Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson không thích "xía mũi" vào chuyện riêng của học trò

Thứ Bảy 11/09/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thời gian qua, Wayne Rooney đã vướng vào những rắc rối cá nhân và hơn lúc nào hết anh cần sự động viên của người thầy đáng kính. Thế nhưng Sir Alex Ferguson lại cho biết ông không thích tham gia vào chuyện cá nhân của các học trò.

Tiền đạo số một của Manchester United và đội tuyển Anh đã vướng vào scandal sex với gái gọi khiến cho gia đình đang trên bờ vực đổ vỡ, hơn nữa người đồng đội tại Tam Sư Phil Jagielka cũng cảnh báo về một chuyến trở về “địa ngục” đang chờ đón Rooney ở sân Goodison Park. Với kinh nghiệm sống phong phú của mình, tưởng rằng “ông già gân” sẽ giúp học trò vượt qua trạng thái tâm lí bất ổn hiện tại nhưng thật bất ngờ khi HLV Alex Ferguson lại không muốn giúp Wazza thoát khỏi những khó khăn hiện tại chỉ bằng những cuộc nói chuyện:”Tôi không thảo luận về bất cứ chuyện cá nhân nào của các cầu thủ”

Alex Ferguson muốn những rắc rối của Rooney "chìm xuồng"

Mặc dù rất quan tâm đến các họ trò nhưng Fergie lại không muốn tiếp tục đào mãi ra câu chuyện này nữa bởi như thế chẳng khác gì đổ dầu vào lửa, thay vào đó ông muốn bảo vệ học trò bằng cách để mọi chuyện “chìm xuồng”, đó cũng là tính cách đặc trưng của “ông già gân”. Chẳng thế mà mỗi lần thua trận ông đều đổ lỗi này lỗi nọ cho trọng tài rồi các nguyên nhân khách quan chứ chẳng bao giờ động đến học trò, bởi ông biết tự mình không nên gây thêm áp lực cho các cầu thủ.

Nhìn Rooney mà nhớ lại Beckham 1998 hay Cris Ronaldo 2006, tất cả đều gặp phải những sức ép không nhỏ nhưng bằng liệu pháp tâm lí không cần phải dùng những lời nói, Fergie đều giúp họ vượt qua được những khó khăn để giành được biết bao vinh quang cùng Manchester United. Với Rooney hiện tại, có lẽ anh nên nhìn vào hai tấm gương trên để tự mình giải quyết những chuyện cá nhân thay vì mong chờ sự hỗ trợ của người khác, làm đàn ông thì dám làm dám chịu và đây cũng là bài học nhớ đời cho thói lăng nhăng của “chàng Shrek". Hi vọng anh sẽ sớm vượt qua được những rắc rối và tìm lại phong độ đáng sợ như ở mùa giải trước.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X