Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton giành vé dự Europa League: Phần thưởng xứng đáng

Thứ Hai 01/06/2015 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Southampton giành vé dự Europa League sau khi Arsenal đánh bại Aston Villa trong trận chung kết FA Cup, đây là điều may mắn nhưng cũng là phần thưởng xứng đáng với những gì thầy trò HLV Ronald Koeman trình diễn ở mùa giải này.


Bước vào mùa giải 2014/15, Southampton đứng trước rất nhiều nỗi lo. Đội bóng chủ sân St Mary đã để mất rất nhiều trụ cột ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, trong đó phải kể đến Lallana, Chambers, Shaw, Dejan Lovren và Rickie Lambert. Đặc biệt, họ còn mất luôn HLV Mauricio Pochettino (chuyển tới dẫn dắt Tottenham). Khởi đầu mùa giải với thất bại 1-2 trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Liverpool đã khiến giới chuyên môn liên tưởng đến một viễn cảnh khó khăn cho Southampton ở mùa giải 2014/15. Nhưng kể từ sau cú vấp ở đầu mùa giải, đội bóng đứng thứ 8 ở Premier League mùa giải 2013/14 đã thi đấu vô cùng thăng hoa, trong đó có những trận thắng hủy diệt như 8-0 Sunderland và 4-0 trước Newcastle. Southampton chơi một thứ bóng đầy chắc chắn và hiệu quả. HLV Ronald Koeman đã để lại rất nhiều dấu ấn ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng chủ sân St Mary. Ở giai đoạn đầu mùa giải, Southampton thi đấu thăng hoa và liên tục xuất hiện trong nhóm những đội bóng dẫn đầu. Cụ thể, sau khi kết thúc 11 vòng đầu tiên đội bóng của HLV Koeman xếp thứ 2 trên BXH sau duy nhất Chelsea và được coi là “ngựa ô” của giải đấu.
Arsenal vo dich FA Cup giup Southampton du Europa League hinh anh
Southampton chơi rất tốt ở mùa giải này
Dưới thời Koeman, Southampton duy trì lối đá pressing liên tục, cướp lại bóng thật nhanh và trực diện. Những tân binh được đưa về như: Dusan Tadic, Graziano Pelle, Fraser Forster, Shane Long và Sadio Mane đã chơi ấn tượng mặc dù họ có cái giá rất phải chăng. Điểm mạnh lớn nhất của Southampton ở mùa giải này đó chính là lối chơi tập thể, với việc tuân thủ chặt chẽ chiến thuật đề ra, giữ cự ly đội hình hợp lý và tận dụng triệt để những cơ hội. Đội bóng chủ sân St Mary đã khiến không ít đội bóng lớn phải ôm hận (đánh bại Arsenal 2-0 và Man United 1-0). Hàng công của Southampton cũng thi đấu bùng nổ. Khi kết thúc mùa giải đội bóng của HLV Koeman ghi được tổng cộng 54 bàn thắng, xếp thứ 6 trong danh sách những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League. Đó là một thành tích vô cùng đáng nể bởi trong đội hình của Southampton không có một cầu thủ nào thật sự là ngôi sao.

Tiền đạo Pelle đã hòa nhập cực tốt và kết thúc mùa giải với 12 bàn thắng, thậm chí trong 11 vòng đấu đầu tiên chân sút người Italia đã có 6 bàn và 2 kiến tạo. Ngoài cựu tiền đạo của Feyenoord ra thì những cầu thủ như V. Wanyama, M. Schneiderlin, J. Cork cũng thi đấu rất hiệu quả và sẵn sàng nổ súng khi đội bóng đang gặp khó khăn. Không chỉ bùng nổ trên hàng công, mà các cầu thủ phòng ngự của Southampton vẫn thi đấu rất chắc chắn khi chỉ để thủng lưới 33 bàn sau 38 trận (hàng thủ chắc chắn thứ 2 giải đấu sau Chelsea). Những cái tên ở hàng thủ như: Nathaniel Clyne, Jose Fonte và Toby Alderweireld hay Ryan Bertrand đã có một mùa giải tuyệt vời và đang trở thành mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng lớn.
Arsenal vo dich FA Cup giup Southampton du Europa League hinh anh 2
Arsenal giúp Southampton giành vé dự Europa League
Màn trình diễn của Southampton chính là một trong những điểm nhấn của Premier League mùa giải 2014/15. Tuy nhiên, chính sự thiếu hụt về chiều sâu đội hình khiến đội bóng chủ sân St Mary không thể có vé dự cúp châu Âu. Đoàn quân của HLV Koeman chỉ xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH với 60 điểm sau 38 vòng đấu. Nhưng với việc Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup, Southampton là đội bóng mừng nhất bởi họ sẽ có tấm vé dự Europa League mùa tới, lần đầu tiên sau 30 năm. Cụ thể Pháo thủ đánh bại Aston Villa 4-0 trong trận chung kết FA Cup, qua đó có bảo vệ thành công chức vô địch có được ở mùa giải trước. Theo quy định, đội giành chức vô địch FA Cup sẽ giành tấm vé dự Europa League mùa tới. Nhưng Arsenal đã có suất tại Champions League khi cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League, vì thế tấm vé còn lại của bóng đá Anh dự Europa League sẽ được chuyển cho đội bóng đứng thứ 7. Và đội bóng nhận được "đặc ân" này là Southampton. Đội bóng miền Nam nước Anh sẽ có lần đầu tiên trở lại sân chơi châu lục sau 30 năm vắng bóng.

Southampton giành vé dự Europa League nhờ Arsenal, nhưng suy cho cùng thầy trò HLV Koeman xứng đáng có được vé dự cúp châu Âu với những gì mà họ thể hiện. Nhưng trước khi nghĩ tới những trận đấu ở vòng sơ loại Europa League, Southampton cần lên kế hoạch giữ chân những ngôi sao. Hiện tại, rất nhiều cầu thủ của đội bóng này đang là mục tiêu của những đội bóng lớn. Trong đó phải kể đến bộ đôi tiền vệ Victor Wanyama và Morgan Schneiderlin, trung vệ Toby Alderweireld và hậu vệ phải Nathaniel Clyne. Có giữ chân thành công những cầu thủ này Southampton mới có thể hy vọng giành vé vào vòng bảng Europa League, đây cũng là cơ sở để họ hy vọng có một mùa giải thành công hơn nữa.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X