Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson muốn Man Utd đá cống hiến hơn

Thứ Tư 31/05/2017 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là chiến lược gia theo trường phái bóng đá tấn công, Sir Alex Ferguson muốn nhìn thấy Manchester United đá phóng khoáng hơn nữa khi trở lại đấu trường Champions League.

 
Giải nghệ vào năm 2013 sau 27 năm gắn bó, Sir Alex Ferguson để lại khoảng trống chưa thể bù lấp với Man Utd. Sau David Moyes và Louis Van Gaal, Jose Mourinho mới phần nào giúp "quỷ đỏ" trở lại quỹ đạo quen thuộc bằng việc giành quyền dự Champions League mùa sau thông qua tấm vé vô địch Europa League.
 
Sir Alex Ferguson muon Man Utd da phong khoang hon.
Sir Alex Ferguson muốn Man Utd đá phóng khoáng hơn.

Dù vậy, MU dưới thời Mourinho không thực sự được đánh giá cao. Lối chơi thiên về phòng ngự của "người đặc biệt" khiến Man Utd thường xuyên có những trận hòa thất vọng mùa này, đồng thời phong cách thi đấu của "quỷ đỏ" cũng bị đánh giá là khá nhàm chán.
 
Nhận xét về đội bóng cũ, Sir Alex Ferguson cho rằng MU nên đá cống hiến hơn: "Ngày nay, phòng ngự phản công trở nên phổ biến hơn, chất lượng mặt sân tốt hơn, các cầu thủ cũng được bảo vệ kỹ lưỡng hơn. Những yếu tố đó cho thấy bóng đá ngày nay đang trở nên tốt hơn".
 
"Tôi nghĩ các đội bóng có trách nhiệm giải trí cho người hâm mộ. Chúng ta phải luôn nhớ rằng công chúng cần được giải trí khi xem các trận đấu. Trong thời gian tôi ở MU, chiến thắng 4-3 hay 5-4 đều tốt cả. Trận đấu cuối cùng của tôi kết thúc với tỉ số 5-5 (trận đấu với West Brom vào năm 2013 - PV)".
 
Trong khi đó, cựu danh thủ người Anh - Emile Heskey - cho rằng MU hiện nay không còn là đội bóng đáng sợ: "Họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, thế là thành công ư? Không. Vô địch Europa League là thành công nhưng còn Premier League thì sao? Không. Tôi đoán họ đang có cảm xúc lẫn lộn".
 
"Đây chẳng phải là MU mà tôi từng chạm trán, đội bóng luôn kiểm soát thế trận và khiến đối thủ phải lo sợ. Họ không còn đủ đe dọa nữa. Khi đến Old Trafford, bạn luôn có cảm giác sợ hãi. Giờ thì chẳng ai mang tâm lý ấy nữa. Họ phải mang cảm giác sợ hãi quay trở lại".

MU vô địch Europa League: Vinh quang nào không phải trả giá?
Số phận không chọn Ajax, đội bóng có biệt danh là đứa con của thần mà đứng về phía Manchester United, khi họ bắt đầu viết tiếp những trang sử mới sau suốt bốn...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X