Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nói gì về quyết định để Giggs ra đi của Mourinho?

Thứ Ba 05/07/2016 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sir Alex Ferguson đã lên tiếng bảo vệ quyết định để Giggs ra đi của HLV Jose Mourinho. Chiến lược gia người Scotland cũng khẳng định cựu cầu thủ người xứ Wales có những tố chất để trở thành một HLV xuất sắc trong tương lai.

huyen thoai Ryan Giggs hinh anh
Ryan Giggs đã chính thức rời M.U sau gần 3 thập kỷ gắn bó

Sau 29 năm gắn bó với “nhà hát của những giấc mơ”, huyền thoại Ryan Giggs đã chia tay trong sự tiếc nuối của các Manucians. Hầu như tất cả các CĐV Quỷ đỏ đều mong muốn được nhìn thấy danh thủ người xứ Wales ngồi vào chiếc ghế nóng và dẫn dắt đội bóng giống như trường hợp của Pep Guardiola tại Barcelona và Zinedine Zidane tại Real Madrid. Tuy vậy, sau khi Mourinho cập bến Old Trafford, ông đã lập tức để Giggs ra đi để sử dụng người trợ lý quen thuộc Rui Faria.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây trên BBC, Sir Alex Ferguson đồng tình với quyết định trên của tân HLV Man United. Đơn giản bởi điều đó cũng mở ra cơ hội cho Giggs ra đi và trải nghiệm những khó khăn thực sự khi phải dẫn dắt một đội bóng.
Gặp nạn hi hữu ở Bali, sao M.U nhập viện khẩn cấp
Trung vệ của Man United, Chris Smalling đã phải nhập viện khẩn cấp ở Bali, Indonesia.

“Đã đến Giggs đứng vững trên đôi chân của cậu ấy, ra ngoài đó và vượt qua những thử thách thực sự. Cậu ấy có một khuôn mặt rất lạnh. Điều đó cho thấy chất thép trong người cậu ấy. Trong một thời đại mà kết quả được đòi hỏi phải đến ngay lập tức, muốn thành công bạn phải có tâm lý vững và một chút cá tính riêng. Tôi nghĩ Giggs có những tố chất ấy và đã sẵn sàng cho những thử thách mới. Tuy vậy, cậu ấy cũng nên tìm một bến đỗ thích hợp hơn là đầu quân cho một đội bóng có thói quen mỗi 2 phút lại sa thải 1 HLV”.

Sir Alex nói thêm về quyết định bổ nhiệm Rui Faria thay vì sử dụng Ryan Giggs của Mourinho. “Ở trong nghề HLV, bạn buộc phải sử dụng một người trợ lý mà bạn đã tin tưởng suốt sự nghiệp. Khi tôi tới United, tôi đã mang theo Archie Knox vì cậu ấy là người mà tôi luôn tin tưởng 100%. Mourinho đã làm việc cùng trợ lý của mình rất nhiều năm và việc cậu ấy quyết định sử dụng người mình tin tưởng là một quyết định đúng. Nếu Mourinho không có trợ lý tin cẩn từ trước, tôi tin cậu ấy sẽ giữ lại Giggs bên mình”.

Xuân Phong

Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X