Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

So sánh khả năng "dùng chân" của Bravo so với Joe Hart

Thứ Tư 24/08/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi nhìn vào những con số thống kê do Opta đưa ra, ắt hẳn nhiều người sẽ có câu trả lời cho việc HLV Pep Guardiola nhất quyết chiêu mộ Claudio Bravo để thay Joe Hart.

 
Ngay sau khi nhậm chức tại Manchester City, HLV Pep Guardiola gây bất ngờ khi quyết tâm đẩy Joe Hart - một trong những "công thần" tại sân Etihad - lên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, Guardiola yêu cầu ban lãnh đạo Man City chiêu mộ Claudio Bravo từ Barcelona.

So sanh kha nang dung chan cua Bravo so voi Joe Hart
So sánh khả năng dùng chân của Bravo so với Joe Hart.
Lý giải cho hành động này, HLV Guardiola cho biết Bravo phù hợp với triết lý thi đấu ông dự tính áp dụng tại Man City hơn Joe Hart. Theo đánh giá của Pep, Bravo có khả năng xử lý bóng bằng chân tốt hơn, đồng thời thường xuyên sử dụng những đường chuyền ngắn thay vì phất bóng dài lên trên.
 
Theo thống kê của Opta, những chỉ số dùng chân của Bravo ấn tượng hơn so với Joe Hart. Về khoản chuyền ngắn trong ba mùa gần nhất, Bravo tung ra tổng cộng 1310 đường chuyền trong khi Joe Hart chỉ có 562. Chuyền ngắn theo thống kê của Opta chỉ tính những đường chuyền có độ dài dưới 25 thước Anh (khoảng 22,85 mét) trở lại. Tỉ lệ chuyền ngắn thành công của Bravo và Joe Hart lần lượt là 99 và 97%. 
 
Về khoản chuyền dài, Joe Hart cũng không nhỉnh hơn đối thủ là bao về số lượng. Cụ thể, thủ thành người Anh tung ra 1674 đường chuyền trong khi Bravo cũng có 1363 lần đưa bóng dài lên cho đồng đội. Tuy nhiên về độ chính xác, Joe Hart chỉ đạt 33% đường chuyền thành công trong khi con số này của Bravo là 49%.

N.D
 
Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X