Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

So sánh hàng công của các ứng viên vô địch Premier League

Thứ Tư 05/10/2016 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở mùa giải năm nay, hầu như tất cả các ứng viên nặng ký cho chức vô địch đều bổ sung thêm những bản hợp đồng “bom tấn” trên hàng công. Sau khi mùa giải đã trôi qua bảy vòng đấu, hãy cùng đánh giá khả năng công phá của các đội bóng hàng đầu nước Anh hiện nay.


Arsenal
Hàng tiền đạo gồm: Theo Walcott / Alexis Sanchez / Alex Iwobi
Dự bị: Olivier Giroud, Lucas Perez
So sanh hang cong cua cac ung vien vo dich Premier League hinh anh
Sanchez thăng hoa sau khi được đẩy vào trung tâm đá tiền đạo

Các CĐV Arsenal đã kêu gào đòi HLV Wenger chi tiền chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp thay thế Giroud luôn gây thất vọng. Để làm hài lòng NHM, chiến lược gia người Pháp đã mang về Lucas Perez. Nhưng cuối cùng, câu trả lời cho vị trí tiền đạo của đội bóng lại đến từ một cái tên quá đỗi quen thuộc.

Cho đến thời điểm này, Alexis Sanchez thường xuyên đảm nhiệm vai trò trung phong cắm của Pháo thủ. Sau khởi đầu không thuận lợi, cầu thủ người Chile dần dần thích nghi được với vai trò mới và chơi xuất sắc đến nỗi Giroud và Perez không được ngó ngàng đến. Walcott cũng bất ngờ tạo ra những màn trình diễn ổn định bên hành lang cánh phải. Tuy vậy, cái tên thú vị nhất trên hàng công Arsenal hiện tại phải kể đến cầu thủ trẻ Alex Iwobi. Sự xuất sắc của sao trẻ người Nigeria là một trong những yếu tố khiến HLV Wenger phải tìm một vị trí khác cho Sanchez.

Nếu Ozil bắt đầu lấy lại khả năng kiến tạo thường xuyên như mùa giải năm ngoái, hàng tấn công hiện tại hoàn toàn có thể đưa Arsenal tới chức vô địch Premier League đầu tiên sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Chấm điểm: 3/5

Chelsea
Hàng tiền đạo gồm: Eden Hazard / Diego Costa / Willian
Dự bị: Michy Batshuayi
So sanh hang cong cua cac ung vien vo dich Premier League hinh anh 2
Dù thi đấu chưa gắn kết nhưng hàng công Chelsea vẫn đang nhả đạn đều đặn

Sau một mùa giải thất vọng khi chỉ ghi được 12 bàn thắng tại Premier League, Diego Costa đã trở lại ấn tượng trong quãng thời gian đầu mùa này. Anh đã ghi được sáu bàn thắng sau 7 trận và dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới ở mùa giải năm nay. Willian cũng đã thi đấu tốt giống như hình ảnh của anh mùa trước và đã ghi được hai bàn thắng. Hazard tạm thời đang gặp một chút trắc trở nhưng anh hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nhiều khi Chelsea chính thức chuyển sang sơ đồ 3-4-3 trong thời gian tới.

Trong trường hợp Costa không thể nổ súng, HLV Conte cũng còn một phương án dự phòng đáng chú ý là Batshuayi. Tân binh trẻ tuổi trị giá 33 triệu bảng đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh. Tại đấu trường League Cup, thậm chí anh cũng đã có cho mình một cú đúp. Trong trường hợp Costa không thể ra sân, The Blues cũng không phải lo lắng quá nhiều với sự có mặt của Batshuayi.

Chấm điểm: 4/5

Liverpool
Hàng tiền đạo gồm: Sadio Mane / Roberto Firmino / Philippe Coutinho
Dự bị: Daniel Sturridge
So sanh hang cong cua cac ung vien vo dich Premier League hinh anh 3
Chiến thuật của HLV Klopp giúp Liverpool tấn công bùng nổ trong mọi trận đấu

Trước khi mùa giải bắt đầu, rất nhiều dấu hỏi đã đặt ra cho hàng công của Liverpool. Liệu Sturridge có gặp nhiều chấn thương? Liệu Firmino đã thích nghi được với Premier League hay chưa? Hay tân binh Sadio Mane có xứng đáng với số tiền 34 triệu bảng?

Và những câu hỏi này đã được HLV Klopp giải đáp một cách dễ dàng. Cả Firmino và Mane đều đã ghi được ba bàn thắng cho tới thời điểm này. Bên cạnh đó, Coutinho vẫn tỏa sáng rực rỡ như mọi khi. Nhưng điều đáng chú ý nhất là cách chơi pressing của Liverpool đã trở nên hiệu quả và đáng gờm hơn rất nhiều nhờ khả năng di chuyển rộng của bộ ba này. Liverpool đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League bên cạnh Man City. Những ký ức về mùa giải 2013/14 đang dần hiện ra với các Liverpudlians và khả năng đội bóng con cưng của họ kết thúc ở một vị trí cao mùa này là rất lớn.

Chấm điểm: 4/5
Top 10 đội bóng di chuyển nhiều nhất EPL mùa này
(Bongda24h.vn) - Premier League 2016/17 đã đi qua được 7 vòng đấu, cùng điểm qua Top 10 đội bóng di chuyển nhiều nhất đến thời điểm hiện tại.

Manchester City
Hàng tiền đạo gồm: Raheem Sterling / Sergio Aguero / Nolito
Dự bị: Kelechi Iheanacho
So sanh hang cong cua cac ung vien vo dich Premier League hinh anh 4
Aguero nhả đạn đều đặn hơn hẳn khi được chơi trong hệ thống của Pep Guardiola

Cũng giống như nhiều mùa giải trước đây, Aguero vẫn thể hiện khả năng săn bàn tốt khi thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công. Nhưng vấn đề sức khỏe của anh luôn khiến các CĐV phải lo ngại bởi những người thay thế thường không đủ sức cáng đáng. Tuy nhiên, giờ đây Iheanacho đã đủ lông đủ cánh và mang lại sự an tâm cực lớn mỗi khi Aguero bị chấn thương hoặc treo giò. Quãng thời gian Aguero phải nghỉ thi đấu ba trận hồi đầu mùa đã cho thấy khả năng của cầu thủ trẻ người Nigeria.

Trong khi đó, Sterling cũng đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay HLV Pep Guardiola. Cầu thủ trẻ người Anh đã ghi được bốn bàn thắng và có hai kiến tạo. Ở hành lang đối diện, tân binh Nolito cũng hòa nhập nhanh chóng và đóng góp được hai bàn thắng sau bảy vòng. Sự bùng nổ của hàng công Man City hiện nay còn phần nhiều nhờ sự thăng hoa của De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ đã tạo ra bốn đường chuyền thành bàn mùa này và chắc chắn sẽ giúp đội bóng thành Manchester ghi nhiều bàn hơn nữa khi trở lại sau chấn thương.

Chấm điểm: 5/5

Manchester United
Hàng tiền đạo gồm: Marcus Rashford / Zlatan Ibrahimovic / Jesse Lingard
Dự bị: Anthony Martial
So sanh hang cong cua cac ung vien vo dich Premier League hinh anh 5
Hàng công M.U chưa đạt đến tiềm năng như kỳ vọng

Cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công M.U hiện nay chính là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng anh vẫn đang chơi khá tốt khi phải đối đầu với các hậu vệ cứng tại Premier League. Hiện giờ, chân sút người Thụy Điển đã ghi được bốn bàn thắng sau bảy trận đầu tiên ở mùa giải này.

Marcus Rashford cũng ngày càng chứng tỏ được tài năng dù phải thi đấu ở hành lang cánh trái không phải sở trường. Ở phía cánh phải, Lingard cũng để lại ấn tượng nhờ khả năng di chuyển không biết mệt mỏi. Tuy vậy, cầu thủ trẻ người Anh cần sớm ghi bàn hoặc sẽ mất vị trí vào tay tân binh đắt giá Mkhitaryan.

Chấm điểm: 3/5

Tottenham
Hàng tiền đạo gồm: Erik Lamela / Harry Kane / Son Heung-min
Dự bị: Vincent Janssen
So sanh hang cong cua cac ung vien vo dich Premier League hinh anh 6
Son Heung-min đang là cầu thủ gánh vác hàng công Tottenham khi vắng Kane

Tottenham là đội bóng duy nhất chưa phải nhận trận thua nào ở Premier League. Thậm chí, họ còn đánh bại được ứng cử viên nặng ký nhất là Man City ở vòng đấu gần nhất. Nhưng có lẽ Spurs đang là đội bóng sở hữu hàng tấn công kém chất lượng nhất trong số những đội cạnh tranh vô địch mùa này.

Khi Harry Kane dính chấn thương, Janssen được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Anh thậm chí được so sánh với huyền thoại đồng hương Ruud van Nistelrooy. Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi cho thấy anh chưa đủ tầm gánh vác hàng công của “gà trống”. May mắn cho Tottenham là Son Heung-min bất ngờ thi đấu chói sáng với những đóng góp quan trọng trên hàng công. Tuy nhiên, việc cầu thủ người Hàn Quốc còn giữ được phong độ này bao lâu vẫn còn là dấu hỏi.

Đoàn quân của HLV Pochettino đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng nhưng họ ghi bàn ít hơn tất cả các ứng viên khác (12 bàn – bằng Chelsea). Dẫu vậy, khả năng phòng ngự của Spurs là quá tốt và đó là nền tảng giúp họ tiến xa trên bảng xếp hạng cho đến thời điểm này.

Chấm điểm: 2/5
Vì sao Tottenham có thể vô địch Premier League 2016/17?
(Bongda24h.vn) - Khả năng Tottenham vô địch Premier League 2016/17 là hoàn toàn có cơ sở, những nguyên nhân dưới đây sẽ lý giải điều đó.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X