Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ bí quyết làm nên một cầu thủ đẳng cấp thế giới

Thứ Bảy 10/10/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV 73 tuổi khẳng định một cầu thủ sẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp cao nếu anh ta không có nguyên tắc làm việc đúng đắn.


Sir Alex Ferguson đã có 27 năm gắn bó với Manchester United và giành được cả thảy 49 danh hiệu lớn nhỏ. Trong suốt triều đại của mình, chiến lược gia người Scotland luôn duy trì được kỷ thuật cùng sự trung thực nơi phòng thay đồ của đội bóng. Những giá trị tư tưởng của Sir Alex đã thấm nhuấn trong các cầu thủ của ông. Khi vào sân, Man United luôn thể hiện tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ và sự tập trung tối đa.

Ferguson cho
Ferguson cho rằng tinh thần làm việc có vai trò lớn với các cầu thủ

Về dấu ấn của mình tại M.U, Sir Alex nói trên SiriusXM FC: “Đây là một phần công việc để thúc đẩy các thành viên của bạn. Tôi muốn nhìn thấy một phần của bản thân trong đội bóng mình dẫn dắt. Đó là ý chí quyết tâm, không khoan nhượng, tinh thần làm việc nghiêm túc. Mỗi buổi nói chuyện với đội tôi luôn làm theo nguyên tắc và tập trung. Tôi nghĩ rằng nếu không có nguyên tắc làm việc, sẽ không thể trở thành những cầu thủ có đẳng cấp
cao nhất.”

Sir Alex cũng được hỏi về cảm nhận của mình khi chứng kiến một cầu thủ đã gắn bó nhiều năm nhưng không còn đủ khả năng chơi cho M.U. “Bạn phải thành thật nói cho họ biết sự thật, đó là điều rất quan trọng. Tất cả minh chứng đều phải dựa theo những gì trên sân cỏ và tôi đã thấy nhiều người đến độ tuổi phong độ đi xuống”, cựu HLV sinh tại Glasgow cho biết thêm.

David Beckham: Với tôi, Sir Alex như người cha thứ hai
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ huyền thoại của Man United cho biết anh coi Sir Alex Ferguson như người cha thứ hai kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào...

“Họ không thực sự nhận ra điều đó bởi họ không muốn rời khỏi Man United. Nhưng tôi là HLV trưởng, không phải người đại diện, luật sư hay cha của họ và bạn phải dùng lý trí để nhận ra rằng đội bóng phải không ngừng đi lên, phải có quyết định của mình dù không dễ dàng gì khi có những cầu thủ đã gắn bó 10 hay 12 năm. Những người như Steve Bruce, Denis Irwin hay Garry Pallister đã chuyển tới CLB khác và tiếp tục chơi bóng thêm vài năm.”

Về trường hợp một cầu thủ phải ra đi khi vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao, Sir Alex cũng thẳng thắn chia sẻ: “Đôi khi có những người vẫn còn đóng góp được nhiều cho M.U nhưng họ có thể kiếm về nhiều tiền chuyển nhượng cho CLB. Dù không mong đợi nhưng tôi nghĩ họ đánh giá cao sự trung thực của tôi. Không có bảo hiểm rủi ro khi nói về sự nghiệp cầu thủ và bạn phải thẳng thắn về điều này.”


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X