Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Chelsea (23h ngày 30/10): The Blues khó tăng tốc

Chủ Nhật 30/10/2016 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang cần điểm để bám đuổi nhóm dẫn đầu, tuy nhiên Chelsea sẽ khó toại nguyện khi phải đụng một đối thủ rất khó chơi là Southampton.
Southampton vs Chelsea (23h ngay 3010) The Blues kho tang toc hinh anh goc
Southampton - Chelsea

3-4-3 chưa phải “thuốc tiên”

Sau chiến thắng trên cả tuyệt vời 4-0 trước Man United, Chelsea đã trở lại mặt đất khi để thua West Ham ở League Cup. Đây là trận thua đầu tiên của Antonio Conte kể từ khi ông chuyển sang chiến thuật 3-4-3. Có thể thấy Chelsea vẫn còn nhiều vấn đề để Conte giải quyết, nếu không muốn ôm hận trước những pha phản công của Southampton, mà đầu tiên là vị trí của thủ quân John Terry nơi hàng thủ.

Dĩ nhiên, Chelsea vẫn sẽ chơi 3-4-3 vào đêm nay, như lời khẳng định của HLV Conte: "Đây là sơ đồ phù hợp cho các cầu thủ, phù hợp với đội bóng. Với 3-4-3, chúng tôi đã tìm được sự cân bằng tốt đẹp giữa công và thủ." Sự cẩn trọng cũng được vị chiến lược gia người Italia đưa lên hàng đầu: "Chúng ta không nên nhìn vào bảng xếp hạng, mà phải tập trung vào từng trận đấu một. Còn quá sớm để nói về danh hiệu. Chúng tôi phải cải thiện qua từng trận đấu và có được niềm tin. Đây mới là điều quan trọng nhất."

Southampton vs Chelsea (23h ngay 3010) The Blues kho tang toc hinh anh
HLV Conte đang khá tự tin với sơ đồ 3-4-3

Antonio Conte là một huấn luyện viên giỏi, tất cả phải thừa nhận điều đó. Tuy nhiên, để phù hợp ngay lập tức với Chelsea, với bóng đá Anh thì đó là một yêu cầu gần như là quá sức với Conte. Những thất bại trước Liverpool, Arsenal tại Ngoại hạng Anh mùa này và mới nhất là trận thua 1-2 trước West Ham ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn là minh chứng cho thấy, Conte cần thêm nhiều thời gian để giúp The Blues trở nên hoàn hảo.

Mặc dù vừa đánh bại MU với tỷ số không tưởng 4-0 nhưng Chelsea hiện tại dưới con mắt của chiến lược gia lão làng Sir Alex Ferguson vẫn không có cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. 5 ứng viên vô địch mà Sir Alex chọn là MU, Man City, Liverpool, Arsenal và Tottenham. Màn trình diễn của Chelsea từ đầu mùa rõ ràng đã không gây được ấn tượng với vị thuyền trưởng vĩ đại nhất giải đấu số 1 xứ Sương mù.

Chelsea dễ dàng đánh bại MU, nguyên nhân chỉ ra thì có rất nhiều nhưng một trong những nguyên nhân quan trọng nhất là sai lầm chiến thuật của Mourinho. Chelsea sở hữu nhiều chuyên gia đánh đầu nhưng MU lại chọn lối chơi bóng bổng, chuyền dài, Quỷ đỏ bị khắc chế là điều đương nhiên. West Ham, Liverpool và Arsenal trước đó đã đánh vào điểm yếu của Chelsea đó là lỗ hổng hai bên cánh trong sơ đồ đội hình 3-4-3 của Conte và họ đã có được thành công.

Southampton đang thăng hoa

Về phía chủ nhà, Southampton đã chính thức góp mặt tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh sau khi đánh bại Sunderland với tỷ số tối thiểu, và là thăm may rủi đã đưa họ chạm trán Arsenal. Trước mắt họ cũng sẽ là một đối thủ đến từ thành London, nhưng đó lại là Chelsea, đội bóng đang xếp thứ 5 trên BXH Premier League.

Ở đấu trường này, Southampton vẫn đang thi đấu rất ấn tượng với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có đến 3 chiến thắng, hiện tại thầy trò Claude Puel đang có được 13 điểm và tạm thời đứng ở vị trí thứ 9. Cùng với việc giành 6 chiến thắng trong 9 trận gần nhất không thua trên sân nhà, họ hoàn toàn có thể nghĩ về một trận đấu tốt, mặc dù Chelsea là một đội bóng được đánh giá rất cao.

Southampton vs Chelsea (23h ngay 3010) The Blues kho tang toc hinh anh 2
Southampton đang thể hiện phong độ cực tốt

Southampton tất nhiên sẽ lấy cả MU, Arsenal, Liverpool và West Ham ra để làm bài học. Điều đáng bàn là điểm yếu của Chelsea ở thời điểm hiện tại lại chính là thế mạnh của Southampton. Đội chủ sân St Mary's lựa chọn lối chơi ban chuyền đoạn ngắn, phối hợp đá bóng ma trải đều khắp mặt sân và thường xuyên khoét vào hai cánh của đối thủ bằng tốc độ và kỹ thuật của các tiền vệ như Calasie, Tadic, Boufal. Khi Chelsea vẫn đá 3 hậu vệ, cầu thủ chạy cánh của Southampton chắc chắn sẽ có đất dụng võ.

Bên cạnh đó, niềm tự hào của họ còn là lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh cực kì khó chịu. Cặp trung vệ Jose Fonte và Virgil van Dijk đang thi đấu đầy ăn ý. Người cũ Chelsea, Oriol Romeu thì gây ấn tượng mạnh nơi tuyến giữa Soton nhờ khả năng phòng ngự từ xa tuyệt vời. Romeu đã chơi cực hay, góp công lớn giúp Southampton hòa 1-1 với Man City ở vòng đấu gần nhất. Còn ở khâu tấn công, đội chủ sân St. Mary's có không ít cầu thủ có thể tạo nên đột biến, như Tadic, Austin hay Redmon. Sự nhanh nhẹn, sắc bén của họ khiến hàng thủ Chelsea phải đặc biệt dè chừng.

Southampton vs Chelsea (23h ngay 3010) The Blues kho tang toc hinh anh 3
Đội bóng dưới thời Claude Puel có phần hoàn hảo hơn cả Koeman

Trong 12 lần chạm trán gần đây, The Blues chiếm ưu thế trước Southampton khi giành tới 7 chiến thắng và hòa 2 trận. Cũng trong 5 lần làm khách tại St. Mary's vừa qua, đội bóng đến từ London cũng giành tới 3 thắng lợi và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Với mục tiêu vươn lên nhóm 3 đội dẫn đầu ở giải Ngoại Hạng Anh, đội bóng thành London sẽ có trận đấu không khoan nhượng trong chuyến làm khách về miền Nam nước Anh cuối tuần này. Cần nhớ rằng đội bóng cuối cùng giành chiến thắng trên sân của Southampton cho đến lúc này chính là Chelsea, và khả năng họ phá vỡ thành tích 15 trận bất bại của đội chủ nhà là rất cao.

Thông tin bên lề

- Southampton vắng Florin Gardos, Jeremy Pied, Cedric Soares, Shane Long vì chấn thương, khả năng ra sân của Matt Targett và Ryan Bertrand còn bỏ ngỏ.

- Chelsea vắng Marco van Ginkel và Kurt Zouma vì chấn thương.

Thống kê tiêu biểu

- Trong 5 trận gần nhất, Southampton thắng 2 hòa 2 và thua 1.
- 5 trên tổng số 6 trận gần nhất của Southampton có kết quả tổng số bàn thắng dưới 3.
- Chelsea thắng 3 và thua 2 trong 5 trận gần nhất.
- 9 trên tổng số 10 trận gần nhất của Chelsea có kết quả tổng số bàn thắng là trên 2.
- Trong 10 lần hai đội gặp nhau gần nhất, Chelsea thắng 5 hòa 3 và thua 2. 
- Southampton bất bại 14 trận liên tiếp trên sân nhà.
- Southampton sở hữu hàng thủ chắc chắn thứ hai ở Premier League mùa này khi mới để thua 8 bàn sau 9 vòng đấu, chỉ kém mỗi Tottenham.

Đội hình dự kiến

Southampton vs Chelsea (23h ngay 3010) The Blues kho tang toc hinh anh 4
Đội hình dự kiến Southampton vs Chelsea

Southampton (4-3-3): Forster, Martina-Fonte-Van Dijk-Bertrand, Romeu-Ward-Prowse-Hojbjerg, Redmond-Austin-Tadic

Chelsea (3-4-3): Courtois, Azpilicueta-Luiz-Cahill, Moses-Kante-Matic-Alonso, Pedro-Costa-Hazard

Dự đoán: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X