Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "De Gea và Neuer xuất sắc tương đương Ronaldo và Messi"

Thứ Ba 13/10/2015 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, Sir Alex Ferguson đã nhận xét rằng Neuer và De Gea là những thủ môn xuất sắc nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại, vượt lên trên những cái tên đình đám khác như Thibaut Courtois hay Gianluigi Buffon.

Sir Alex De Gea va Neuer xuat sac tuong duong Ronaldo va Messi hinh anh
Sir Alex ví Neuer và De Gea như Ronaldo và Messi

Manuel Neuer

là cái tên chơi vô cùng xuất sắc trong khung gỗ của Bayern Munich trong những năm gần đây. Anh đóng góp rất nhiều vào chiến tích vô địch Champions League của “Hùm xám” ở mùa giải 2012-2013 và là gương mặt không thể thay thế trong mỗi trận đấu của đội bóng xứ Bavaria kể từ khi chuyển tới sân Allianz Arena từ Schalke. Thủ môn người Đức đã được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong hai năm liên tiếp 2013 và 2014. Trong khi đó, David de Gea
cũng đã trở thành thần gác đền hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh và đã liên tiếp giành hai danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United trong những năm gần đây.

Neuer và De Gea rõ ràng là những thủ môn xuất chúng nhất trong khung gỗ ở thời điểm hiện tại. Tính trung bình trong một mùa giải, cả hai thủ thành xuất sắc này mang về cho đội nhà khoảng 10 tới 15 điểm. Đồng thời khả năng chơi chân tốt của họ giúp cho đội bóng có thể triển khai tấn công từ tuyến dưới một cách dễ dàng. Và mới đây chiến lược gia vĩ đại của Man United, Sir Alex Ferguson đã đánh giá cao những đóng góp của bộ đôi thủ môn xuất sắc trên.

Ukraine 0-1 Tây Ban Nha: Người nhện De Gea lên đồng, nhà ĐKVĐ nhọc nhằn giành 3 điểm
(Bongda24h.vn) - Màn cứu thua liên tiếp của người nhện De Gea đã giúp cho tuyển TBN bảo toàn được trận thắng tối thiểu trước Ukraine. Trên thực tế, đây là trận...

“Neuer và De Gea là những thủ môn xuất sắc nhất trên thế giới. Chúng ta đã được chứng kiến Ronaldo và Messi tung hoành trên sân cỏ như thế nào, họ cách khá xa phần còn lại. Nhìn lại Neuer và De Gea, họ cũng là những cầu thủ xuất sắc nhất trong khung gỗ và có đẳng cấp ngang bằng hai siêu sao Ronaldo và Messi.” – nhà cầm quân người Scotland phát biểu trên tờ Kicker.

Sir Alex Ferguson đã đưa De Gea về sân Old Trafford từ Atletico Madrid vào năm 2011. Tính đến nay, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có tổng cộng hơn 180 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man United và thậm chí anh cũng đã từng đeo băng đội trưởng của Quỷ đỏ khi Rooney rời sân trong trận gặp Ipswich Town tại vòng 3 League Cup mới đây. Hiện giờ De Gea đã ký hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Old Trafford và nhiều khả năng anh sẽ gắn bó với Man Utd trong một thời gian dài nữa. Trong khi đó, Neuer cũng gia nhập Bayern Munich từ năm 2011 và cùng với đội bóng nước Đức giành được vô số danh hiệu như 3 chiếc cúp Bundesliga, 1 Champions League, 1 Club World Cup và 2 Cúp quốc gia Đức.

Xem lại màn trình diễn siêu hạng của thủ thành David De Gea trong mùa giải 2014-2015:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X