Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

So sánh giữa David de Gea và Andre Onana

Thứ Năm 05/10/2023 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andre Onana được kỳ vọng sẽ thay thế David de Gea ở MU, nhưng bản hợp đồng 47 triệu bảng chưa đáp ứng được niềm tin từ NHM MU.

Hè năm nay, MU quyết định chia tay thủ môn David de Gea theo dạng chuyển nhượng tự do. Thay vào đó Quỷ đỏ chi 47 triệu bảng mua thủ thành Andre Onana từ Inter Milan. Ngôi sao người Cameroon vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng thành Milan, nhưng anh chưa chứng tỏ được khả năng ở sân Old Trafford.

Cầu thủ sinh năm 1996 liên tục mắc lỗi khó tin. Anh mắc sai lầm nghiêm trọng giúp Sane ghi bàn trong trận thua 3-4 của MU trước Bayern Munich. Mới nhất, thủ thành này đưa bóng vào chân đối thủ khiến Casemiro phải nhận thẻ đỏ trong trận thua 2-3 trước Galatasaray. 

Mùa giải 2023/24, Andro Onana đã để thủng lưới nhiều bàn thắng (7) hơn số pha cứu thua (6) trong hai trận mở màn Champions League. Nếu tính trên mọi mặt trận, anh khiến MU phải nhận 18 bàn thua trong 10 trận đầu tiên của mùa giải. 

So sánh giữa David de Gea và Andre Onana 1

 Andre Onana bên cạnh thống kê của De Gea trong 3 mùa giải cuối cùng chơi cho MU

Nếu đặt những thống kê của Onana bên cạnh những gì David de Gea làm được trong 3 mùa giải cuối cùng ở MU là sư khác biệt rất lớn. Tân binh dưới thời Ten Hag đã để thủng lưới trung bình 1,8 bàn mỗi trận, trong khi De Gea chỉ để thủng lưới 1.23 bàn/trận. 

Onana cũng đã liên tục mắc sai lầm kể từ khi gia nhập MU, anh mắc 1 lỗi dẫn đến bàn thua trong 10 trận vừa qua, trong khi cầu thủ người TBN cần tới 20 trận mới mắc 1 lỗi nghiêm trọng. Trên hết, cầu thủ người Cameroon chỉ cản phá được 65,7% số cú dứt điểm mà anh phải đối mặt, thông số tương tự của De Gea là 70%. 

Nhiều người cho răng Onana vượt trội so với De Gea về khả năng dùng chân, nhưng số liệu thống kê từ trận thua 2-3 của MU trước Galatasaray ở Champions League cho thấy khả năng phân phối bóng của thủ môn này kém đến mức đáng kinh ngạc. Theo đó, chỉ 57% số đường chuyền của Onana trước đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là tìm thấy đồng đội. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X