Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lắc đầu ngao ngán sau trận hoà đáng tiếc tại Goodison Park

Chủ Nhật 12/09/2010 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League mới đi qua 4 vòng mà có đến 2 trận, "Quỷ đỏ" thành Manchester đánh mất chiến thắng vào những phút cuối do sự thiếu tập trung và mất cảnh giác của hàng phòng ngự. Nếu trận hoà 2-2 với Fulham khiến MU tiếc một thì trận đấu tối qua gặp Everton còn làm cho họ tiếc gấp mười lần như thế bởi thắng lợi đã đến rất gần rồi mà chỉ trong vài phút bù giờ ngắn ngủi, tất cả đã sụp đổ hoàn toàn.

>>> Chấm điểm Everton 3-3 MU: Tử huyệt của Quỉ
>>> Dẫn trước 3-1, MU để Everton cầm hòa trong trận cầu "điên rồ"

Không đưa Wayne Rooney vào danh sách thi đấu nhằm bảo vệ tránh cho R10 khỏi những lời lẽ xúc phạm, nhất là trong hoàn cảnh Rooney đang rơi vào thời kỳ khủng hoảng do chuyện gia đình. Không những thế, các CĐV Everton chưa bao giờ hoà nhã với "thần tượng cũ" Rooney, buộc Sir Alex phải quyết định tự chặt đứt đi sức mạnh của mình. Chính vì thế, không có gì bất ngờ khi MU tỏ ra lép vế so với Everton trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 và bị vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng lớn, MU dần vượt qua khó khăn và xuất sắc lội ngược dòng với 3 bàn thắng liên tiếp nhờ công của Fletcher, Vidic, Berbatov. Khi nhiều CĐV MU bắt đầu nghĩ đến một chiến thắng ngay tại Goodison Park lần đầu tiên kể từ năm 2007 thì bi kịch đã xảy ra. Cánh phải do Gary Neville nắm giữ bị Everton khai thác triệt để trong khi lão tướng người Anh không nhận được sự hỗ trợ kịp thời của đồng đội. Phía trong, 2 trung vệ, đội trưởng Vidic (người đã chơi rất hay từ đầu trận) và Jonny Evans lại tỏ ra không tỉnh táo trong thời khắc quyết định và hậu quả, lần lượt Cahill cùng Arteta chọc thủng lưới Van der Sar trong vòng đúng 2 phút bù giờ, giật lại 1 điểm trong sự tiếc nuối vô hạn của thày trò Alex Ferguson.

Sự ngao ngán của Sir Alex sau khi đội nhà đánh mất chiến thắng trong những phút cuối

Sau trận đấu, chiến lược gia người Scotland chẳng biết nói gì hơn ngoài cái lắc đầu đầy thất vọng: "Bóng đá là như vậy đó. Mọi chuyện đều có thể xảy ra và xoay chuyển trong gang tấc. Một trận đấu, thắng lợi gần như đã nắm chắc trong tay, vậy mà đã bị chúng tôi đã để tuột mất. Hai trận đấu gần đây trên sân khách, MU đều bị thủng lưới vào những phút cuốt và không bảo vệ được thắng lợi. Hôm nay, đội bóng đã bỏ phí cơ hội để chôn vùi Everton. Thật vô cùng đáng tiếc. Không nghi ngờ gì, trong những phút đầu, MU đã chơi tồi và bị họ áp đảo tuy nhiên MU đã mau chóng chứng tỏ sức mạnh được của mình. Nhiều thời điểm, MU chơi cực tốt trong đó, Berbatov đã chơi quá xuất sắc trong hiệp 2 song tất cả đã bị uổng phí. Chúng tôi đã tự ném 2 điểm vào sọt rác. Dù sao, tôi cũng hết sức vui mừng với màn trình diễn của Berbatov. Cậu ấy chưa lấy lại phong độ cao nhất nhưng với tư cách một cầu thủ lớn, Berbatov đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc".

Giờ đây, MU sẽ phải tạm quên đi trận hoà đáng tiếc này để hướng tới cuộc đối đầu với Rangers trên sân nhà trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. "Đây là cúp châu Âu và MU lại được chơi sân nhà nên chúng tôi phải tận dụng tối đa lợi thế đó nếu muốn giành quyền đi tiếp", Sir Alex cho hay: "Và hy vọng, MU sẽ không còn phạm phải sai lầm như trận đấu vừa rồi. Nhiều khả năng, trận tới, Rio Ferdinand sẽ thi đấu trở lại".

Trong khi đó, dù đội nhà có được chiến công đáng nể, HLV David Moyes vẫn tỏ vẻ không mấy hài lòng, đặc biệt với trọng tài Martin Atkinson, người đã thổi còi kết thúc trận đấu, không cho Everton triển khai nốt một tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng. "Sau khi chúng tôi ghi 2 bàn thắng, lẽ ra trọng tài phải cho bù giờ thêm 3 phút nữa thì mới đúng luật. Nhưng ông ấy lại nhanh chóng nổi hồi còi kết thúc, ngay cả khi, chúng tôi đang có một pha tấn công nguy hiểm. Đó là sai lầm đáng trách. Nhưng tôi cũng cần phải khen ngợi tinh thần và quyết tâm của các cầu thủ Everton. Họ đã không từ bỏ cho đến tận những giây cuối cùng và đã không còn bỏ lỡ cơ hội nữa. Everton xứng đáng với thành quả này".

Với việc bị mất điểm vào phút chót lần thứ 2 kể từ đầu mùa, MU đã bị Chelsea gia tăng cách biệt lên 4 điểm và rõ ràng, thời gian tới, Sir Alex sẽ phải khắc phục bằng được tình trạng lơ đãng của hàng thủ ở những phút cuối trận, bằng không MU sẽ còn mất điểm dài dài.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X