Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

So sánh độ "ngạo mạn" giữa Van Gaal và Jose Mourinho

Thứ Hai 30/05/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để Van Gaal ra đi, Manchester United có thêm một cá tính lớn chẳng kém khi bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế "Tulip thép".

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.
Về việc so sánh với chiến lược gia khác
Van Gaal: "Những gì tôi làm trong sáu năm tại Ajax Amsterdam còn nhiều hơn cả Barcelona trong vòng một trăm năm".
Mourinho (nói về HLV Frank Rijkaard năm 2005): "Sự nghiệp huấn luyện của tôi chẳng thể nào so với Frank Rijkaard. Ông ta chẳng có danh hiệu nào còn tôi có rất nhiều".
Van Gaal roi MU hinh anh
Van Gaal cho rằng ông chẳng cần phải học hỏi gì thêm nữa.

Về việc hoàn thiện mình

Van Gaal (năm 2001): "Louis Van Gaal chẳng có gì để hoàn thiện nữa cả".
Mourinho (về việc dẫn dắt Real Madrid 2010): "Tôi là Jose Mourinho và tôi chẳng có gì phải thay đổi. Tôi đến đây với tất cả ưu khuyết điểm của mình".

Về việc thể hiện giá trị
Van Gaal: "Guardiola đi theo triết lý của Van Gaal. Thế nên tôi chẳng ngạc nhiên khi Bayern Munich bổ nhiệm Guardiola. Nên nhớ Bayern Munich chỉ bổ nhiệm những chiến lược gia giỏi nhất".
Mourinho: "Thích tôi hoặc không thì tôi vẫn là người duy nhất vô địch ở ba giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Thế nên thay vì người đặc biệt, mọi người nên gọi tôi là người duy nhất".
Về cuộc sống ở nước ngoài
Van Gaal (sau khi trở thành HLV Bayern Munich): "Thái độ của người Bavaria hoàn toàn phù hợp với tôi. Vì sao? Phương châm của Bayern Munich là 'chúng ta biết chúng ta là ai' và tôi sẽ nói tôi là ai: Tự tin, kiêu hãnh, chân thật, chăm chỉ và sáng tạo".
Mourinho (sau lời chỉ trích của Ranieri): "Chỉ cần học tiếng Italia năm giờ mỗi ngày trong vài tháng, tôi đã có thể giao tiếp được với cầu thủ, giới truyền thông và cổ động viên. Ranieri ở Anh trong 5 năm và chỉ có thể nói chào buổi sáng và chào buổi tối".
Van Gaal roi MU hinh anh 2
Mourinho châm chọc về khả năng nói tiếng Anh của HLV Ranieri.

Về sức hấp dẫn

Van Gaal (nói với giám đốc của Ajax sau khi gia nhập CLB): "Xin chúc mừng bởi vì các ông đã bổ nhiệm huấn luyện viên giỏi nhất thế giới".
Mourinho: "Nếu họ làm phim về cuộc đời tôi, tôi nghĩ rằng họ phải để George Clooney đóng với tôi. Ông ấy là một diễn viên tuyệt vời và vợ tôi cho rằng chỉ có ông ấy phù hợp".
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X