Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: “Bọ cạp” của Giroud trượt giải bàn thắng đẹp nhất tháng

Thứ Bảy 11/02/2017 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bất ngờ từ ban tổ chức Premier League phần nào đã làm lu mờ những giải thưởng quan trọng hơn, như lần đầu tiên được vinh danh của thần đồng Dele Alli khoác áo Tottenham.

Olivier Giroud thường chỉ là cái tên khiến CĐV Arsenal thở dài ngán ngẩm, nhưng rồi cũng có những khoảnh khắc hiếm hoi mà anh khiến tất cả phải phát cuồng. Đơn cử như ngay ngày đầu năm mới 2017, tiền đạo người Pháp đã tạo nên một tuyệt phẩm chắc chắn đẹp nhất sự nghiệp của anh. Nhạy cảm tiếp gót chân theo tư thế “bọ cạp” từ rìa vòng cấm địa của Crystal Palace, Giroud đưa bóng liệng cầu vồng vừa đủ vượt khỏi tầm với của thủ môn Hennessey và đập mép dưới xà ngang, nhẹ nhàng lập bập đi vào lưới.

Soc Bo cap cua Giroud truot giai ban thang dep nhat thang hinh anh
Siêu phẩm "bọ cạp" của Giroud bất ngờ nhận thất bại ở giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất Premier League tháng 1/2017

Thời điểm đó, NHM đã sớm kêu gọi bầu chọn “bọ cạp” của Giroud trở thành bàn thắng đẹp nhất mùa giải này, thậm chí có thể đem đi tranh cử giải Puskas của FIFA sau đây tận một năm. Thế rồi giờ đây, ngôi sao 30 tuổi thậm chí còn không được vinh danh ở cấp tháng! Thất bại tương đối bất ngờ này được gây ra bởi đồng nghiệp Andy Carroll, tiền đạo người Anh với pha “ngả bàn đèn” móc volley tung nóc lưới ghi công cho West Ham sau đó 2 tuần. Điều trùng hợp là “nạn nhân làm nền” cho những siêu phẩm của Carroll và Giroud đều là thủ môn Hennessey của Crystal Palace.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải này mà cầu thủ của West Ham nhận danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất tháng, với trước đó là pha solo từ cánh trái vào vòng cấm địa Middlesbrough hồi tháng 10/2016 của Dimitri Payet, người đáng tiếc giờ đã trở thành một kẻ không ra gì trong mắt các CĐV khi nổi loạn đòi ra đi. Việc Carroll chiến thắng Giroud ở hạng mục này cũng là cú sốc khá lớn cho giới mộ điệu, phần nào làm lu mờ và giảm sự quan tâm vào những giải thưởng quan trọng hơn là Cầu thủ và HLV xuất sắc nhất tháng.

Alli
Tiền vệ tài năng Dele Alli của Tottenham lần đầu tiên chiến thắng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League

Theo đó, thần đồng Delle Alli của Tottenham đã được vinh danh với phong độ chói sáng trong tháng 1/2017. Tiền vệ 21 tuổi người Anh đóng góp 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho Spurs, trong đó có cú đúp chấm dứt mạch 13 trận bất bại của ứng cử viên vô địch Chelsea. Động lực rất lớn cho Alli và các đồng đội trước khi bước vào trận đại chiến làm khách của Liverpool cuối tuần này.

Ngoài ra thì Paul Clement, cựu trợ lý lâu năm của Carlo Ancelotti ở Chelsea và Real Madrid, là người được xướng tên ở hạng mục HLV mặc dù mới chân ướt chân ráo cập bến Premier League hồi đầu năm nay, sau khi dẫn dắt Swansea City đến 3/4 chiến thắng trong tháng vừa qua và giúp “Thiên nga” thoát khỏi nhóm xuống hạng, nổi bật hơn cả chính là màn kéo sập pháo đài Anfield của ông lớn Liverpool với tỷ số 3-2.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X