Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Man City (23h30 ngày 15/4): Tưởng khó mà không khó

Thứ Bảy 15/04/2017 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Southampton vs Man City được đánh giá là không hề dễ dàng với Man City, nhưng vẫn có những lý do để tin tưởng vào 3 điểm cho thầy trò Pep Guardiola.

 

Man City thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian gần đây. Chiến thắng 3-1 trước Hull City mới là trận thắng đầu tiên của họ trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Kết quả đó không những giúp cho đội chủ sân Etihad có được 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4 trên BXH Premier League mà các ngôi sao của họ cũng lấy lại sự tự tin cần thiết. Lúc này, nửa xanh thành Manchester đã bị loại ở đấu trường Champions League. Ở mặt trận giải Ngoại hạng Anh, Man City không còn cơ hội vô địch khi kém đội đầu bảng Chelsea tới 14 điểm. Nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn phải chiến đấu để hướng đến tấm vé dự Champions League mùa tới.
Southampton vs Man City (23h30 ngay 154) Tuong kho ma khong kho hinh anh
Man City chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua bằng thắng lợi 3-1 trước Hull City
Sau 32 vòng đấu ở Premier League, Man City đang xếp thứ 4 với khoảng cách 4 điểm với M.U, đội xếp thứ 5. Đó là khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp, bởi vậy thầy trò Pep Guardiola sẽ phải chơi tập trung trong phần còn lại của mùa giải. Tại vòng 33 Premier League, Southampton vs Man City trong trận đấu trên sân St Mary. Chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng trước khi quật ngã Hull khiến các cầu thủ Man City và chính HLV Guardiola chịu áp lực tâm lý cực kỳ nặng nề. Nhưng giờ đây, áp lực đó đã được cởi bỏ và nửa xanh thành Manchester chắc chắn sẽ hướng đến 3 điểm.
Pep: Cuộc đua Top 4 gay cấn đến những vòng đấu cuối cùng
Sau trận Man City 3-1 Hull City, HLV Pep Guardiola khẳng định cuộc đua Top 4 tại Premier League sẽ gay cấn đến những vòng đấu cuối cùng.
Đánh bại Southampton ở thời điểm hiện tại không phải là nhiệm vụ dễ dàng, khi mà đoàn quân của HLV Claude Puel đang thi đấu khá ấn tượng với mạch 3 trận bất bại liên tiếp gần đây. Hai chiến thắng liên tiếp trước West Brom và Crystal Palace cho thấy khát khao chiến đấu của họ vẫn là rất mãnh liệt. Southampton chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Man City, nhất là trong thời gian gần đây. Mùa trước, tại St Mary họ đã đánh bại Man xanh với tỉ số 4-2. Lượt đi mùa giải này tại Etihad, đội bóng thành phố cảng miền Nam nước Anh xuất sắc cầm chân chủ nhà Man City 1-1 ngay tại Etihad.
Southampton vs Man City (23h30 ngay 154) Tuong kho ma khong kho hinh anh 2
Man City làm khách trước Southampton với quyết tâm rất cao
Những khó khăn là thấy rõ, nhưng vẫn có những cơ sở để tin vào một chiến thắng cho Man City. Thống kê mùa này cho thấy, Southampton vẫn chưa thắng được trận nào khi đối đầu với Top 6 hiện tại của giải Ngoại hạng (thua 5, hòa 2). 2 điểm mà họ có được trước Liverpool và chính Man City đến trên sân khách. Còn trên thánh địa của mình, đoàn quân của Puel đều phải nhận những thất bại trước M.U, Chelsea, Arsenal và Tottenham (ghi 3 bàn và nhận tới 12 bàn thua). Chỉ phải gặp một đối thủ chơi cực kỳ tệ hại trước những ông lớn, chắc chắn Man xanh sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. 
Đại chiến nước Anh vì sao Man Utd
Man City và Liverpool bất ngờ nhập hội Tottenham trên đường đua giành chữ ký hậu vệ trái Luke Shaw của đại kình địch Quỷ Đỏ trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.
Nhận định Southampton vs Man City cũng nghiêng hẳn về phía đội khách. Về mặt lực lượng, thầy trò Pep Guardiola đón chào sự trở lại của Kompany và De Bruyne. Bộ đôi người Bỉ sẽ giúp vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có thêm những lựa chọn trong đội hình xuất phát. Ngược lại, đội hình Southampton đang gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Oriol Romeu nhận án treo giò, Charlie Austin, Targett, Van Dijk không thể ra sân do chấn thương. Gabbiadini mới chỉ trở lại sau chấn thương, khả năng ra sân của anh vẫn đang bỏ ngỏ. Và ngay cả khi cầu thủ người Italia cố gắng ra sân, rõ ràng anh khó chơi với hình ảnh thuyết phục như trước. 
Southampton vs Man City (23h30 ngay 154) Tuong kho ma khong kho hinh anh 3
Phong độ khá tốt nhưng Southampton khó lòng cản bước Man City
Động lực thi đấu của hai đội cũng khác nhau hoàn toàn. Nếu như Man City rất cần điểm để giành vé dự Champions League mùa tới thì Southampton gần như không còn mục tiêu gì để phấn đấu. Họ đã tích lũy đủ 40 điểm và coi như hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 6 vòng đấu. Dù vậy, với khoảng cách lên tới 14 điểm so với Top 6, cơ hội để cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa tới của thầy trò Claude Puel có lẽ chỉ còn trên lý thuyết. Southampton không đặt nặng kết quả ở 6 vòng đấu còn lại, nhưng với Man City mỗi trận đấu của họ như những trận chung kết. Đó cũng là một trong những lý do để tin tưởng vào một chiến thắng cho nửa xanh thành Manchester.

Dự đoán kết quả: 1-2

Đội hình dự kiến

Southampton: Forster; Bertrand, Yoshida, Stephens, Soares, Hojbjerg, Claise, Redmond, Tadic, Ward-Prowse, Long.

Man City: Bravo; Navas, Stones, Kompany, Clichy, Fernandinho, Sterling, Bruyne, Silva, Sane, Aguero.

Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X