Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex từng từ chối cơ hội chiêu mộ Zidane cho M.U

Thứ Hai 09/10/2017 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo lời cựu chủ tịch Martin Edwards của Man United, Sir Alex Ferguson từng từ chối cơ hội chiêu mộ Zinedine Zidane vì ưu tiên Eric Cantona hơn.
Sir Alex tung tu choi co hoi chieu mo Zidane cho MU hinh anh
M.U từng có cơ hội chiêu mộ Zidane

Cựu chủ tịch Martin Edwards của Man United vừa tiết lộ về việc Sir Alex Ferguson từng có cơ hội chiêu mộ Zinedine Zidane trong quá khứ. Cụ thể, chiến lược gia người Scotland từng được gợi ý về Zidane vào khoảng giữa những năm 90 khi cầu thủ này vẫn còn thi đấu ở Bordeaux. Tuy nhiên, Sir Alex đã từ chối cơ hội chiêu mộ ngôi sao 22 tuổi. Ít lâu sau, Zidane chuyển tới Juventus và dành 5 năm thi đấu ở đây trước khi gia nhập Real năm 2001.

“Khi Zidane còn ở Bordeaux, Les Kershaw – trưởng bộ phận tuyển trạch đã nói với tôi rằng Man United nên quan tâm đến cậu ấy. Khi đó tôi cũng có nhắc đến vấn đề này với Ferguson. Ông ấy nói rằng Cantona cũng có nhắc đến Zidane khá nhiều. Nhưng ông ấy cảm thấy Zidane chơi cùng vị trí với Cantona nên quyết định không đầu tư vào thương vụ này.
Điểm tin bóng đá sáng ngày 09/10: Arsenal và Barca “rút ruột” M.U
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bóng đá 24h sáng ngày 09/10.

“Ở thời điểm đó, chúng tôi đã phải đến Pháp để thuyết phục Cantona tái ký hợp đồng với đội bóng sau vụ va chạm ở Crystal Palace (Cantona đã bị treo giò 8 tháng sau tình huống song phi vào một CĐV của Palace tại Selhurst Park năm 1995). Ferguson cho rằng nếu chúng tôi chiêu mộ Zidane, Cantona sẽ cảm thấy vai trò của cậu ấy với đội bóng bị ảnh hưởng. Vậy nên chúng tôi chỉ đàm phán với Cantona thôi”.

Edwards cũng khẳng định rằng Man United từng nhắm đến một vài ngôi sao sáng giá ở Anh nhưng không thể đưa bất kỳ ai trong số họ về với sân Old Trafford. Chủ tịch của Quỷ đỏ từ năm 1980 đến 2002 nói thêm:

“Paul Gascoigne là một trong số những cầu thủ mà chúng tôi đã bỏ lỡ đáng tiếc. Chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy đang đến nhưng cuối cùng cậu ấy lại chọn Tottenham. Tôi cũng có thương lượng với Alan Shearer. Tôi cũng tưởng cậu ấy đến nhưng Jack Walker (chủ tịch Blackburn) kiên quyết không để thương vụ này xảy ra.

“Gary Lineker đã ký hợp đồng với Everton nhưng người đại diện Jon Holmes của cậu ấy đã nói vào ngày đó rằng: ‘Chúng tôi đang chuẩn bị lên chuyến tàu đến Everton. Nhưng lựa chọn hàng đầu của Lineker là Man United. Ông thấy sao?’. Tôi đã hỏi Ron Atkinson và ông ấy nói chúng tôi đã có 4 tiền đạo rồi. Vậy nên tôi cũng bỏ qua thương vụ này.

“Ở thương vụ John Barnes, Graham Taylor đã gọi Alex Ferguson và hỏi liệu ông có muốn đưa cậu ấy về hay sẽ để cậu ấy đầu quân cho Liverpool. Ferguson bỏ qua thương vụ này vì đó là mùa giải đầu tiên mà cậu ấy nắm quyền. Cậu ấy có Jesper Olsen trong đội hình và cậu ấy muốn xem cậu học trò của mình có thể hiện được gì không đã”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X