Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đầy ngưỡng mộ Wenger, kêu gọi Arsenal giữ chân "cựu thù"

Thứ Hai 29/05/2017 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân huyền thoại của Man Utd hết lời ngợi ca sự tự tôn và ngang ngạnh của đồng nghiệp cũ người Pháp trong cơn bão chỉ trích.

Chức vô địch FA Cup thứ 13 kỷ lục sau chiến thắng ấn tượng trước tân vương nước Anh Chelsea, Arsene Wenger đã phần nào gỡ gạc mùa giải thất vọng nhất trong nhiều năm qua của Arsenal, với lần đầu tiên sau hai thập kỷ đứng ngoài top 4 Premier League và lỡ hẹn với đấu trường Champions League.

Tuy nhiên, chiếc ghế HLV gây tranh cãi vẫn chưa bao giờ giúp "Giáo sư" người Pháp thoát khỏi tâm bão chỉ trích của dư luận, khi người ta liên tục phản đối ông, kêu gọi sớm từ chức vì tương lai xán lạn hơn cho Pháo Thủ thành London. Vậy nhưng trên quan điểm của Sir Alex Ferguson, sự ra đi của Arsene Wenger sẽ gây ra một hiệu ứng domino không tốt. 

Sir Alex day nguong mo Wenger, keu goi Arsenal giu chan cuu thu hinh anh
Sir Alex Ferguson khẳng định Arsenal phải tiếp tục tin tưởng Arsene Wenger

Khi được hỏi thời kì của những nhà cầm quân gắn bó với một CLB đã kết thúc, Sir Alex đưa ra câu trả lời chắc nịch: "Tôi hi vọng là không."

"Theo tôi, sự ổn định mà những HLV lâu năm mang lại như Arsene Wenger với Arsenal, Brian Clough tại Nottingham Forest và tôi ở Man Utd là ưu tiên hàng đầu. Không có lí do gì để sa thải một HLV mang lại thành công cả. Chính lí do đó những người như Arsene Wenger, tôi và Brian Clough đã mang lại thành công lâu dài." 

"Điều tuyệt vời nhất lúc này chính là cách ông ấy đi qua cơn bão chỉ trích hàng tháng liền và không bao giờ chịu cúi đầu. Ông ấy đã vượt qua nó. Wenger là một con người tận tâm, ngang ngạnh và đó là phẩm chất đáng ngưỡng mộ. Tôi tin chắc rằng sẽ không có một HLV nào như vậy nữa cả. Rất dễ để nói 'Phải, hãy sa thải ông ta đi' nhưng sẽ thay thế bằng ai đây?"

"Ai sẽ có thể duy trì phong cách CLB này như cách họ đã thể hiện trong 20 năm qua. Tôi cảm thấy tiếc cho ông ấy. Song, tôi cảm thấy cách ông ấy xử lí tình huống hiện tại một cách phi thường vì không mấy ai có thể làm được như vậy." - Sir Alex hết lời ngợi ca "cựu kình địch" của mình.

Thời điểm hiện tại cũng là lúc mà bản hợp đồng của Wenger chuẩn bị hết hạn, và chính ông sẽ ra phán quyết cho chuyện đi ở của mình trong vài ngày tới.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X