Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Chelsea (22h ngày 27/2): Viết tiếp giấc mơ

Thứ Tư 09/03/2016 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bỏ lại sau lưng thành tích thi đấu bết bát hồi đầu mùa, Southampton giờ đây đang đi đúng lộ trình mà HLV Ronald Koeman đã đặt ra. Một kết quả tích cực trước Chelsea trên sân nhà sẽ giúp cho The Saints tiến gần hơn tới tấm vé dự cúp châu Âu vào mùa sau.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Swansea ở vòng đấu trước đã giúp Southampton kéo dài chuỗi thành tích giữ sạch lưới lên con số 9 giờ 14 phút. Cùng với đó, The Saints nối dài “tuần trăng mật” lên con số 6 trận bất bại liên tiếp. Southampton đánh bại M.U 1-0 ngay tại sào huyệt Old Trafford, khiến ứng viên vô địch Arsenal phải chia điểm tại Emirates. Cùng với đó, thầy trò HLV Ronald Koeman khuất phục West Ham, kẻ được coi là chuyên gia hạ sát những ông lớn với tỉ số tối thiểu. Chỉ những con số thống kê trên thôi cũng đủ để thấy rõ được phong độ của Southampton trong chuỗi trận đã qua là đáng khen ngợi như thế nào.

Southampton vs Chelsea hinh anh
Southampton đang có chuỗi ngày thi đấu thăng hoa

Thành tích ấn tượng trên đã giúp Southampton cải thiện rất tốt vị trí của mình trên bảng xếp hạng Premier League 2015-2016. Hiện tại, The Saints đang xếp ở vị trí thứ 6 với 40 điểm, kém đội bóng xếp ở vị trí thứ 5 là M.U đúng vỏn vẹn 1 điểm. Và khi đội nhà đang thi đấu thăng hoa thế này, không có gì khó hiểu khi thầy trò HLV Ronald Koeman đặt tham vọng kết thúc mùa giải trong top 5, qua đó giành vé dự đấu trường châu Âu vào mùa giải tới. Để dần hiện thực hóa được giấc mơ đó, việc đầu tiên mà Southampton cần làm lúc này là giành được kết quả tích cực trước Chelsea trong cuộc đụng độ vào tối nay.

Link sopcast xem trực tiếp Southampton vs Chelsea (22h00-27/02)
Tổng hợp các đường link sopcast xem trực tiếp trận đấu bóng đá giữa Southampton vs Chelsea diễn ra lúc 22h00 ngày 27/02/2016 trên sân vận động St. Marys...

Đánh bại Chelsea chắc chắn là nhiệm vụ không hề dễ dàng gì đối với Southampton. Kể từ khi Guus Hiddink lên cầm quyền thay Jose Mourinho, The Blues đã dần lấy lại được sức mạnh như ngày nào. Thậm chí sau thất bại 1-2 trước PSG tại vòng 1/8 Champions League 2015-2016 cách đây không lâu, HLV Laurent Blanc của đối thủ cũng đã phải thốt lên rằng: “Chelsea đã trở lại đẳng cấp vốn có”. Tất nhiên đây không phải là lời khen xã giao bởi những phút thi đấu trên sân Chelsea đã tạo ra một thế trận ngang ngửa so với PSG. Và trên thực tế, đội chủ sân công viên các Hoàng tử phải chờ đến sự sai lầm của đối thủ và một chút may mắn mới có thể giành thắng lợi với tỉ số 2-1.

Southampton vs Chelsea chắc chắn là cuộc đối đầu rất đáng xem giữa một đội bóng đang trên đà thăng hoa và một đội bóng dần lấy lại được phong độ đỉnh cao như ngày nào. Đội nào cũng có mục tiêu và tham vọng riêng của mình. Nếu như Southampton đang mơ mộng tấm việc kết thúc trong tốp 5 thì tham vọng dự đấu trường Europa League mùa sau của Chelsea chưa hẳn đã bị dập tắt. Bất chấp việc đang xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng song The Blues hoàn toàn có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên nếu như tiếp tục cải thiện được thành tích trong chuỗi trận sắp tới.

Southampton vs Chelsea (22h ngay 272) Viet tiep giac mo hinh anh 2
Trong khi Chelsea cũng tìm lại đẳng cấp vốn có như ngày nào

Trước trận đấu này diễn ra, HLV Guus Hiddink của Chelsea đã phải thừa nhận rằng: “Southampton vô cùng nguy hiểm. Họ sở hữu hàng thủ giữ sạch lưới trong nhiều trận liên tiếp. Đây là trận đấu khó khăn của chúng tôi, khi phải nghĩ cách vượt qua hàng thủ của đối phương”. Trong khi Chelsea xưa nay luôn biết đến là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhưng họ vẫn phải nể sợ trước lối chơi đoàn kết và đội hình được bố trí hợp lý của Southampton. Đội chủ sân St Mary's thi đấu với sơ đồ 3-5-1-1, tức là họ lấy sức mạnh của hàng tiền vệ để bẻ gãy, ngăn chặn những đường lên bóng, tấn công của đối thủ.

Không chỉ thủ chắc mà những đường phản công của Southampton cũng là vũ khí sắc lẹm đã giúp cho họ hạ gục được rất nhiều những ông lớn. Vào tối nay, Chelsea vừa phải nghĩ cách khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Southampton, vừa phải ngăn cản những đợt phản công của đối thủ. Đây rõ ràng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng gì. Nếu như không cẩn trọng, The Blues sẽ phải nếm trái đắng giống như những ông lớn M.U hay Arsenal? Tất cả hãy cùng chờ xem.

Thống kê đáng chú ý:

Chelsea thắng 2 hòa 2 trong 4 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League

Southampton đã thắng 4 trận trên sân nhà gần nhất

Southampton giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất tại Premier League.

Chelsea đang có chuỗi thành tích bất bại ở 10 trận liên tiếp tại Premier League

Thông tin lực lượng:

Southampton: Florin Gardos, Jay Rodriguez chấn thương; Victor Wanyama bị treo giò.

Chelsea: Falcao, Zouma chấn thương. John Terry bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

Southampton (3-5-1-1): 44. Forster – 21. Bertrand , 17.Van Dijk, 6. Fonte – 33. Targett , 14. Romeu, 4. Clasie, Ward-Prowse, 8. Davis - 7. Long – 19. Pelle

Chelsea (4-2-3-1): 13. Courtois – 6. Baba Rahman, 24.Cahill, 2.Ivanovic, 28Azpilicueta – 4.Fabregas, 12. Mikel - 22. Willian, 8. Oscar, 10. Hazard - 19. Costa.

Dự đoán tỉ số: Southampton 1-1 Chelsea

Xem video Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X