Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Đích thân FA đề cử, Brendan Rodgers có thể dẫn dắt ĐT Anh

Thứ Tư 07/10/2015 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rời Liverpool không kèn không trống nhưng rất có thể HLV người Bắc Ireland vẫn sớm kiếm được một công việc trong mơ khác.

Vị thuyền trưởng đương nhiệm của Tam Sư là Roy Hodgson và bản hợp đồng hiện tại giữa đôi bên sẽ đáo hạn sau kỳ Euro 2016 sang năm. Dẫu vậy, Liên đoàn bóng đá Anh FA nhiều khả năng sẽ quyết định “cắt duyên” với cựu HLV Inter Milan bởi ĐT Anh dưới thời ông không có nhiều khởi sắc, vẫn thi đấu khá nhạt nhòa và như thường lệ đạt thành tích rất khiêm tốn ở các giải đấu lớn.

FA mới đây đã đưa ra danh sách rút gọn cho vị trí ghế nóng ĐTQG sau khi Hodgson ra đi. Những ứng cử viên hàng đầu hiện tại bao gồm 2 HLV đang rất thành công ở Premier League – Alan Pardew (Newcastle và Crystal Palace) và Garry Monk (Swansea). Cạnh tranh trên đường đua còn có huyền thoại MU Gary Neville, trợ lý của Hodgson ở tuyển Anh cũng như BLV rất có uy tín của Sky Sports, và Gareth Southgate, HLV trưởng tuyển trẻ U21. Được biết, Pardew đã lên tiếng đầu tiên và rất có thiện chí sau khi bản danh sách được hé lộ, ông khẳng định sẽ nắm bắt không suy nghĩ khi được trao cơ hội.

Soc Brendan Rodgers duoc FA de cu ngoi vao ghe nong DT Anh hinh anh
2 "thảm họa" của Liverpool và Man United
được FA đề cử chức HLV trưởng đội tuyển Anh

Đây không phải là những cái tên duy nhất được đề cử và rất bất ngờ khi ngay cả Brendan Rodgers, người vừa bị Liverpool sa thải sau chuỗi trận bạc nhược đầu mùa, cũng được cân nhắc. FA có cái lý của mình khi bất chấp trải qua 3 năm trắng tay ở Anfield, HLV người Bắc Ireland lại rất có tiếng trong công tác huấn luyện với thành tích tốt ở đội trẻ Chelsea, rồi Watford, Reading và Swansea với chiến công thăng hạng Premier League năm 2011.

Không chỉ có Rodgers, một cú sốc thú vị khác chính là David Moyes, “thảm họa” của Man United mùa giải 13/14. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận 11 năm tương đối thành công của HLV người Scotland ở Everton và hiện tại, ông cũng đang có vị trí khá vững chãi ở Real Sociedad với công lao dẫn dắt đội bóng xứ Basque trụ hạng thành công năm ngoái.

FA ưa chuộng những HLV thuộc Liên hiệp Anh, nhưng không vì thế mà bỏ qua một số sự lựa chọn chất lượng đến từ ngoại quốc. Có thể kể ra Roberto Martinez, nhà cầm quân người Tây Ban Nha lèo lái rất tốt Wigan và giờ Everton. Arsene Wenger cũng được đề cử ngồi vào ghế nóng tuyển Anh, mặc dù đích thân HLV người Pháp của Arsenal từng từ chối lời đề nghị này.

Cá biệt có một trường hợp bị loại, không ai khác chính là… Jose Mourinho. Những vụ đối đầu khẩu chiến liên tục rồi xử phạt làm gia tăng mâu thuẫn đã khiến FA không còn quá mặn mà với HLV người Bồ Đào Nha. Mourinho từng là ứng viên số một năm 2007 để thay thế Steve McLaren, người khiến tuyển Anh thậm chí không thể giành vé tham dự Euro 2008.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X