Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: De Gea và Courtois không nằm trong Top 5 thủ môn xuất sắc nhất Premier League

Thứ Tư 25/02/2015 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thống kê rất đáng chú ý được đưa ra, theo đó trong Top 5 thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất tại Premier League mùa này không có De Gea của M.U và Courtois của Chelsea.


Ở mùa giải này, thủ thành David de Gea chính là một trong những cầu thủ M.U chơi tốt nhất. Thủ thành người Tây Ban Nha đã không ít lần chơi xuất sắc giúp Quỷ đỏ thoát thua, vì vậy không quá để nói rằng De Gea đã đóng góp 50% sức mạnh của đội bóng chủ sân Old Trafford. Hiện tại, M.U đang có mặt trong Top 4, thành tích này có đóng góp rất lớn đến từ phong độ xuất sắc của thủ thành 24 tuổi. Một thủ thành khác cũng chơi rất tốt ở mùa giải này, đó là Thibaut Courtois của Chelsea. Khi được gọi lại từ Atletico Madrid, thủ thành người Bỉ đã đánh bật Petr Cech để trở thành thủ môn số 1 của The Blues. Từ khi trở về thi đấu cho Chelsea, Courtois đã chơi rất tốt và đóng góp không nhỏ vào thành công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge hiện tại.
De Gea va Courtois khong nam trong Top 5 thu mon xuat sac tai NHA hinh anh
Top 5 thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League
Mặc dù cả De Gea và Courtois đều chơi xuất sắc từ đầu giải, tuy nhiên theo thống kê mới nhất cả hai thủ thành này đều không nằm trong Top 5 thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất tại Premier League. Đây là thống kê rất bất ngờ, hiện tại cả De Gea và Courtois đều đã có 7/26 trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, có 5 thủ thành khác còn làm được nhiều hơn điều này. Theo đó, dẫn đầu trong danh sách những “người gác đền” tốt nhất Premier League là thủ thành Fraser Forster của Southampton, thủ môn này đã giữ sạch lưới 12 trận ở mùa giải này. Hiện tại, Southampton chính là đội để thủng lưới ít nhất Premier League với 19 bàn sau 26 trận, thành tích này có đóng góp không nhỏ của Forster.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong Top 5 thủ thành tốt nhất Premier League là Ben Foster của West Brom, thủ thành này đã có 10 trận giữ sạch lưới ở mùa giải này. Đứng ở vị trí thứ 3 là thủ thành Lukasz Fabianski của Swansea City với 9 trận trắng lưới, cũng có thành tích tương tự là thủ môn Simon Mignolet của Liverpool. Đây là thông tin rất bất ngờ, hồi đầu mùa giải Mignolet thường xuyên mắc sai lầm và còn phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, ở những vòng đấu gần đây anh đã chơi rất tốt, trận thắng Southampton 2-0 gần nhất đã là trận thứ 5 liên tiếp Liverpool không để thủng lưới trên sân khách.
De Gea va Courtois khong nam trong Top 5 thu mon xuat sac tai NHA hinh anh 2
Thành tích của De Gea và Courtois còn thua cả Mignolet
Thủ thành Joe Hart của Man City đứng ở vị trí thứ 5 với 8 trận không để thủng lưới, ở mùa giải này thủ môn người Anh đã không còn thi đấu xuất sắc như những mùa giải trước. Vì vậy, đội ĐKVĐ đang thất thế so với Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch, rõ ràng cả De Gea và Courtois đều được nhắc đến rất nhiều ở mùa giải này, tuy nhiên họ lại không có mặt trong Top 5 những thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League. Có thể nói rằng sự bùng nổ của những thủ thành chính là một trong những điểm đặc biệt của NHA mùa giải này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X