Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: M.U thu về ... 76 triệu bảng chỉ sau 1 tuần bán áo đấu của Ibrahimovic

Thứ Bảy 30/07/2016 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đang tạo nên một cơn sốt chưa từng có tại Man United. Với tên tuổi của mình, chân sút người Thụy Điển đã mang về doanh thu bán áo lên tới 76 triệu bảng cho Quỷ đỏ chỉ trong vòng 1 tuần.

Soc Doanh thu ban ao cua Ibrahimovic dat 76 trieu bang sau 1 tuan hinh anh
Ibrahimovic mang về doanh thu bán áo lên tới 76 triệu bảng cho Man United

Tờ The Sun vừa tiết lộ doanh thu bán áo đấu của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trong một tuần qua đã đạt đến cột mốc 76 triệu bảng. Số tiền này đã vượt qua cả mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Gonzalo Higuain gần đây. Nếu đà tăng trưởng vẫn được giữ nguyên, chỉ vài ngày nữa là con số này sẽ vượt qua cả số tiền chuyển nhượng khổng lồ mà Man United định chi ra để chiêu mộ Paul Pogba.

Chưa biết Ibra đóng góp trên sân cỏ cho Quỷ đỏ ra sao nhưng anh đã mang đến những tín hiệu vô cùng tích cực cho đội bóng trên lĩnh vực thương mại. Cầu thủ người Thụy Điển sở hữu một thương hiệu toàn cầu và đội bóng thành Manchester hứa hẹn sẽ còn kiếm được nhiều tiền hơn nữa từ việc tận dụng hình ảnh của Zlatan.
Rooney: “Ảnh hưởng của Mourinho lớn lắm rồi”
Dù mới làm việc chưa lâu, tuy nhiên tiền đạo Wayne Rooney cho biết anh đã cảm nhận rõ tầm ảnh hưởng của HLV Jose Mourinho tại Man United.

Dẫu vậy, ảo tưởng tiền bán áo đấu của Ibrahimovic có thể dùng để chiêu mộ Pogba hay ít nhất là đủ để chi trả hết lương thưởng cho cầu thủ này là hoàn toàn sai lầm. Bởi 85% doanh thu sẽ rơi vào túi Adidas.

Ở mùa giải năm ngoái, Man United đã bán ra được khoảng 3 triệu chiếc áo đấu. Nếu tiền đạo người Thụy Điển có thể giúp đội chủ sân Old Trafford tăng con số này thêm khoảng 600.000 chiếc áo đấu (giả sử mỗi chiếc áo có giá 70 bảng) thì Quỷ đỏ sẽ nhận được phần chia là 15% tức khoảng 6 triệu bảng. Con số này dĩ nhiên là chưa đủ để chi trả cho khoản lương lên tới 10 triệu bảng/mùa của Ibrahimovic chứ chưa nói đến việc dùng để chiêu mộ Pogba.

Dù sao, vẫn phải thừa nhận rằng Ibra sẽ giúp cho thương hiệu Man United trở nên hùng mạnh hơn nữa trong tương lai. Hãng kiểm toán KPMG đã định giá Man đỏ năm nay lên tới 2.1 tỉ bảng, vượt qua cả Barcelona lẫn Real Madrid. Arsenal là đội bóng có giá trị thứ hai ở Premier League khi được định giá ở mức 1.2 tỉ bảng. Tuy nhiên, con số này hứa hẹn sẽ còn nới rộng hơn nữa khi Quỷ đỏ đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ dưới triều đại của những tay kinh doanh tài ba nhà Glazer.

►  Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và kết quả Cup C1 sau lượt trận mới diễn ra.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X