Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sơ lược vài nét về thần đồng bóng đá tuổi teen mới gia nhập M.U

Thứ Bảy 21/02/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Indy Boonen được coi là thần đồng mới của bóng đá Bỉ vừa chính thức đầu quân cho M.U, nhưng rõ ràng trên thực tế, không nhiều người biết đến cậu nhóc vừa bước qua tuổi 16 tuổi này. Vậy ngôi sao tuổi teen này là ai?

Indy Boonen sinh ngày 4/1/1999, quốc tịch Bỉ. Cậu đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với Man Utd ở tuổi 16 sau 1 tháng thử việc tại Carrington. Boonen thuận chân trái, và đá được mọi vị trí lệch bên cánh trái ở thời điểm này, từ hậu vệ trái đến tiền vệ tấn công. Tuy vậy, bố của Boonen khẳng định cậu nhóc có tiềm năng trở thành một “số 10” xuất sắc trong tương lai.

So luoc vai net ve than dong bong da tuoi teen moi gia nhap M.U hinh anh
 

Bố Indy là Jacky Boonen, một cầu thủ thuận chân trái. Ông từng thi đấu ở nhiều đội bóng ở quê nhà và một số đội bóng ở khắp châu Âu. Tuy vậy, ông chưa bao giờ được trải nghiệm ở một CLB thuộc vào diện hàng đầu châu Âu như Man Utd. Vì vậy, Jacky rất kỳ vọng cậu con trai của mình làm tốt hơn cha và sẽ đạt đến tầm cỡ thế giới. Bản thân Jacky cũng cho rằng tài năng của Indy vượt xa ông ngày trẻ.

Sau khi cập bến Old Trafford, thần đồng bóng đá mới của M.U đã chia sẻ: “Nó giống như một giấc mơ vậy. Tất nhiên tôi sẽ rất nhớ bạn bè, người thần nhưng để đạt được giấc mơ to lớn, bạn phải chấp nhận hy sinh. Các bài test rất khó khăn nhưng tôi không thấy mệt mỏi bởi luôn tin tưởng rằng mình sẽ được ký hợp đồng với Man Utd".

Boonen được kỳ vọng là tài năng người Bỉ tiếp theo toả sáng ở nước Anh sau một loạt tên tuổi đàn anh đã thành danh như Enden Hazard, Dembele, Mirallas. Nói đâu xa, ngay ở Man Utd, Boonen sẽ có cơ hội gặp gỡ các đàn anh như Januzaj hay Fellaini. Bóng đá Bỉ đang dần hưởng lợi từ chiến lược đào tạo trẻ bài bản, và đó thực sự là bài học tốt cho người Anh.

Trước Indy, Man Utd đã ký hợp đồng với hai tài năng trẻ thiếu niên khác là Andy Kellett và Sadiq El Fitouri. Ở tuổi 16, cậu nhóc này đương nhiên cần rất nhiều thời gian rèn luyện, học hỏi, chuyên cần để tìm kiếm cơ hội thi đấu cho đội 1 của Quỷ đỏ. Trong tương lai, Indy sẽ chuyển hẳn đến Manchester sinh sống và tập luyện còn trước mắt, cậu cứ 2 tuần ở Manchester thì lại về Bỉ 1 tuần bởi M.U cũng có "hậu cứ" ở đây.

Indy có một cậu em 13 tuổi cũng được Man Utd quan tâm. Đó là Seppe. Cậu bé chơi ở vị trí thủ môn. Ông Jacky khẳng định giống Indy, Seppe được rất nhiều CLB ở Anh để ý, nhưng mọi chuyện chỉ được quyết định khi cậu bước qua tuổi 16.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X