Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min - Chàng tiền đạo rực cháy với tinh thần Hàn Quốc

Thứ Tư 28/09/2016 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng bị coi là kép phụ ở Tottenham, tiền đạo Son Heung-Min đã vươn lên mạnh mẽ bằng ý chí quyết tâm sắt đá đúng với tinh thần của người Hàn Quốc.

Khi tiềm năng là chưa đủ...

Không phải đợi đến khi Tottenham chiêu mộ Son Heung Min với cái giá 30 triệu euro, người ta mới biết đến tên tuổi và tài năng của tiền đạo người Hàn Quốc này. Trên thực tế, chàng trai sinh năm 1992 đã là một viên ngọc thô nổi đình đám từ khi mới 16 tuổi.

Vốn là con nhà nòi khi có ông bố là cựu tuyển thủ quốc gia, Son Heung Min được gửi vào lò đào tạo của FC Seoul, một trong những CLB tốt nhất xứ Kim chi. Năm 2008, anh chính thức xuất ngoại khi được trao đổi với học viện của Hamburg và bắt đầu chuyến hành trình tại trời Âu. Hai năm sau, anh được đội bóng nước Đức ký hợp đồng chính thức và sau đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử CLB trong vòng 18 năm ghi bàn ở Bundesliga.

Son Heung Min - Chang tien dao ruc chay voi tinh than Han Quoc hinh anh
Son Heung Min trưởng thành dưới bàn tay dìu dắt của đàn anh Van der Vaart

Chặng đường thăng tiến của Son Heung Min với bóng đá Đức hết sức thuận lợi. Rời Hamburg để cập bến một đội bóng tầm cỡ hơn là Bayer Leverkusen, tiền đạo này tiếp tục tự nâng tầm bản thân khi trở thành trụ cột tại sân Bay Arena. Cùng với đó, các tuyển trạch viên Châu Âu ngày càng chú ý đến Son Heung Min nhiều hơn, tất nhiên trong đó có các đội bóng Anh như Liverpool và Tottenham. Trên thực tế, Jurgen Klopp có lẽ là HLV thực sự muốn có cầu thủ này nhất khi từng muốn chiêu mộ anh hồi còn ở Dortmund.

Thế rồi mùa hè 2015, Son Heung Min chuyển đến sân White Hart Lane với mức phí xác lập kỷ lục “Cầu thủ Châu Á đắt giá nhất trong lịch sử”. Nhiều người tỏ ra hoài nghi và cho rằng Tottenham bị ép giá trong thương vụ này. Son Heung Min đương nhiên muốn chứng tỏ rằng những ý kiến đó là sai lầm, nhưng anh đã bất lực ở mùa giải năm ngoái.

Gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống ở Anh và Premier League, Son Heung Min từ chỗ được HLV Mauricio Pochettino tin tưởng biến thành nỗi thất vọng. Mùa giải năm ngoái, anh có 8 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 43 lần ra sân. Tuy nhiên, chỉ 13 lần trong số này là Son Heung Min được đá chính ngay từ đầu.

Son Heung Min - Chang tien dao ruc chay voi tinh than Han Quoc hinh anh 2
Anh từng chơi rất chật vật ở một số thời điểm

Dính chấn thương và không được tin tưởng, Son Heung Min còn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên hàng công Tottenham. Ở mùa giải năm ngoái, anh không thể so được với những Harry Kane, Christian Eriksen, Erik Lamela hay Dele Alli ở mọi vị trí. Thậm chí, có thời điểm Son Heung Min chỉ ngang hàng với những siêu dự bị như Nacer Chadli hay Clinton N’Jie.

Đó cũng là thời điểm niềm tin người ta dành cho cầu thủ người Hàn Quốc chạm đáy khi xuất hiện những tin đồn Wolfsburg đang vẫy gọi Son Heung Min trở về Bundesliga. Về lại môi trường gắn bó lâu nay và được đảm bảo suất đá chính chắc chắn là lựa chọn dễ chịu hơn. Tuy nhiên, với một cá tính Hàn Quốc đầy kiên cường như Son Heung Min, anh quyết chiến đấu đến cùng để khẳng định mình tại Tottenham.

...Thì nỗ lực lên tiếng

Trong số những lí do mà Son Heung Min chơi chưa tốt, không bao giờ có chuyện anh thiếu nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Trên thực tế, những cầu thủ Hàn Quốc và Nhật Bản ra nước ngoài luôn được đánh giá rất cao về ý thức kỷ luật và sự chuyên nghiệp chứ không phải lối sống theo bản năng như các đồng nghiệp Nam Mỹ.

Son Heung Min cũng vậy, nhìn cái cách anh cháy hết mình cùng U23 Hàn Quốc ở Olympic Rio, Brazil vừa qua, ai cũng có thể thấy được cầu thủ cao 1m84 này yêu từng phút anh có mặt trên sân ra sao. Và nếu không như vậy, có lẽ Son Heung Min đã không khóc nức nở vì không giúp được các đồng đội miễn nghĩa vụ quân sự sau khi gục ngã trước Honduras ở tứ kết.

Son Heung Min - Chang tien dao ruc chay voi tinh than Han Quoc hinh anh 3
Son Heung Min đánh dấu sự trở lại bằng những bàn thắng liên tiếp

Quyết tâm tìm lại chỗ đứng ở Tottenham của Son Heung Min này còn được thể hiện rất rõ khi... anh đang làm nghĩa vụ với ĐT Hàn Quốc. Sau khi đánh bại đối thủ khó chơi là Trung Quốc ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á, Son Heung Min đã chủ động xin HLV trưởng cho phép anh rời ĐT sớm để quay lại Tottenham. Đó là thời điểm mùa giải Premier League vừa khởi tranh những vòng đấu đầu tiên và Son Heung Min đã ít nhiều bỏ lỡ.

Anh tiêu tốn cả mùa hè với U23 Hàn Quốc và ngay sau đó là ĐT xứ Kim chi. Son Heung Min hiểu vị trí của mình đang lung lay dữ dội tại Tottenham, đặc biệt sau sự có mặt của hàng loạt tân binh trên hàng công như Vincent Janssen hay Moussa Sissoko. Cầu thủ này gửi lời xin lỗi và chúc may mắn đến các đồng đội ở ĐT Hàn Quốc cũng như người dân nước này để quay lại London chiến đấu.

Son Heung Min - Chang tien dao ruc chay voi tinh than Han Quoc hinh anh 4
Chiến binh Hàn Quốc đã tìm lại nụ cười

Những nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng khi Son Heung Min có 4 bàn thắng sau 4 trận chính thức cho Tottenham trên mọi đấu trường. Cái tên của anh đã xuất hiện trở lại trong đội hình chính của Gà trống và cùng với đó là những siêu phẩm mà cầu thủ Hàn Quốc tạo nên. Đêm qua, tại vòng bảng Champions League, "Gà Son" lại ghi bàn thắng duy nhất giúp Spurs đánh bại chủ nhà CSKA Moscow để giành thắng lợi đầu tiên sau khi thua Monaco 1-2 ở trận mở màn.

Hiện tại, Son Heung Min chưa thể so được với các đồng đội ở từng vị trí như tiền đạo cắm hay chạy cánh. Anh đã tỏa sáng, nhưng vẫn sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí rất khó khăn trong sơ đồ 4-2-3-1 của Pochettino. Tuy nhiên, cùng với thời gian, Son Heung Min đang dần hồi sinh và hứa hẹn sẽ đánh bật bất kỳ đối thủ nào để trở thành ngôi sao thực sự của Tottenham. Người ta bảo, Son Heung Min là cầu thủ Châu Á tiệm cận với đẳng cấp thế giới nhất vào lúc này, và anh sẽ luôn nỗ lực chứng minh nhận định đó hoàn toàn đúng sự thật.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X