Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Chelsea đã chi hơn 225 triệu bảng để mua... hàng Brighton chỉ trong 1 năm

Thứ Tư 16/08/2023 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea, sau khi hoàn tất thương vụ kỷ lục Premier League - Moises Caicedo, đã tiêu tốn tổng cộng 225 triệu bảng cho 'hàng' Brighton chỉ trong vòng 1 năm qua.

Cuộc di cư từ bờ biển phía nam Brighton sang phía tây London bắt đầu bằng việc “Chim mòng biển” bán hậu vệ Marc Cucurella cho Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với mức phí có thể lên tới 63 triệu bảng, tính cả các điều khoản bổ sung.

Tiếp theo đó là vào tháng 9 khi huấn luyện viên trưởng Graham Potter chuyển đến Stamford Bridge. Đi cùng Potter là 5 người trong Ban huấn luyện của ông, gồm các trợ lý Billy Reid, các huấn luyện viên chuyên môn Bjorn Hamberg và Bruno Saltor, Ben Roberts và chuyên gia phân tích Kyle Macaulay. Để có được bộ sậu này, Chelsea phải bồi thường cho Brighton 22 triệu bảng.

chelsea-brighton-caicedo-225-trieu-bang
Cucurella, Caicedo, Sanchez là 3 cầu thủ Brighton gia nhập Chelsea trong vòng 1 năm qua

Vào tháng 11, Chelsea tiếp tục bổ sung vào đội ngũ của CLB 1 người nữa từ Brighton, trưởng bổ phận tuyển dụng “Chim mòng biển”, ông Paul Winstanley. Tại Chelsea, Paul Winstanley đảm nhiệm vị trí đồng giám đốc Thể thao The Blues. Mức bồi thường cho Brighton để có Paul Winstanley không được tiết lộ, nhưng theo Telegraph là khoảng 1 triệu bảng.

Khoảng hơn 1 tuần trước khi Moises Caicedo gia nhập Chelsea với bản hợp đồng bom tấn kỷ lục Premier League 115 triệu bảng, The Blues đã ký hợp đồng với đồng đội của anh ở Brighton, thủ môn Roberto Sanchez. Để có Sanchez, Chelsea tốn phí chuyển nhượng 25 triệu bảng. Như vậy, tạm bỏ qua trường hợp của Paul Winstanley, thì Chelsea đã giúp Brighton tăng doanh thu 225 triệu bảng chỉ trong vòng 1 năm qua, từ việc mua người của CLB này. 

Theo The Athletic, chỉ riêng số tiền thu về từ thương vụ bán Caicedo đã đủ để Brighton trang trải chi phí xây dựng sân vận động Amex (93 triệu, mở cửa năm 2011) và trung tâm đào tạo trẻ của CLB (20 triệu, đi vào hoạt động năm 2014).

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X