Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Southgate sẽ nhận ghế HLV chính thức ĐT Anh sau trận Tây Ban Nha

Thứ Ba 15/11/2016 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – LĐBĐ Anh chuẩn bị đưa ra lời mời chính thức đến HLV Gareth Southgate về việc nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ trở thành HLV của đội tuyển Anh, sau khi trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha kết thúc.

Thông tin trên được tiết lộ bởi tờ Telegraph, nơi đã từng tiết lộ những thông tin mật buộc HLV Sam Allardyce phải rời khỏi chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Anh, mà sao đó HLV Gareth Southgate đã được tạm quyền dẫn dắt.

Southgate se nhan ghe HLV chinh thuc DT Anh sau tran Tay Ban Nha hinh anh goc
Gareth Southgate

Trong 3 trận nắm tạm quyền Tam Sư, HLV Southgate đã có chiến thắng 2-0 trước Malta, sau đó là trận hoà không bàn thắng trên sân của Slovenia. Tuy nhiên trận đấu đã thuyết phục FA nhanh chóng trao Southgate nhiệm vụ chính thức chính là chiến thắng 3-0 trước Scotland vào đêm thứ sáu vừa qua. Nhờ đó mà HLV Southgate nhiều khả năng sẽ có thể ký hợp đồng 4 năm với LĐBĐ Anh ngay sau trận gặp Tây Ban Nha đêm nay.

Được biết, FA sẽ trả cho Gareth Southgate 1,5 triệu bảng/năm tiền lương, con số thấp hơn khá nhiều so với những người tiền nhiệm. Cả Sam Allardyce, Roy Hodgson và Steve McClaren đều từng được nhận 2,5 triệu bảng/năm. Trong khi Fabio Capello hưởng tới 4 triệu bảng và Sven Goran Eriksson ở những năm cuối được nhận tới 4,5 triệu bảng.

Tuy vậy, đây là số tiền lớn hơn nhiều so với con số 500 nghìn bảng/năm mà HLV Southgate được hưởng khi dẫn dắt đội U21 Anh. Nhà cầm quân 46 tuổi này được kỳ vọng sẽ đồng ý lời đề nghị mà FA giao phó bởi lẽ không ít lần trong quá khứ, ông khẳng định rằng mình sẽ không ngần ngại ngồi vào chiếc ghế nóng của Tam Sư.

Phát biểu trước thềm trận đấu Anh vs Tây Ban Nha, HLV Gareth Southgate cho biết: “Quan điểm của tôi là cứ dẫn dắt đội bóng như thể tôi sẽ ở lại đó mãi mãi, vì thế tôi có thể đưa ra quyết định dài hơi.” Phát biểu này phần nào tiết lộ rằng HLV Southgate đã dự đoán trước được mình sẽ trở thành HLV chính thức tiếp theo của đội tuyển Anh.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X