Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Ở thời đại nào, Rooney cũng sẽ là cầu thủ vĩ đại"

Thứ Tư 03/08/2016 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước thềm trận đấu tri ân Wayne Rooney tại sân Old Trafford, Sir Alex Ferguson đã hết lời tán dương cậu học trò xuất sắc của mình.

tien dao Rooney hinh anh
Rooney tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của Sir Alex

Tiền đạo Wayne Rooney chính là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất mà Sir Alex Ferguson
từng đem về sân Old Trafford. Đêm nay, đội bóng thành Manchester sẽ tổ chức trận đấu tri ân người đội trưởng đã gắn bó với họ suốt 12 năm qua. Và ngài “máy sấy tóc” đã dành những lời ca ngợi không ngớt cho Wazza trước thềm buổi lễ đáng nhớ này.

“Tôi luôn nghĩ rằng những cầu thủ vĩ đại có thể chơi bóng ở bất kỳ thời đại nào. Bobby Charlton sẽ là một cầu thủ xuất sắc ở thời đại này và Wayne Rooney cũng sẽ chơi xuất sắc kể cả nếu cậu ấy được sinh ra ở những thời đại trước. Rooney đã tiến một mạch tới đội một kể từ khi mới 18 tuổi. Và giờ đây, cậu ấy đã chơi bóng cho Manchester United được 12 năm, một điều rất hiếm xảy ra trong thế giới bóng đá hiện nay.”
Schweinsteiger vẫn muốn bám trụ ở M.U
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Bastian Schweinsteiger vẫn muốn ở lại M.U dù anh không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho.

Sir Alex Ferguson cũng tiết lộ về việc muốn ký hợp đồng với Rooney từ lâu nhưng không thể thuyết phục được HLV David Moyes nhả người. Thực tế, HLV đội trẻ của Man United là Paul McGuinness đã liên tục cập nhật tình hình về Rooney cho Sir Alex khi tiền đạo này còn đang thi đấu ở đội U10 của Everton. Chiến lược gia người Scotland cũng khá ấn tượng với “gã Shrek” nhưng bất lực trong việc làm lay chuyển tình yêu với The Toffees của cậu nhóc này.

“Lần đầu tiên chúng tôi cố gắng chiêu mộ Rooney là khi cậu ấy 14 tuổi và đã thử một lần nữa khi cậu ấy 16. Chúng tôi tiếp tục quan tâm tới Rooney cho đến khi có được chữ ký của cậu ấy vào năm 2004. Sự kiện đó xảy ra chỉ ít lâu sau khi tôi loại bỏ hoàn toàn ý định giải nghệ và nghĩ mọi cách để đưa đội bóng tiếp tục tiến lên phía trước. Những cầu thủ trẻ như Rooney và Ronaldo đã mang sức sống mới trở lại đội bóng và quãng thời gian sau đó thật tuyệt vời. Sự kết hợp giữa hai người họ quả thực không thể tin nổi”.

Rooney đã gây ấn tượng với NHM Man United ngay từ trận ra mắt. Đó là trận đấu mà anh đã ghi được một cú hat-trick vào lưới Fenerbahce tại Champions League. Trong 12 năm cống hiến cho Quỷ đỏ, R10 đã đoạt 5 danh hiệu Premier League, 1 Champions League, 1 FA Cup cùng 6 danh hiệu khác.

Xuân Phong

Bóng đá 24h cập nhật thông tin: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X