Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ lý do tại sao không mua David Silva trong quá khứ

Chủ Nhật 11/10/2015 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia vĩ đại người Scotland cho biết Quỷ đỏ đã rút khỏi thương vụ chiêu mộ David Silva vì cho rằng cầu thủ này không thể đóng góp nhiều cho khâu phòng ngự.

Sir Alex tiet lo ly do tai sao khong mua David Silva trong qua khu hinh anh
Sir Alex bỏ qua Silva vì cầu thủ này phòng ngự khá kém

Tiền vệ David Silva

đã thi đấu cực kỳ chói sáng trong màu áo CLB Valencia và nổi tiếng với lối chơi kĩ thuật, tốc độ và tiềm ẩn sự đột biến cao. Anh được các đội bóng hàng đầu tại châu Âu theo đuổi trong đó Manchester United nhưng cuối cùng cầu thủ người Tây Ban Nha đã lựa chọn Man City để đầu quân sau khi đội chủ sân Etihad đã bỏ ra số tiền 24 triệu bảng vào năm 2010.

Tiền vệ 29 tuổi đã trải qua 5 mùa giải thành công cùng với nửa xanh thành Manchester. Anh đã khoác áo City hơn 200 lần và giúp đội bóng giành được 2 chức vô địch Premier League cùng với 1 chiếc cúp FA. Có thể nói, hiện giờ David Silva là một cái tên không thể thiếu trong đội hình của The Citizens nhưng Sir Alex Ferguson mới đây đã tiết lộ rằng ông cũng đã có cơ hội ký hợp đồng với cầu thủ hiện đang thuộc biên chế City nhưng khả năng phòng ngự kém cỏi của Silva đã không thuyết phục được “ông già gân”.

Sir Alex lo cho M.U khi Klopp tới Liverpool
(Bongda24h.vn) - Sir Alex Ferguson thừa nhận lo lắng cho M.U khi HLV Juergen Klopp đồng ý dẫn dắt Liverpool.

“Chúng tôi đã theo dõi Silva từ rất lâu khi cậu ấy còn đang thi đấu tại Valencia. Vấn đề khiến tôi từ bỏ thương vụ này là vì khi Silva thi đấu ở vị trí số 10, cậu ấy không có nhiều đóng góp cho hệ thống phòng ngự của đội bóng. Vì vậy, nếu đội bóng muốn thành công khi có cậu ấy trong đội hình thì tất cả các cầu thủ khác phải làm việc cật lực để bù đắp cho điểm yếu của Silva. Tôi nghĩ điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý các cầu thủ nên tôi đã chủ động buông thương vụ này.” – cựu HLV của Man United phát biểu trong buổi ra mắt cuốn sách mới của ông.

Đây có thể coi là một nước đi khá sai lầm của Sir Alex vì cầu thủ người Tây Ban Nha đang thi đấu tuyệt hay trong màu áo của Man City. Anh là một trụ cột quan trọng giúp cho The Citizens đứng đầu bảng xếp hạng Premier League ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, mới đây tiền vệ 29 tuổi đã gặp phải một chấn thương tương đối nặng trong đợt tập trung đội tuyển này và sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng tới. Rất có thể City sẽ bị mất ngôi đầu bảng trong khoảng thời gian này bởi Man xanh đã để thua 2 trận liên tiếp khi vắng Silva. Với sự vùng lên mạnh mẽ của Arsenal cũng như kình địch Man United, chưa biết chừng ngôi đầu cũng sẽ có chủ mới khi vòng đấu cuối tuần sau kết thúc.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X