Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Smalling: “Van Gaal đủ sức tẩn tôi một trận ra trò”

Thứ Năm 11/02/2016 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ số một hiện tại của Man Utd vừa có những chia sẻ rất thú vị về mối quan hệ với HLV người Hà Lan.

Louis Van Gaal có thể không xứng đáng với kỳ vọng của Man Utd và nhiều khả năng sẽ phải sớm ra đi mùa hè này, nhưng cũng thật không công bằng nếu nói ông chẳng làm được gì tốt đẹp trong 2 năm tại vị ở Old Trafford. Có lẽ một trong số ít những thành công của “Bông Tulip Thép” chính là nâng tầm giá trị của Chris Smalling. Sau 5 năm gần như chẳng có sự phát triển đáng kể nào, trung vệ người Anh bỗng tiến bộ vượt bậc trong mùa giải này và trở thành cái tên xuất sắc thứ nhì sau một David De Gea quen thuộc ở hàng phòng ngự của MU.

Smalling Van Gaal du suc tan toi mot tran ra tro hinh anh
Thành tựu hiếm hoi của Van Gaal khi tại vị ở M.U
là nâng tầm Chris Smalling

Chính vì vậy, Smalling chắc chắn phải rất biết ơn Van Gaal, trên hết bởi việc tiếp tục tin tưởng kể cả sau những thời điểm anh mắc sai lầm ngớ ngẩn và hứng chịu búa rìu chỉ trích. Mới đây, cựu tài năng trẻ của Fulham cũng chia sẻ với báo giới về mối quan hệ và những mẩu chuyện thú vị giữa anh và nhà cầm quân người Hà Lan.

“Tôi còn trẻ, to con nhưng cũng sẽ rất e ngại nếu phải đánh nhau với Van Gaal. Ông ấy vốn cũng là gã cao lớn không kém và sở hữu sức khỏe tuyệt vời bất chấp tuổi tác. Van Gaal chẳng sợ ai cả, mình ông ấy đủ sức tẩn tôi hay những cầu thủ khác một trận ra trò. Tôi sẽ luôn chủ động rút lui, xin đầu hàng nếu lỡ may chọc giận ông ấy.”

Smalling cũng giãi bày về những nickname bất đắc dĩ mà Van Gaal đặt cho anh. Theo đó ngay cả trước truyền thông, cựu thuyền trưởng của Barcelona và Bayern Munich hiếm khi nào gọi đúng tên Chris của anh mà thay vào đó là “Mike” hay mới toanh gần đây là… “Pele”. Dĩ nhiên, hậu vệ 26 tuổi cũng chẳng cảm thấy nề hà hay buồn bực gì hết. Anh cười nói:

“Không hiểu sao Van Gaal cứ ca cẩm rằng cái tên Chris thực sự rất dị và khó nhớ, trong khi Mike lại phổ biến và nghe hay hơn nhiều. Tôi cũng chỉ biết chấp nhận thôi và tập làm quen sống với ID mới này. Giờ đây không chỉ các đồng đội, đám trẻ con ngoài đường cũng toàn gọi tôi là Mike hết. ‘Cháu gọi chú là Mike nhé?’, rồi ‘Rốt cuộc chú là gã nào?’.”

“Còn về cái nickname Pele, nó có lẽ đến từ một buổi tập luyện 11v11. Tôi cắt bóng từ phần sân nhà, rồi tự thân dẫn bóng, rê một mạch qua các cầu thủ rồi ghi bàn. Ngoài ra, tôi cũng tạo ra một số đường chuyền mà thông thường chỉ có mẫu tiền vệ tấn công mới thể hiện. Dĩ nhiên Van Gaal chỉ có ý khen ngợi qua cái tên Pele này, nhưng rõ ràng khác với ‘Mike’, tôi cần phải nỗ lực phát triển nhiều hơn nữa mới hy vọng xứng đáng với nickname này.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X