Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard sắp tái xuất: Vị trí nào cho thủ quân?

Chủ Nhật 04/09/2011 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CĐV Liverpool không biết nên vui hay buồn khi thông tin thủ quân Steven Gerrard sắp trở lại. Hiện tại, hàng tiền vệ của The Kop đang phối hợp với nhau rất nhuyễn khi không có tuyển thủ người Anh.

Sau trận ra quân để mất điểm một cách đáng tiếc trước Sunderland (hòa 1-1), Liverpool đang phô diễn sức mạnh của “ĐT Anh thu nhỏ” ở sân Anfield. Hai chiến thắng liên tiếp trước Arsenal (2-0) và Bolton (3-1), Quỷ đỏ vùng Merseyside khởi động tốt nhất kể từ năm 1994. Thành tích của đội chủ sân Anfield có sự đóng góp quan trọng của các tân binh. Thực tế, sức mạnh của The Kop đến từ hàng tiền vệ với sự góp mặt của nhưng cầu thủ chất lượng cao. 3/5 vị trí ở khu trung tuyến do các tuyển thủ người Anh đảm nhận gồm Charlie Adam, Jordan Henderson và Stewart Dowing. 6 điểm của The Kop thu về trong 2 trận vừa qua có dấu ấn của bộ 3 tân binh kể trên.

Có thêm Gerrard, Liverpool thậm chí còn thất bại?

Trong bối cảnh hàng tiền vệ đang thi đấu khá hiểu ý nhau, thì thủ quân Steven Gerrard sắp tái xuất sau khi điều trị chấn thương. Dự kiến trong chuyến hành quân của Liverpool đến sân White Hart Lane (Tottenham), tiền vệ người Anh có thể trở lại sân cỏ. Lúc đó, HLV Dalglish lại phải đối mặt với bài toán nhân sự ở khu trung tuyến. Câu hỏi được đặt ra là nhà cầm quân người Scotland sẽ hi sinh cầu thủ nào để nhường chỗ cho Steven Gerrard ? Ngược lại, King Kenny có thể sẽ để thủ quân của The Kop trên băng ghế dự bị dù sau đó phải đối mặt với nguy cơ nhận sự phản đối của NHM đội chủ sân Anfield.

Quả thật, đây là bài toán không dễ giải dành cho HLV Dalglish. Để đảm bảo tính ổn định cho Liverpool, nhà cầm quân người Scotland có lẽ nên để tuyển thủ người Anh trên băng ghế dự bị với lí do sau. Thứ nhất, Steven Gerrard đã rời xa sân cỏ 5 tháng, nên cảm giác bóng của G8 chưa được tốt. Thứ hai, thể lực của Gerrard chắc chắn không đảm bảo để theo kịp tốc độ cao của trận đấu. Ở độ tuổi 31, tiền vệ người Anh kém xa đàn em về khả năng xông xáo và độ va chạm trong các tình huống tranh chấp bóng ở khu trung tuyến.

Theo đó, HLV Dalglish nên tính đến phương án để Steven Gerrard ra sân khi thế trận và kết quả của trận đấu đang có lợi cho Liverpool. Vẫn biết rằng đội trưởng của The Kop nóng lòng được ra sân để giải tỏa cảm giác đói bóng, nhưng việc giữ an toàn cho Gerrard vẫn là trên hết. Mùa giải còn dài và tiền vệ 31 tuổi này còn nhiều cơ hội để đóng góp cho đội bóng. Thế nên trong trận đấu với Tottenham, để tốt cho cả đội bóng và sức khỏe của bản thân, Gerrard nên chấp nhận tạm thời ngồi dự bị trước khi được trao cơ hội ra sân ở thời điểm thích hợp.


Lê Mạnh 
(Theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X