Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Southampton - Chelsea: Coi chừng bước hụt!

Thứ Bảy 30/03/2013 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ giờ tới cuối mùa, mọi trận đấu đều có ảnh hưởng đến cục diện cuộc đua tốp 4 và Chelsea hiểu rằng họ cần cẩn trọng khi làm khách ở Southampton. Đội bóng của HLV Rafael Benitez đã trở lại vị trí thứ 3 sau khi bị Tottenham chiếm đoạt vài tuần trước. Một chiến thắng trước Southampton là cách duy nhất đảm bảo họ có thể ở lại vị trí này. Chiến thắng còn cần thiết bởi chuyến hành quân đến St Mary sẽ là trận đầu tiên trong hành trình dày đặc của Chelsea sắp tới sau loạt trận của các đội tuyển quốc gia.

Hỗn độn

Chưa đầy 2 ngày sau trận đấu tối nay, Chelsea sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge tiếp M.U ở trận đá lại tứ kết Cúp FA, rồi kế tiếp là tứ kết Europa League với Rubin Kazan. Mọi hy vọng vớt vát một mùa giải thất bát của đội bóng áo xanh, do đó, sẽ được định đoạt trong vài tuần lễ tới. Mùa trước, dù vô địch Champions League một cách may mắn, Chelsea đã bỏ lỡ vị trí trong tốp 4 ở Premier League và điều đó không được phép lặp lại ở mùa giải này, khi họ đã trở thành cựu vô địch.

Với Torres đá chính, Chelsea có thể vấp ngã ở Southampton!
Với Torres đá chính, Chelsea có thể vấp ngã ở Southampton!

Sự thiếu ổn định là vấn đề lớn nhất của The Blues trong 8 tháng qua, khi họ đi từ những nốt thăng cao nhất xuống những nốt trầm thấp nhất. Những cuộc thay người trên ghế huấn luyện tạo ra một đống hỗn độn. Chính sách chuyển nhượng thất bại. Các cầu thủ "thay mặt" HLV kiểm soát phòng thay đồ. Và nhiều vấn đề nữa mà Chelsea sẽ phải vượt qua, không chỉ cho trận gặp Southampton.

Kể từ năm 1905 tới nay, Chelsea có tổng cộng 33 HLV. Kể từ Roman Abramovich vào năm 2003 tới nay, họ có 10 HLV, bao gồm 3 người đã bị sa thải kể từ khi Carlo Ancelotti phải khăn gói rời Stamford Bridge vào năm 2011.

Thủ yếu, công kém

Chính sách chuyển nhượng của họ không hề có định hướng và có vẻ như chỉ là mua ngẫu hứng những cầu thủ mà Abramovich muốn. Mùa trước, Chelsea chỉ kiếm được 64 điểm và để thủng lưới 46 bàn trong 38 trận. Năm 2005, ở thời đỉnh cao cùng Jose Mourinho, Chelsea thủng lưới 15 bàn cả mùa. Hiện giờ, họ mới có 55 điểm và đã thủng lưới 30 bàn.

Trong khi hàng thủ đang gặp rất nhiều vấn đề với ảnh hưởng ngày càng suy giảm của John Terry, sự điều chỉnh vị trí của David Luiz cũng như bất ổn ở hai cánh với tuổi tác của Ashley Cole và phong độ phập phù của Cesar Azpilicueta, hàng công cũng khủng hoảng với phong độ tệ hại của Fernando Torres và sự thất vọng từ Demba Ba.

Cần phải nhắc nhở Benitez tối nay rằng Southampton, trong khi chỉ đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng, là đội có thành tích ghi bàn tốt thứ 8 ở Premier League, với 42 bàn. HLV Mauricio Pochettino có trong đội hình chân sút đáng gờm Rickie Lambert (13 bàn) và những tiền vệ rất có mắt nhìn ra bàn thắng, như Morgan Schneiderlin, Gaston Ramirez hay Jason Puncheon.

Trong khi đó, Terry, dù vẫn là trung vệ tốt nhất của Chelsea, chỉ còn là cái bóng mờ của chính anh 12 tháng qua, đá đúng 9 trận mùa này. Luiz là một tai họa trực chờ nếu anh được bố trí đá trung vệ. Cầu thủ người Brazil đã phạm 13 sai lầm lớn mùa này, tức trung bình 2 trận một lỗi nghiêm trọng. Cahill và Branislav Ivanovic chơi ổn định hơn, nhưng cả hai đều thiếu tốc độ, kỹ năng kèm người và cả đẳng cấp thực sự.

Thêm vào đó, việc sở hữu quá nhiều tiền vệ công xuất sắc, nhưng lại thiếu một cầu thủ có thể đá trụ bản lĩnh khiến Chelsea càng dễ trở nên tổn thương. Ramires chưa bao giờ thích phòng ngự, trong khi Frank Lampard giờ khó có thể chơi trọn 90 phút với tuổi tác của anh và lịch thi đấu dày đặc. Nếu như trước kia, Lampard là một động cơ vĩnh cữu có thể đá 50-70 trận mùa, thì mùa này anh mới đá 29 trận, trong đó có 6 là vào sân từ ghế dự bị.

Southampton, trong khi đó, là một sát thủ của các ông lớn. 5 trận gần nhất, họ thua Newcastle, QPR, hòa Norwich, nhưng đánh bại Man City và Liverpool! Những chiến thắng của Southampton đều diễn ra trên sân nhà St Mary và đều thuyết phục, với cách biệt 2 bàn, chứ không phải là sự may mắn hú họa. Với 31 điểm và chưa thoát hẳn khỏi vùng nguy hiểm, Pochettino hiểu rằng ông cần tận dụng mọi cơ hội ở St Mary từ giờ cho đến cuối mùa, dù cho đối thủ có là ai.

Với nhiều cầu thủ được nghỉ ngơi hơn trong loạt trận của các đội tuyển quốc gia, lợi thế sân nhà và một HLV tinh quái, Southampton có thể làm nên một bất ngờ nữa tối nay.

Đội hình dự kiến
Southampton:
Boruc - Clyne, Yoshida, Fonte, Shaw - Schneiderlin, Cork - Rodriguez, Ramirez, Lallana - Lambert.
Chelsea: Cech - Azpilicueta, Luiz, Terry, Bertrand - Ramires, Lampard - Oscar, Mata, Moses - Torres.
Dự đoán: Southampton thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X