Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ngợi ca tinh thần chiến đấu bất khuất của MU

Chủ Nhật 07/11/2010 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Manchester vẫn hoàn thành chỉ tiêu kiếm 3 điểm trên sân nhà trước đội bóng thuộc nhóm cuối bảng Wolves dù cho chiến thắng đã đến với họ không hề đơn giản. Phải nhờ vào sự toả sáng của người hùng Park Ji Sung vào phút bù giờ cuối cùng, MU mới không phải chịu môt trận hoà nữa.

>>> Chấm điểm MU 2-1 Wolves: "Cầu vồng" Park Ji Sung
>>> Park Ji-Sung sắm vai người hùng, MU giành 3 điểm mừng Sir Alex

Trong cái ngày nhiều ý nghĩa với chiến lược gia người Scotland (đánh dấu năm thứ 24 dẫn dắt MU), Sir Alex đã tung ra sân đội hình khá lạ do một loạt trụ cột vắng mặt vì lý do chấn thương còn lão tướng Paul Scholes chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. "Ngôi sao đa năng" O'Shea đá cặp với Fletcher ở hàng tiền vệ trong khi Obertan và Park Ji Sung tiếp tục được trọng dụng sau khi thi đấu tốt ở Champions League. Nhưng sốc hơn cả là sự hiện diện của chàng thương binh hạng nặng Owen Hargreaves bởi trước đó, ngày tái xuất của "người thuỷ tinh" vẫn rất mù mờ. Có lẽ Fergie hoàn toàn tin tưởng vào sự toả sáng của lực lượng dự bị, những người luôn được ông cho thử lửa ở mùa giải này mỗi khi có thời cơ thuận lợi.

Ferguson có thể nở nụ cười trong ngày kỷ niệm

Nhưng MU đã không thể có được thắng lợi dễ dàng như trận đấu với Bursaspor cách đó vài ngày. Họ đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối thủ đã từng xuất sắc hạ gục người láng giềng Man City. Cả trận, MU không thể tạo ra sự áp đảo, nhiều lúc còn phải "sống trong sợ hãi". Vài gương mặt trẻ được Sir Alex đặt nhiều kỳ vọng như Bebe (vào sân thay Hargreaves chỉ sau chưa đầy 10 phút đầu trận) hay Chicharito đều không đạt yêu cầu. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chẳng có đường tạt nào ra hồn còn anh chàng đã toả sáng thời gian gần đây chơi như hồi đầu gia nhập đội bóng. Cũng may, trong một ngày đẹp trời, Park Ji Sung đã thi đấu một trong những trận hay nhất trong màu áo MU để mang về thắng lợi quý giá cho đội nhà. Trước giờ nghỉ hai hiệp, tiền vệ người Hàn Quốc đã giải toả bế tắc và khi mà nhiều CĐV "Quỷ đỏ" bắt đầu nghĩ tới một kết quả hoà thất vọng thì Park lại thi triển màn solo đẳng cấp, khiến mọi công sức của đội khách đổ hết "xuống sông xuống biển".

Tuy MU thắng thiếu thuyết phục và có phần may mắn nhưng Sir Alex vẫn tỏ ra vô cùng phấn khích: "Đội bóng đã rất nhiều lần giành được 3 điểm theo cung cách này. Có lẽ, bạn cần phải thán phục ý chí chiến đấu đến cùng và sự kiên trung của các cầu thủ MU. Đối với chúng tôi, không bao giờ tồn tại 2 từ "chết chóc". Một vài cầu thủ đã phải thi đấu trong tình trạng sức khoẻ không tốt do bệnh cúm và tiêu chảy. Vào buổi sáng, chúng tôi đã phải tiến hành kiểm tra cho Patrice Evra, Paul Scholes và Nemanja Vidic, những cầu thủ cảm thấy khó chịu trong người. Thế mà họ đã nỗ lực vượt khó để thi đấu một trận quả cảm. Park Ji Sung đã chơi cực kỳ xuất sắc với hai bàn thắng ấn tượng. MU rất cần những màn trình diễn như thế này". Song nhà cầm quân người Scotland tỏ ra khá rầu rĩ về chấn thương tái phát của Hargreaves: "Chúng tôi đã quyết định chơi canh bạc mạo hiểm với trường hợp Hargreaves. Thực ra, cậu ấy đã thể hiện rất tốt trong những buổi tập nhưng rốt cục, Hargreaves chỉ có thể thi đấu có vài phút. Thật sự là một thảm hoạ đáng buồn. Càng khó tin hơn, Hargreaves lại vẫn bị cái gân khoe hành hạ".

Với HLV Ferguson, những kết quả gần đây sẽ là động lực để MU tiếp tục tiến bước: "Chúng tôi đang đạt phong độ tốt nhưng các cầu thủ cần phải điềm tĩnh, không được thoả mãn quá sớm để kéo dài tình trạng này. Sắp tới, MU sẽ chào đón sự trở lại của nhiều gương mặt trụ cột và khi đó, trong tay tôi, sẽ có không ít cầu thủ đủ sức tạo ra sự khác biệt trong trận đấu. Hy vọng ở cuộc đối đầu với Man xanh, cả Nani và Berbatov sẽ hoàn toàn bình phục để ra sân".

Rõ ràng, Sir Alex hoàn toàn hài lòng về món quà mà các học trò dâng tặng trong ngày kỷ niệm mối tình kéo dài hơn 2 thập kỷ với MU. Đúng là năm nay, "Quỷ đỏ" chưa thuyết phục được tất cả mọi người nhưng một khi Ferguson còn tại vị thì MU vẫn sẽ là một thế lực hàng đầu giải Ngoại hạng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X