Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc Van Gaal không thích cầu thủ Brazil, Rafael cay đắng rời M.U

Thứ Tư 12/08/2015 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Rafael đã rời M.U để cập bến Lyon ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Trong một phát biểu mới đây, hậu vệ sinh năm 1990 khẳng định việc HLV Van Gaal không thích người Brazil khiến anh phải ra đi. 


Rafael được Sir Alex đưa về, anh là một hậu vệ có tiềm năng rất lớn và được “Máy sấy tóc” kỳ vọng rất nhiều. Trong thời gian thi đấu cho Quỷ đỏ, cầu thủ người Brazil ít nhiều cũng khẳng định được tài năng của mình. Tuy nhiên, những chấn thương đã cản trở rất nhiều đến phong độ của cầu thủ sinh năm 1990. Mùa giải vừa qua, những chấn thương liên miên khiến Rafael không khi nào được HLV Louis Van Gaal tin tưởng. Trong thời gian cầu thủ 25 tuổi dính chấn thương, “Tulip Thép” đã sử dụng Valencia đá thay vị trí của anh. Khi trở lại sau chấn thương hậu vệ người Brazil cũng không thể lấy lại vị trí khi không được vị chiến lược gia người Hà Lan trao cơ hội.
Rafael roi MU vi Van Gaal ghet cau thu Brazil hinh anh
Rafael Da Silva rời MU để đầu quân cho Lyon
Bất chấp việc đang bị thất sủng và sa sút phong độ, hậu vệ Rafael vẫn là một món hàng khá hot trong mắt nhiều đội bóng chất lượng tốt ở Châu Âu. Sau những AS Roma, Benfica hay Galatasaray, giờ tới lượt Lyon nhảy vào cuộc đua. Đội bóng nước Pháp sẵn sàng chi ra 8 triệu bảng để thuyết phục M.U bán Rafael. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, HLV Van Gaal đã đưa về tân binh Matteo Darmian từ Torino, sự hiện diện của hậu vệ phải người Italia khiến khả năng Rafael rời M.U là rất cao. Cuối cùng M.U đã quyết định bán cầu thủ 25 tuổi cho Lyon.
Chính thức: Sao MU ký hợp đồng 4 năm với Lyon
Cuối cùng thì hậu vệ người Brazil là Rafael Da Silva rời MU để chính thức gia nhập Lyon sau thời gian dài bị đầy ải trên ghế dự bị tại sân Old Trafford.
Trong một phát biểu mới đây, Rafael đã lên tiếng tiết lộ một số chi tiết khá thú vị, anh nói: “Sau khi Anderson ra đi, tôi là cầu thủ Brazil duy nhất còn xót lại ở M.U. Tôi biết tiền sử Louis van Gaal không thích những người Brazil. Tôi biết rằng ông ấy không thích tôi, còn vì tôi là người Brazil hay không thì tôi không biết. Mỗi HLV có cách sử dụng cầu thủ và hệ thống chiến thuật khác nhau. Họ luôn có những ý kiến của riêng mình và tôi tôn trọng điều đó. Tôi đã có những năm tháng tuyệt vời trong màu áo M.U, nhất là dưới thời Sir Alex khi cùng đội bóng đoạt những danh hiệu. Nhưng khi ông ấy ra đi, mọi thứ đã thay đổi, tôi không còn thường xuyên được sử dụng và tôi quyết định rời đội bóng”.

Hậu vệ người Brazil cũng gửi lời cảm ơn đến HLV Alex Ferguson: “Ông ấy là người đưa sự nghiệp của tôi lên một tầm cao mới. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Giữa chúng tôi luôn có mối quan hệ tốt, ông ấy đã chúc tôi thành công cùng đội bóng mới. Sir Alex là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của tôi, bản thân tôi luôn trận trọng điều đó.” Trong 8 năm khoác áo MU, Rafael đã ra sân tổng cộng 169, ghi được 5 bàn thắng trên mọi đấu trường
. Hậu vệ người Brazil đã cùng “Quỷ đỏ” giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 Football League Cup, 3 FA Community Shield, 1 UEFA Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X