Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ gây sốc: Rooney từng 2 lần từ chối tới MU

Thứ Bảy 05/09/2015 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV huyền thoại Alex Ferguson đã tiết lộ thông tin bất ngờ về vụ chuyển nhượng Rooney tới MU vào năm 2004.

Sir Alex phat hien tai nang cua Rooney tu khi 14 tuoi
Sir Alex phát hiện tài năng của Rooney từ khi 14 tuổi

Như đã biết cách đây 11 năm, vụ chuyển nhượng Rooney tới MU khiến dư luận chấn động bởi đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra tới 25 triệu bảng cho 1 cầu thủ trẻ chưa đầy 18 tuổi. Tuy nhiên cho tới thời điểm này thì NHM mới thấy được khả năng tìm kiếm tài năng của Alex Ferguson khi Rooney trở thành ngôi sao số 1 của bóng đá Anh trong suốt 10 năm qua. Trong màu áo MU thì “chàng Shrek” cũng đã có được 234 bàn thắng.

Mới đây trong một cuộc hội thảo HLV của UEFA, HLV huyền thoại Alex Ferguson đã tiết lộ về vụ chuyển nhượng Rooney tới MU cách đây 11 năm. Một thông tin gây sốc là “Qủy đỏ” đã muốn mua Rooney từ Everton từ khi anh mới 14 tuổi nhưng không thành công, tới năm 16 tuổi thì MU gửi 1 lời đề nghị khác nhưng “chàng Shrek” nhất quyết trung thành với đội bóng vùng Merseysides.

Sir Alex tiết nói: “Năm cậu ấy 14 tuổi, chúng tôi đã cố gắng đưa Rooney về MU nhưng cậu ấy khẳng định Everton mới là tình yêu của cậu ấy. Khi Rooney 16 tuổi, chúng tôi cố gắng thuyết phục 1 lần nữa nhưng vẫn không thành công”.

Phải tới khi Rooney ra mắt đầy ấn tượng trong màu áo Everton ở Premier League thì MU mới quyết tâm làm mọi cách để đưa tiền đạo này về Old Traffofd. Một trong những màn trình quyết định vụ chuyển nhượng Rooney tới MU chính là bàn thắng tuyệt đẹp của tiền đạo người Anh vào lưới Arsenal vào năm 2003.

Sir Alex tiết lộ thêm: “Tôi nghĩ tất cả mọi người đều đã nhìn thấy những tố chất tuyệt vời của cậu ấy khi chọc thủng lưới Arsenal. Điều đó hoàn toàn chính xác với những gì chinh sát viên Jim Ryan của chúng tôi đá nói về Rooney. Cậu ấy có tố chất của một cầu thủ MU”.

Ngay sau trận đấu giữa MU vs Everton ở mùa giải 2002/2003, trận đấu mà “Qủy đỏ” đã vất vả vượt qua đối thủ với tỷ số 4-3 thì MU đã đàm phán mua Rooney. HLV kỳ cựu người Scotland cho biết: “Sau trận đấu với Everton, chúng tôi đã làm việc nghiêm túc về việc chuyển nhượng Rooney. Hôm đó có mặt đầy đủ Bill Kenwright, Maurice Watkins và David Moyes. Và sau quá trình thương thảo vất vả thì cuối cùng thương vụ mua Rooney cũng thành công”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X