Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "HLV Pochettino tài ba nhất Premier League"

Thứ Sáu 19/02/2016 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mauricio Pochettino, một trong những ứng cử viên có khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng của Manchester United thay thế cho Louis van Gaal, hiện đang được Sir Alex Ferguson đánh giá là HLV xuất sắc nhất tại Premier League hiện tại.

Sir Alex HLV Pochettino tai ba nhat Premier League hinh anh
Pochettino đang giúp Tottenham bay cao

Cho dù Jose Mourinho đang là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị thuyền trưởng của Quỷ Đỏ nếu như đội bóng này chia tay HLV Louis van Gaal, nhưng Mauricio Pochettino cũng là một sự lựa chọn không tồi. Đặc biệt là sau nhận định mới đây của cựu HLV trưởng và cũng là huyền thoại của đội bóng chủ sân Old Trafford, Sir Alex Ferguson, về nhà cầm quân đến từ Argentina.

Theo chính trị gia đảng Lao Động của Anh, thành viên của hội đồng hoàng gia và đồng thời cũng là một CĐV nhiệt thành của Tottenham Hotspur mới đây đã tiết lộ sự thật này: “Tôi sẽ nói với các bạn một bí mật. Khoảng 6 tuần trước, tôi từng có dịp ngồi cạnh Sir Alex Ferguson trong một bữa tối. Ông ấy đã nói với tôi rằng Tottenham là đội bóng đang sở hữu HLV tài ba nhất tại giải ngoại hạng Anh.”
 

HLV Pochettino đang đưa Tottenham thăng hoa ở mùa giải này với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ông từng được bầu chọn là nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 9/2015 và hiện đang giúp Spurs trải qua mạch trận đầy thăng hoa để vượt qua đối thủ cùng thành phố, Arsenal, và Man City chiếm lấy vị trí thứ hai, chỉ kém đội đầu bảng Leicester City 5 điểm. Chính Spurs mới bất ngờ trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch với một đội hình giàu chiều sâu hơn so với The Foxes.

Mauricio Pochettino

hiện nằm trong top 3 ứng cử viên thay thế Louis van Gaal. Hai người còn lại là Jose Mourinho và Ryan Giggs. Trong đó, có lẽ huyền thoại tại sân Old Trafford gần như đã bỏ cuộc. Nhà cầm quân người Argentina được coi là một tín đồ của triết lý pressing theo kiểu Marcelo Bielsa. Ông đang biến Spurs trở thành một trong những đội bóng chạy nhiều nhất giải với khả năng pressing cực tốt. Không chỉ ngày càng hoàn thiện về chiến thuật, Pochettino còn rất “mát tay” với những cầu thủ trẻ. Tiêu biểu nhất là trường hợp của tiền vệ Dele Alli, phát hiện thú vị nhất tại Premier League 2015/16.

Hàn Phi 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X