Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chia sẻ về cảm giác bị Man City cướp mất chức vô địch mùa 2011/12

Thứ Năm 15/10/2015 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chắc hẳn chưa Manucians nào quên được ký ức bị người hàng xóm Man City nẫng tay trên chức vô địch Premier League mùa giải 2011/12. Và mới đây Sir Alex Ferguson đã chia sẻ cảm xúc của mình về khoảnh khắc đó.

Sir Alex chia se ve cam giac bi Man City cuop mat chuc vo dich mua 201112 hinh anh
Sir Alex Ferguson đã bị Man City cướp mất chức vô địch vào phút chót ở mùa giải 2011/12

Sergio Aguero đã tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử Premier League khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới QPR ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu để đánh bại đội chủ sân Loftus Road và đem về chức vô địch không thể nào quên cho Man City. Khi bước vào những phút bù giờ, The Citizens vẫn bị dẫn 1-2 và đoàn quân của Sir Alex Ferguson đã ăn mừng chức vô địch tưởng như chắc chắn đã thuộc về họ. Màn lội ngược dòng đó thực sự là không tưởng và dù không được bước lên bục cao nhất, chiến lược gia Scotland vẫn rất tự hào vì các học trò của ông đã có thể đứng dậy sau kết quả thất vọng đó.

CEO Ed Woodward tuyên bố M.U sẽ tiếp tục bạo chi trên TTCN
(Bongda24h.vn) – Dù đã chi ra tới 250 triệu bảng kể từ khi HLV Louis van Gaal cập bến Old Trafford mùa hè năm ngoái nhưng mới đây, CEO Ed Woodward của Quỷ đỏ...

“Chúng tôi đã là nhà vô địch trong vòng 30 giây. Đó là khoảnh khắc đau đớn nhất với bất kỳ ai, kể cả tôi đi chăng nữa. Tôi đã nói với các học trò trong phòng thay đồ vào buổi tối hôm đó rằng: ‘Các cậu chẳng có gì phải xấu hổ cả, các cậu đã thi đấu rất tuyệt vời. Hãy bước ra khỏi cánh cửa đó và nói với tất cả mọi người rằng chúng ta sẽ giành danh hiệu vô địch vào năm sau. Đó là nhiệm vụ quan trọng nhất của các cậu hiện giờ’. Tất cả những lãnh đạo cao nhất của CLB đều có mặt ở đó và tất cả đều rất thất vọng vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sau đó thái độ của các cầu thủ đã tốt dần lên và ý chí chiến đấu trong họ bùng cháy hơn bao giờ hết sau khi bước ra khỏi phòng thay đồ ngày hôm đó. Họ đại diện cho hình ảnh của một đội bóng không bao giờ biết đầu hàng và tôi nghĩ tất cả mọi người đều sẽ tự hào về các học trò của tôi.” - cựu HLV 73 tuổi chia sẻ trên tờ ESPN.

Đúng như những gì Sir Alex đã nói, Quỷ đỏ đã vùng lên mạnh mẽ ở mùa giải 2012/13 và không ai có thể cản bước đoàn binh áo đỏ giành chức vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử CLB ở mùa giải năm đó. Tuy nhiên, chiến lược gia vĩ đại người Scotland cũng đã tuyên bố giải nghệ sau 27 năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Người kế nhiệm mà “ông già gân” lựa chọn là David Moyes đã bị sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt United với thành tích rất kém cỏi khiến đội bóng cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc và phải rời xa khỏi đấu trường C1 lần đầu tiên kể từ năm 1995. Hiện giờ HLV Louis van Gaal đang dẫn dắt Quỷ đỏ đi đúng hướng với những thay đổi tương đối tích cực từ khi lên nắm quyền ở mùa hè năm ngoái. Với một chút may mắn đồng hành, Man đỏ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành được chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay, lần đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ năm 2013.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X