Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tự hào về trận hoà thất vọng trước Sunderland

Chủ Nhật 03/10/2010 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu giải đến giờ, MU vẫn chưa thua một trận nào trên cả hai mặt trận (Premier League và Champions League) nhưng họ cũng chả biết cách giành chiến thắng trên sân khách tại giải quốc nội. Họ chơi 4 trận, đều gặp những đối thủ không cùng đẳng cấp (Fulham, Everton, Bolton, Sunderland) nhưng chỉ đủ sức ra về với 1 điểm trong tay. Chính vì thế, họ đã bỏ qua nhiều cơ hội thu hẹp khoảng cách với Chelsea. Nhưng xem ra, Sir Alex không có vẻ gì lo lắng lắm về thành tích đáng buồn này.

>>> MU lại hòa thất vọng trên sân khách
>>> Chấm điểm Sunderland 0-0 MU: Nỗi thất vọng "khôn nhà dại chợ"

Vẫn biết mùa này, Sunderland đã tiến bộ đáng kể (cầm hoà cả Arsenal và Liverpool) nhưng không ai nghĩ, "Mèo đen" có thể lần thứ 3 làm nên bất ngờ trước một đại gia khác của Premier League. Trong 18 lần gặp nhau gần đây, Sunderland chỉ một lần hạ gục được MU. Thêm nữa, "Quỷ đỏ" đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Valencia tại Champión League. Thế nhưng, thày trò Sir Alex không làm cách nào tìm ra được cách hạ gục đối thủ. Thậm chí, Sunderland mới là đội gây ra được nhiều sức ép hơn, có được nhiều cơ hội hơn, khiến MU rơi vào tình cảnh hệt như trận đấu cách đó vài ngày mà nếu không có sự chắc chắn của hàng thủ thì MU đã có thể bị chọc thủng lưới. Trận thứ 2 liên tiếp, MU không phải nhận bàn thua nào, điều chưa từng xảy ra trong mùa này.

HLV Alex Ferguson vẫn hài lòng dù chưa thể có chiến thắng đầu tay trên sân khách ở giải Ngoại hạng

Dường như, chính "thành tích" đó đã khiến Sir Alex không cảm thấy phiền muộn khi chỉ có được 1 điểm: "Đừng bao giờ coi thường Sunderland. Họ chơi trên sân nhà rất tốt. Vì thế, chúng tôi buộc phải tổ chức phòng ngự chặt chẽ để không phải nhận bàn thua. Và tôi rất hài lòng khi cả bốn hậu vệ đã chơi tốt. Đúng là MU đang có chuỗi trận đầy khó khăn trên sân khách nhưng chúng tôi vẫn chơi ổn định và chưa hề phải chịu thất bại. Mới cả, điều quan trọng khi thi đấu rời xa sân nhà là không được để thủng lưới và chúng tôi đã làm được. Nhìn chung, tôi vui mừng với kết quả này. Premier League ngày càng khốc liệt và Sunderland không dễ bị đánh bại trên sân nhà".

Chiến lược gia người Scotland không cố tìm ra nguyên nhân để biện hộ cho trận hoà tại sân The Light: "Không phải vì chúng tôi vừa mới chơi ở Champions League cho nên không đủ sức lực để thể hiện phong độ tốt nhất. Bởi rõ ràng, MU đã quá quen với lịch thi đấu như thế này và đâu phải không có cách giải quyết. Đội bóng vẫn chuẩn bị rất tốt cho trận đấu nhưng phải nhìn nhận thực tế, Sunderland đã chơi quá xuất sắc".

Trong khi đó, cậu học trò cũ của Sir Alex, hiện dẫn dắt Sunderland lại tỏ vẻ tiếc rẻ khi đội bóng bỏ lỡ nhiều cơ hội hạ gục đối thủ mạnh: "Không thua trước những đội bóng lớn như MU luôn là thành tích đáng vui mừng. Trong hơn 16 năm qu, tôi luôn cố gắng đánh bại đội bóng cũ bằng nhiều biện pháp nhưng không một lần thành công. Thật không dễ tránh được sai lầm trước các đội bóng lớn. Một ngày nào đó, chúng tôi sẽ vượt qua được MU tuy nhiên chúng tôi cần phải biết tận dụng thời cơ chứ không thể để bỏ phí như trận vừa rồi".

Chỉ có được 1 điểm, chắc hẳn điều mong muốn nhất của thày trò Sir Alex vào lúc này là Arsenal sẽ vượt qua Chelsea ngay tại Stamford Bridge để cách biệt giữa họ và nhà ĐKVĐ không bị gia tăng thêm trước khi bước vào giai đoạn nghỉ ngơi 2 tuần, nhường chỗ cho ĐTQG. Đó sẽ là quãng thời gian cần thiết để "Ngài máy sấy" nghĩ ra biện pháp khắc phục phong độ nghèo nàn trên sân khách. Không thua là tốt nhưng nếu không thẳng thì cũng chẳng để làm gì.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X