Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh dưới thời Sam Allardyce: Chưa có sự lột xác

Thứ Ba 06/09/2016 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Slovakia 0-1 Anh ở vòng loại World Cup 2018 cho thấy lối chơi của Tam sư dưới thời HLV Sam Allardyce vẫn chưa có sự lột xác như NHM mong đợi.

 
Sam Allardyce chưa tạo ra sự khác biệt

ĐT Anh vừa trải qua một kỳ Euro 2016 không thành công khi bị loại ngay từ vòng 1/8 bởi Iceland. Thất bại trên đất Pháp khiến Roy Hodgson tuyên bố từ chức. Sam Allardyce là người thay thế và được kỳ vọng rất nhiều trong việc đem lại cho đội tuyển xứ sở sương mù những nét tươi mới trong lối chơi. Bản thân vị chiến lược gia 61 tuổi cũng khẳng định ông sẽ tạo ra những sự thay đổi ở cả mặt con người lẫn lối chơi. Khi Big Sam lên kế hoạch triệu tập Jermain Defoe, Danny Drinkwater hay Michal Antonio, người ta đã nghĩ rằng nhà cầm quân này sẽ tiến hành cải tổ mạnh mẽ. Nhưng trái với những tuyên bố hùng hồn khi nhận chức, trận Slovakia 0-1 Anh
ở vòng loại World Cup 2018 cho thấy Big Sam vẫn chưa tạo được dấu ấn đáng kể nào.
Slovakia 0-1 Anh Sam Allardyce chua giup Tam su lot xac hinh anh
ĐT Anh đánh bại Slovakia 1-0
Trước Slovakia, Sam Allardyce gần như bê nguyên đội hình từng đối mặt đối thủ này tại VCK Euro 2016 mà không tạo ra một làn gió mới. Bỏ qua bàn thắng định đoạt trận đấu ở phút 90+5 của Lallana, có thể nói rằng Tam Sư dưới thời Big Sam thật sự chẳng có chút khác biệt nào so với hình ảnh của đội bóng này cách đây vài tháng tại Euro 2016, dưới sự chỉ đạo của Roy Hodgson cả. Những thống kê ở hình ảnh trên đã nói lên điều đó. Kiểm soát bóng nhỉnh hơn một chút (64,3% so với 60%), chuyền bóng chính xác (cùng 89%), sút thậm chí còn ít hơn (20 so với 29), những chỉ số khác cũng không có sự khác biệt quá lớn.
Những điều rút ra sau chiến thắng đầu tay của ĐT Anh thời Sam Allardyce
(Bongda24h.vn) – Phải nhờ tới bàn thắng của Adam Lallana ở những phút bù giờ cuối cùng, đội tuyển Anh mới có được khởi đầu thuận lợi dưới thời HLV Sam...
Vị chiến lược gia 61 tuổi đã có một thời gian để làm quen với công việc mới, ông cũng đã có những buổi dự khán những trận đấu có sự tham gia của các trụ cột ĐT Anh. Nhưng rốt cuộc, Big Sam vẫn đưa ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ đang không có phong độ tốt. Harry Kane chơi mờ nhạt ở Euro 2016 và sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Premier League anh chưa ghi được bàn thắng nào cho Tottenham, nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung phong. Eric Dier hay Jordan Henderson cũng thi đấu mờ nhạt ở giai đoạn đầu mùa giải 2016/17 nhưng vẫn nghiễm nhiên có suất đá chính và hệ quả họ hoàn toàn mất hút trên sân.
Slovakia 0-1 Anh Sam Allardyce chua giup Tam su lot xac hinh anh 2
Sam Allardyce chưa tạo ra sự khác biệt so với Hodgson
Những sự thay đổi của Big Sam cũng không khiến nhiều người hài lòng. Ông đưa vào Walcott, Alli và Sturridge, những cầu thủ không thể hiện được nhiều ở giai đoạn đầu mùa này. Trong khi đó những cái tên đang thể hiện phong độ cao như Jamie Vardy, Danny Drinkwater hay Michal Antonio lại không được trao cơ hội. Đây mới chỉ là trận khai màn ở vòng loại và áp lực không quá cao nhưng ông Allardyce lại không đủ dũng khí để làm cách mạng thì làm sao đến những trận đấu then chốt vị thuyền trưởng này dám mạnh tay? Xem ra cái ngày Tam sư cất tiếng gầm thực sự vẫn còn xa xăm lắm.

Lối chơi cứng nhắc thiếu sáng tạo

Trận Slovakia 0-1 Anh, mặc dù cầm bóng rất nhiều nhưng Tam sư không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn. Thậm chí, cơ hội mà Tam sư tạo ra phần lớn đến từ nỗ lực cá nhân thay vì những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn và đẹp mắt. Việc Sam Allardyce sử dụng những cầu thủ cơ bắp ở khu vực giữa sân khiến lối chơi của ĐT Anh tỏ ra cứng nhắc và rất thiếu sự sáng tạo.
Slovakia 0-1 Anh Sam Allardyce chua giup Tam su lot xac hinh anh 3
Henderson và Dier khiến ĐT Anh thi đấu cứng nhắc
Henderson, Dier,... ngoài việc chăm chỉ tranh chấp và giành bóng, họ không hề tạo ra một cơ hội đáng chú ý nào cho các đồng đội. Trong khi đó Rooney mặc dù được bố trí đá “số 10” nhưng khả năng sáng tạo của anh là rất hạn chế. Thủ quân của Tam sư không tạo ra quá nhiều những cơ hội cho những cầu thủ thi đấu ở phía trên, đấy là chưa kể hàng loạt tình huống xử lý vội vàng, thiếu chính xác của ngôi sao đang khoác áo M.U.
Sự hấp dẫn của Premier League không thực sự tốt cho ĐT Anh
(Bongda24h) - Người Anh đang tự hào với Premier League, giải đấu được đánh giá hấp dẫn bậc nhất hành tinh. Nhưng chính sự hấp dẫn ấy lại khiến Tam Sư trở thành...
Trước Slovakia, ĐT Anh tung ra 20 cú sút, nhưng chỉ 5 đi trúng đích. Điều này đã cho thấy rõ sự hiệu quả là điều hoàn toàn không có ở tuyển Anh vào lúc này. Đó chính là hệ quả của một lối chơi hấp tấp và vội vàng. Để giải quyết vấn đề này có lẽ Big Sam sẽ phải cần thay đổi cách lựa chọn và sử dụng nhân sự của mình. Thay vì trao cơ hội cho những cầu thủ đang có phong độ thấp và mang dáng dấp của một “công nhân”, thì ông nên tìm cho mình những ngôi sao có tư chất “nghệ sĩ” nhiều hơn.

Tổng hợp: Slovakia 0-1 Anh (VL World Cup 2018)


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X