Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vạ miệng vì chê bai Newcastle

Chủ Nhật 06/01/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Scotland đã vấp phải sự phản đối rất gay gắt từ một bộ phận CĐV Chích Chòe sau khi ông có những phát biểu cho rằng Newcastle là một "đội bóng rất nhỏ ở vùng đông bắc nước Anh".

Nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ cuộc cãi vã giữa Sir Alex và HLV Newcastle- Alan Pardew. Vị chiến lược gia đang dẫn dắt Chích Chòe đã công khai chỉ trích Man Utd vì cho rằng đoàn quân của Sir Alex đã được hưởng quá nhiều lợi thế trong cuộc đọ sức giữa 2 đội tại Old Trafford trong ngày Boxing Day.

Ngày hôm nay, Sir Alex tròn 71 tuổi
Sir Alex vội vã giải thích vì không muốn xảy ra những hiểu lầm không đáng có
với CĐV Newcastle
Vị chiến lược gia người Anh cho rằng ông Mike Dean và trợ lý Jake Colin đã từ chối một bàn thắng của Newcastle khiến đội bóng này chịu thất bại chung cuộc 3-4 trước Quỷ Đỏ. Cũng chẳng vừa, Sir Alex đã lên tiếng móc máy Newcastle: "Tôi là HLV của một CLB lớn nhất TG. Tôi không giống như Newcastle, một đội bóng rất nhỏ ở vùng Đông Bắc".

Ngay lập tức, phát biểu của Sir Alex đã gây ra những phản ứng trái chiều từ phía CĐV Newcastle. Nhiều người cho rằng Sir Alex đã quá hồ đồ khi chỉ trích đội bóng của họ như vậy. Tuy nhiên cũng có những người hâm mộ Chích Chòe lại đồng tình với phát biểu của Sir Alex bởi niềm tin của họ giành cho CLB giờ đang dần cạn kiệt- đặc biệt là sau trận thua đội bóng hạng nhất- Brington tại vòng 3 cúp FA vừa kết thúc cách đây vài giờ.

Và để tránh phát sinh những sự hiểu lầm không đáng có, Sir Alex đã phải lên tiếng thanh minh: "Tôi không bao giờ có ý định chê bai CĐV Newcastle cả. Tôi muốn nói rõ để tránh những sự hiểu lầm không đáng có. Tôi luôn luôn đề cao CĐV của Newcastle. Họ luôn là những CĐV nhiệt thành bậc nhất nước Anh. Họ vẫn luôn cổ vũ cuồng nhiệt cho đội bóng của mình, không bao giờ xuống tinh thần dù cho họ ít khi có cơ hội được ăn mừng".

"Họ luôn ủng hộ đội bóng của họ ở bất kì đâu, bất kì lúc nào trận đấu được diễn ra. Khi tôi cùng Man Utd đến St James Park, tôi đã nhấn mạnh với các cầu thủ của mình rằng điều quan trọng không chỉ là đánh bại đối thủ mà còn là làm sao để đối phó với bầu không khí cuồng nhiệt của CĐV đội chủ nhà".

"Đáng buồn, kết quả lại không tương xứng với lòng trung thành của người hâm mộ. Nếu Newcastle có thể giành danh hiệu, người hâm mộ sẽ cảm thấy xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra để vào sân xem đội bóng của mình thi đấu hơn. Khi đó, Newcastle có thể được coi là một đội bóng lớn. Tuy nhiên, thật tệ là họ chưa từng giành được một danh hiệu vô địch giải quốc nội nào trong suốt 80 năm qua.

Thành tích tốt nhất của Newcastle tại Premier League có lẽ chính là mùa giải 1995-96 khi đoàn quân của HLV Kevin Keegan lúc bấy giờ vượt mặt Quỷ Đỏ tới 12 điểm trên BXH khi tháng 2 kết thúc. Tuy nhiên, với việc Man Utd giành chiến thắng 9 trên tổng số 11 trận còn lại của mùa giải, Chích Chòe đành ngậm ngùi về nhì. Mùa giải tiếp sau đó, Newcastle lại tiếp tục cán đích ở vị trí thứ 2. Và Sir Alex cho rằng Newcastle sẽ rất đáng gờm nếu có thể xây dựng lại một đội hình như trong quá khứ. Ông nói: "Cả nước Anh sẽ rất trông chờ một Newcastle hiện tại có thể sáng ngang với kỉ nguyên của HLV Keegan trước kia- khi họ thực sự có thể là một đối thủ cạnh tranh với chúng tôi".

  • M.N

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X