Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Southampton - Arsenal: Khi Pháo thủ có thể ghi 7 bàn trong một trận đấu...

Thứ Ba 01/01/2013 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - ... thì đó là lúc Southampton trở nên quá mềm yếu so với đội quân của Arsene Wenger.

Thật vậy, khi Arsenal đang áp sát top 4 (chỉ kém Tottenham 3 điểm và còn 1 trận chưa đấu), chơi thăng hoa khi thắng cả 4 trận liên tiếp gần đây tại Premier League, trong đó có những trận mà họ nổ súng ở mức độ... khủng khiếp như thắng Reading 5-2, thắng Newcastle - một đối thủ rất khó chơi - tới 7-3 với 20 phút cuối bùng nổ. Theo Walcott, một người còn đang lấn cấn giữa Arsenal và Liverpool, một người đang nhấp nhổm ra đi lại rực rỡ cháy hơn bao giờ hết với một cú hat-trick. Arsenal có đầy đủ động lực để chơi hết mình trong trận này khi chỉ cần có được 3 điểm trước đội quân đang xếp thứ 17, họ sẽ chính thức san bằng khoảng cách với Tottenham, và thậm chí nếu ghi được đủ bàn thắng cần thiết, Pháo thủ sẽ chen chân vào top 4, điều không nhiều người nghĩ tới khi thấy họ tụt dốc thê thảm hồi đầu mùa.

Dù chỉ thua 2 trong 8 vòng gần nhất với nỗ lực rất đáng để ghi nhận, tuy nhiên chỉ có thế là chưa đủ để Southampton chặn đứng Arsenal, khi mà hàng thủ của họ mong manh dễ vỡ đến kì lạ. Tính tới thời điểm này, với 37 bàn thua đã phải hứng chịu, Southampton là đội để thủng lưới nhiều thứ 2 Premier League, chỉ hơn được... Aston Villa, đội bóng đã để thua tới 15 bàn trong 3 vòng đấu vừa qua. Hàng thủ tệ gần nhất giải Ngoại hạng đứng trước hàng công đang chơi quá tốt với 13 bàn sau 3 vòng gần đây, có lẽ họ sẽ không trụ nổi. Đừng nghĩ chỉ chơi phòng ngự co cụm số đông và phản công bất ngờ là "ăn" được các học trò của Arsene Wenger. Đá ở sân nhà, Southampton cũng chẳng thể tự tin khi ... thua nhiều hơn thắng. Niềm tin nào cho các học trò của Nigel Adkins?

Theo Walcott - Nhân vật chính trong thắng lợi đáng nhớ của Arsenal
Walcott - người cũ của Southampton - sẽ lại ghi bàn?

Những con số đã nói lên quá rõ ràng sự lép vế của đội chủ nhà trong trận đấu này. Còn về thực tế, người ta được chứng kiến một Southampton yếu kém về bản lĩnh, ý chí chiến đấu và trên tất cả là thiếu kinh nghiệm chơi ở Premier League dù họ đã từng có thời điểm là đội bóng hạng trung tại đây. Mùa này, đội chủ sân St. Mary đã đánh rơi tới 17 điểm sau khi đã dẫn bàn trước. Giả sử như Southampton có cá tính hơn một chút trong lối chơi, và giành được 17 điểm đó (chỉ là giả sử vui, nhưng rất đáng để suy ngẫm), đến giờ này họ còn đứng trên cả Arsenal. Chẳng thể coi thường Southampton về năng lực và trình độ, nhưng về độ quái thì họ vẫn chỉ đang là những kẻ học việc. Cái yếu của Southampton là toàn bị các đội bóng cửa trên chèn ép, bắt nạt kể cả khi đã gây được một chút lợi thế. Gặp các đối thủ thuộc nửa trên BXH 9 trận, Southampton giành được về vỏn vẹn 2 điểm, quá yếu kém.

Với một thành tích rất đáng để tất cả... cười trừ thương xót như vậy, Southampton ngờ nghệch và ít kinh nghiệm sẽ là mồi ngon cho một Arsenal khát điểm. Một khi bị Pháo thủ chọc thủng lưới trước, đội bóng vùng Hampshire sẽ không có đến 10% cơ hội giành lại điểm bởi theo như thống kê, một Arsenal thực dụng đến khó lường đang được HLV Wenger dựng nên trong mắt các đội bóng khác: trong 9 lần ghi bàn dẫn trước đối phương, Arsenal giành được 23/27 điểm tối đa, tức là thắng 7 và chỉ để đối phương giật lại một trận hòa 2 lần. 

Về thành tích đối đầu thì không cần nói nhiều lắm. Ngày 15/9 năm ngoái, Southampton bị Arsenal hành hạ với tỉ số 6-1 tại Emirates, một cơn ác mộng kinh hoàng thực sự dành cho những người hâm mộ Nigel Adkins và học trò, và đó chính là trận thua nặng nề nhất của Southampton tính đến thời điểm này của mùa bóng. 6-1, một trận tennis, không chỉ nói về chênh lệch đẳng cấp, thực lực, kinh nghiệm, mà còn là đòn tâm lý trước trận đấu mà Pháo thủ tặng cho Southampton trước trận đấu đêm nay. 

Nỗi buồn cho Southampton không dừng lại ở mức sẽ thua, mà còn đau hơn khi thua dưới tay của chính những đứa con cưng một thời... Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain, các anh đã sẵn sàng ghi bàn chưa, và có ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội chủ sân St. Mary?

Đội hình dự kiến:
Southampton: Davis - Yoshida, Fonte, Hooiveld, Shaw - Puncheon, Cork, Schneiderlin, Do Prado - Lambert, Rodriguez.
Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Arteta, Wilshere - Chamberlain, Cazorla, Podolski - Walcott.

Dự đoán: 1-4.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn




  

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X