue 1 và tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm để trở thành chân sút đẳng cấp thế giới. Cả hai đều đã ngay lập tức nổ súng ở vòng đấu đầu tiên, như là một bài khởi động cho chặng đua kéo dài 38 vòng đấu. Nhưng cuộc đua chỉ thực sự gay cấn khi bước đến vòng đấu thứ hai.

Trong trận đấu sớm nhất vào đêm thứ sáu, Ibrahimovic đã toả sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, trong đó có một tình huống đánh đầu dũng mãnh và một bàn thắng trên chấm penalty. Zlatan gọi, Aguero trả lời. Chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau khi Ibrahimovic vươn lên dẫn đầu danh hiệu vua phá lưới với 3 bàn thắng, Aguero đã san bằng khoảng cách với những bàn thắng theo cách tương tự. Dứt điểm lạnh lùng từ chấm 11 mét và bật cao đánh đầu trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Stoke. Cựu cầu thủ của Atletico Madrid có thể không cao, nhưng khả năng chọn vị trí tốt và đánh hơi bàn thắng tuyệt vời đã giúp cho anh ghi được bàn thắng thứ 6 trong vòng 3 trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới.

Zlatan va Aguero Cuoc dua ca nhan mang tam dang cap the gioi hinh anh 2
Aguero sẽ đối mặt với một cuộc đua hấp dẫn với Ibrahimovic

Bộ đôi này gần như chắc chắn sẽ tiếp tục so kè nhau từng pha lập công một trong mùa giải 2016/17 khi mà cả M.U và Man City đều đang cho thấy họ là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, còn Zlatan và Aguero nghiễm nhiên là trung phong cắm số một của mỗi đội. Việc cả hai đều là chân sút penalty chính của đội cũng cho thấy rằng cuộc đua của Ibrahimovic và Aguero là hết sức cân bằng. Chính vì thế, người hâm mộ sẽ có lời giải cho câu hỏi liệu Aguero có phải một chân sút đẳng cấp thế giới hay không khi và liệu Ibrahimovic có thể tiếp tục trở thành ông vua tại Premier League như tại Pháp hay Ý trước đó hay không.

Sergio Aguero đã bị HLV Pep Guardiola thay ra để giữ sức ở phút 82 chuyến làm khách đến Britannia, nếu không có lẽ anh đã có thể cải thiện được thành tích ghi bàn của mình. Bởi lẽ Nolito, người vào thay cho Aguero, đã có liền 2 bàn thắng chỉ trong vòng hơn 10 phút có mặt trên sân. Đó có thể là điều thiệt thòi đối với Aguero bởi thể lực của anh không được đảm bảo, trong khi Ibrahimovic dù sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng 10, vẫn đã chơi trọn 180 phút kể từ đầu mùa.

Highlight trận đấu Stoke 1-4 Man City, vòng 2 Premier League 2016/17

Zlatan va Aguero Cuoc dua ca nhan mang tam dang cap the gioi hinh anh goc
Thông tin sau trận Stoke 1-4 Man City

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X