Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson tiết lộ tiếc nuối lớn nhất khi dẫn dắt M.U

Thứ Tư 26/10/2016 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson vừa tiết lộ nguyên nhân nỗi tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp dẫn dắt Manchester United khi không thể lọt vào chung kết Champions League năm 2002.

 
Trong 27 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex Ferguson đã thu về 38 danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, điều khiến người ta kính nể Fergie nhất là ông đã giúp xây dựng M.U trở thành một biểu tượng của Premier League bằng sự ổn định dù gặp không ít khó khăn khi chuyển giao chủ sở hữu, cũng như sự nổi lên của các đội bóng có chủ tịch giàu có là Chelsea hay Manchester City.
 
Sir Alex Ferguson tiet lo tiec nuoi lon nhat khi dan dat M.U
Sir Alex Ferguson tiết lộ tiếc nuối lớn nhất khi dẫn dắt M.U

Sau này, Fergie thừa nhận ông không có quá nhiều tiếc nuối khi dẫn dắt Man Utd. Dù vậy, có một điều Alex Ferguson luôn canh cánh trong lòng là không được dự chung kết Champions League 2002 tại quê nhà Glasgow, Scotland.
 
Trên Independent, Fergie thừa nhận việc bại trận trước Bayer Leverkusen ở bán kết Champions League năm 2002 là nuối tiếc lớn nhất khi dẫn dắt M.U: "Tôi thực sự tiếc khi không đưa Man Utd lọt vào trận chung kết vào năm 2002. Chúng tôi đã thua Bayer Leverkusen ở bán kết". 
 
"Chúng tôi thiếu may mắn, chẳng đủ thời gian. Trọng tài không hiểu được thời gian của tôi và thời gian của ông ấy. Tôi luôn muốn chống lại sự tự mãn. Đó là một căn bệnh. Nhưng trong chiến dịch đến Hampden mùa đó, David Gill nói đầy tự tin rằng chúng tôi sẽ đến Glasgow. Chúng tôi không bao giờ làm được điều đó khi thua ở bán kết. Nhưng cuộc sống là thế mà".
 
Sir Alex Ferguson từng có ý định chia tay M.U vào cuối mùa giải 2001-02 nhưng sau đó đổi ý và tiếp tục công việc cho đến mùa hè 2013 mới chính thức nghỉ hưu.
 
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X