Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Smalling được M.U gia hạn hợp đồng: Phần thưởng cho sự nỗ lực

Thứ Năm 23/04/2015 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Chris Smalling của M.U đã được Quỷ đỏ gia hạn hợp đồng tới năm 2019, đây là phần thưởng xứng đáng khi thời gian gần đây trung vệ người Anh đã thi đấu rất tốt.


Chris Smalling của M.U được Sir Alex đưa về từ Fulham năm 2010, ông tin rằng trung vệ này sẽ tỏa sáng rực rỡ khi cập bến Quỷ đỏ. Thời gian đầu khi mới tới Old Trafford, trung vệ người Anh không thường xuyên được ra sân khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic có phong độ rất cao. Sir Alex đã bắt đầu để Smalling ra sân ở nhiều hơn ở mùa giải sau đó, nhìn chung những gì cầu thủ này thể hiện là chưa thuyết phục. Cựu trung vệ của Fulham chỉ chơi tròn vai ở những trận đấu được sử dụng, anh không có nhiều trận đấu đạt tới độ hoàn hảo. Cầu thủ này thường xuyên dính chấn thương, điều này đã ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp của trung vệ người Anh.
Chris Smalling cua M.U gia han hop dong voi M.U hinh anh
Smalling chơi không tốt khi mới cập bến M.U
Sau khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ra đi, Smalling của M.U được đánh giá sẽ thay thế xứng đáng vị trí mà hai trung vệ này để lại. Tuy nhiên, mặc dù được sử dụng thường xuyên nhưng trung vệ người Anh lại không khẳng định được khả năng của mình, thậm chí anh còn mất điểm với những sai lầm tai hại. Trong đó phải kể đến hai chiếc thẻ vàng trong trận thua Man City 0-1, ở trận đấu này Quỷ đỏ có một thế trận tốt nhưng rồi chiếc thẻ đỏ của trung vệ người Anh đã thay đổi tất cả. Với màn trình diễn như vậy, anh bị HLV Van Gaal đưa vào dạng thanh lý ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, việc có quá nhiều chấn thương khiến ông thay đổi quyết định và Smalling đã ở lại với đội bóng.

Tuy nhiên, khi niềm tin đã chạm đáy thì trung vệ người Anh bất ngờ bùng nổ, trong những trận đấu gần đây Smalling đã bất ngờ thi đấu bùng nổ. Anh chơi như “lên đồng” trong chiến thắng trước Tottenham và Liverpool, mặc dù gặp phải chấn thương và bỏ lỡ trận đấu với Aston Villa nhưng anh vẫn được lựa chọn để ra sân trong trận derby thành Manchester với Man City. Trung vệ này đã lấy công chuộc tội khi có một bàn thắng giúp M.U đánh bại đối thủ 4-2. Liên tiếp những màn trình diễn thuyết phục khiến rất nhiều người thay đổi suy nghĩ về trung vệ người Anh. Một người thường xuyên mắc sai lầm, chập chạp và thiếu quyết đoán giờ đây đã hoàn toàn khác. Smalling chọn vị trí hợp lý, cản phá quyết đoán và bắt người rất tốt, tất cả những điều này được anh thể hiện trong những vòng đấu gần nhất. Trước trận thua Chelsea 0-1, M.U có tới 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, thành tích này có những đóng góp không nhỏ của cựu trung vệ Fulham.
Chris Smalling cua M.U gia han hop dong voi M.U hinh anh 2
Chris Smalling được M.U gia hạn hợp đồng
HLV Van Gaal rất ấn tượng với phong độ gần đây của Smalling, vì vậy cầu thủ này được BLĐ M.U gia hạn hợp đồng đến năm 2019. Trước, đó Arsenal đã đánh tiếng muốn có trung vệ người Anh ở mùa hè tới, trước thông tin này Quỷ đỏ đã hành động để giữ chân cầu thủ 25 tuổi. Hợp đồng của của Smalling sẽ đáo hạn vào năm 2016, bởi vậy quyết định gia hạn với anh vào lúc này là rất kịp thời và hợp lý. Với phong độ rất cao hiện tại, Smalling được M.U “trói chân” đến năm 2019, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh trong thời gian gần đây. Đích thân HLV Van Gaal tặng những lời có cánh cho trung vệ người Anh: “Cậu ấy đã tiến bộ rất nhanh trong một thời gian ngắn, Chris luôn chơi bóng rất chuyên nghiệp và còn đóng góp những bàn thắng”.

Bản thân Smalling cũng thể hiện niềm vui sau khi gia hạn hợp đồng, anh hứa sẽ chiến đấu hết mình vì đội bóng. Với việc trung vệ người Anh gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ khiến một trung vệ khác là Jonny Evans nhiều khả năng sẽ phải rời Quỷ đỏ, hợp đồng của anh có thời hạn đến hè năm 2016 nhưng vẫn chưa được gia hạn và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải ra đi vào mùa hè tới. Trong những trận đấu gần đây, Smalling và Phil Jones đá chơi rất tốt khi đá cặp cùng nhau ở vị trí trung vệ. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ trở thành Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ở mùa giải tới. Với một bản hợp đồng mới khiến Smalling tập trung chơi bóng, qua đó giúp đội bóng nước Anh xây chắc một vị trí trong Top 4 nhằm có được chiếc vé dự Champions League ở mùa giải tới. Với phong độ rất cao trong giai đoạn cuối mùa, trung vệ người Anh được đánh giá sẽ là cầu thủ không thể thiếu ở hàng thủ của Quỷ đỏ ở mùa giải mới. Tuy nhiên, điều này cần thời gian để kiểm chứng bởi cầu thủ này luôn gặp rất nhiều những chấn thương khi đang có được phong độ ổn định.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X